วันนี้ (29 ต.ค.) นายยอดชาย ถนอมสิงห์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับการร้องทุกข์จาก นายถาวร ขันชัย หรือ เสี่ยวอน อายุ 40 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ อาชีพพ่อค้าเกษตรกร ว่า ถูกหญิงสาวชื่อ แอน มีบ้านพักอยู่ในชุมชนกม.ที่ 10 สร้างเฟซบุ๊กปลอมหลอกลวงให้โอนเงินสูญกว่า 7 แสนบาท

นายถาวร เปิดเผยว่า ได้รู้จักกับน.ส.แอน ผ่านทางเฟซบุ๊กมาประมาณ 1 ปีแล้ว โดยน.ส.แอน ได้ใช้รูปโปรไฟล์เป็นสาวสวยแต่งกายคล้ายคุณหมอ ตั้งสถานะโสด ในเวลานั้นตนเองก็โสดจึงได้แชทคุยจีบกันจนถึงขั้นหลงรักทั้งที่ยังไม่เคยเจอหน้ากัน ตลอดระยะเวลา 1 ปี เคยวิดีโอคอลคุยกัน 2 ครั้ง แต่ก็ไม่เห็นหน้าชัดเจนเนื่องจากฝ่ายหญิงสวมแมสก์ปิดปังใบหน้า ตลอดระยะเวลาที่คบหากันฝ่ายหญิง ได้หลอกให้โอนเงินหลายครั้ง อ้างขอค่ารักษาพยาบาลพ่อแม่ล้มป่วย ผ่าตัดมะเร็ง จ่ายค่าปรับคดีอาวุธปืน ค่ารถ ค่าเดินทาง และอื่นๆ ด้วยความรักความสงสารจึงรีบโอนให้ทันทีทุกครั้งที่มีการร้องขอ

“ที่ผ่านมาฝ่ายหญิงหลอกว่าอยู่ จ.สุรินทร์ และ จ.เพชรบูรณ์ เมื่อนัดเจอกันไปหาตามนัดก็ไม่เคยได้พบหน้า จนรู้สึกสงสัยตามสืบจนพบว่าฝ่ายหญิงได้นำรูปคนอื่นมาเป็นรูปโปรไฟล์ และพอได้เห็นหน้ารูปฝ่ายหญิงตัวจริงต้องรู้สึกตกใจและเสียใจอย่างมากที่ต้องพบรักไม่ตรงปก แถมยังโดนหลอกเงินไปกว่า 7 แสนบาท เคยไปแจ้งความแล้วทางตำรวจไม่รับแจ้ง บอกว่าตนให้เพราะความเสน่หา จึงต้องมาขอความเป็นธรรมกับสื่อ ช่วยตีแผ่เรื่องนี้ออกสู่สังคมพร้อมยืนยันว่าไม่อาย ขอให้ได้รับความเป็นธรรมก็พอ” นายถาวร กล่าว

ด้าน นายยอดชาย กล่าวว่า หลังรับเรื่องร้องทุกข์เข้าตรวจสอบพบว่า น.ส.แอน มีตัวตนอยู่จริง แต่ขณะที่ฝ่ายชายเข้าไปหาถึงบ้านได้วิ่งหลบหนีเข้าป่าไป เบื้องต้นจะนำฝ่ายผู้เสียหายพร้อมหลักฐานแชตข้อความและสลิปการโอนเงินทั้งหมดไปร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.พลูตาหลวง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด