กรณีเพจเจ๊ม้อยV Plus แชร์คลิปวีดีโอผู้หญิงเมาขับรถเบนซ์ป้ายแดง และทำร้ายร่างกายเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยมีข้อความระบุว่า “สภาพเช่นนี้ก็ไม่ไหว ไล่ทำร้ายร่างตำรวจ รู้มั้ยว่าลูกใคร เหนื่อยก็กลับไปพัก อย่าสร้างความรำคาญให้คนอื่นค่ะ สงสารตำรวจ สภ.คูคต คุณรู้ไหมครับว่าน้องเขาลูกใคร”ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(สตช.) กล่าวถึงกรณีคลิปวิดีโอที่กำลังโด่งดังในโลกโซเชียลเป็นคลิปหญิงสาวเมาสุราก่อเหตุตบตำรวจ หลังถูกตำรวจเรียกตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ ในพื้นที่สภ.คูคต จ.ปทุมธานี ว่า

จากการตรวจสอบพบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่สภ.คูคต จ.ปทุมธานี คืนวันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตำรวจพบรถต้องสงสัยคันหนึ่งวิ่งส่วนเลนมา ขอทำการตรวจค้น แต่คนขับรถเป็นหญิงสาว​ ซึ่งมีลักษณะมึนเมา จึงขอวัดระดับแอลกอฮอล์ ซึ่งเหตุการณ์​นี้ก็เป็นไปตามภาพที่เห็นในโซเชียล​

เปิดคลิป ‘สาวเมากร่าง’ ใช้รองเท้าฟาดตร. ถาม ‘รู้มั้ยลูกใคร’ ก่อนถูกแจ้ง 4 ข้อหา

รองโฆษกตร. กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ตำรวจไม่ได้ติดใจ ไม่ถือสา แต่ก็ละเว้นไม่ได้ต้องดำเนินการตามกฎหมาย ซึ่งผลการตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของหญิงสาวคนดังกล่าวสูงถึง 177 มิลลิกรัม​เปอร์เซ็นต์ ซึ่งสูงกว่ากฎหมายกำหนดกว่า 120 มิลลิกรัม​เปอร์เซ็นต์ จึงดำเนินคดีในข้อหาเมาแล้วขับ และทำร้ายเจ้าพนักงาน​ขณะปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมาย  ต่อมาผู้ต้องหาได้รับการประกันตัว และขณะนี้คดีอยู่ในขั้นตอนผลัดฟ้อง

ส่วนประเด็นที่ว่าผู้ต้องหา มีการข่มขู่ตำรวจในลักษณะทำนองว่าตนเองเป็นลูกสาวคนใหญ่คนโตนั้น พ.ต.อ.กฤษณะ ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้สนใจ ว่าเป็นลูกเต้าเหล่าใคร ยิ่งเป็นลูกผู้หลักผู้ใหญ่คนใหญ่คนโตยิ่งต้องรู้และต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตำรวจไม่สามารถละเว้นได้ อีกทั้งผู้ต้องหาเป็นหญิงสาว อายุ 35 ปีแล้วไม่ใช่เด็กต้องมีสติและใช้วิจารณญาณมากกว่า เด็กวัยรุ่นทั่วไป กรณีนี้เป็นเรื่องโชคดี ที่ผู้ต้องหารายนี้เจอตำรวจเสียก่อน จึงไม่เกิดอันตรายถึงขั้นพิการ ไม่เจ็บ ไม่ตาย ไม่ทำให้สังคมรอบข้างเดือดร้อน  เพราะอุบัติเหตุจากการเมาแล้วขับ มันรุนแรง มีบทเรียน​ให้เห็นกันอยู่ไม่เว้นแต่ละวัน ดังนั้นจึงอยากให้สุภาพสตรีทั้งหลาย พึงระวัง เหตุการณ์ในลักษณะแบบนี้ไว้ด้วย ยิ่งเป็นผู้หญิง อันตรายที่เกิดจากการเมา ไม่ได้มีเพียงอุบัติเหตุเท่านั้น ขอให้ดื่มอย่างมีสติ