สุริยคติกาล วันที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันศุกร์ แรม 6 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.01 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.47 น. จันทร์ขึ้น เวลา 23.34 น.            

วันนี้ เวลา 00.00-15.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 15.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์
ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ เวลา 00.00-03.11 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 03.12-06.01 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 06.02-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีฟ้า น้ำเงิน สีสิริมงคล-สีชมพู สีอัปมงคล-สีม่วงดอกตะแบก ดำ ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นเด็กหน้าตาดี มีจิตใจเข้มแข็ง เจ้าชู้ ชอบสนุก ช่างเจรจา ซื่อสัตย์และใจบุญ มีสติปัญญาดี ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ ใฝ่สูง  รู้จักเก็บออม มีตำแหน่งหน้าที่การงานดี อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี สงบเสงี่ยม รักชีวิตสันโดษ อ่อนโยน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาศิลปศาสตร์ มีผู้ให้ความเมตตา ชอบทำงานอิสระ ชอบด้านการเงินการธนาคาร บริษัทห้างร้านต่างๆ นักร้องนักแสดง งานวรรณกรรมศิลปกรรม งานรื่นเริงบันเทิงใจ อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองดี

เกิดวันอาทิตย์ การมีแผนงานที่ดีและได้รับการร่วมมือจากเพื่อนร่วมงานทำให้ปัญหาต่าง ๆคลี่คลายลงไป มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้พบเพื่อนเก่าในอดีต ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต มีการตอบโต้แก้เกมกัน ความคิดแจ่มใส

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถแก้ปัญหาเฉพาะหน้า มีโอกาสได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา มีโอกาสได้ช่วยเหลือบุคคลอื่นบ้าง การใช้จ่ายควรประหยัดและเก็บออมไว้บ้าง มีผู้มาให้การสนับสนุน จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ได้รับข่าวจากทางไกล

เกิดวันอังคาร โชคดีได้ลาภเป็นของเก่า  ผลงานเก่า ๆ ที่ทำไว้ มีโอกาสได้ซื้อหรือจัดหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ จะได้ทำงานที่เหมาะสม มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลก ๆ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล การติดต่อประสานงาน ประสบความสำเร็จ  ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้การสนับสนุน  ท่านสามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ดี

เกิดวันพุธ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา ญาติมิตรคนที่คุ้นเคยจะมาขอพึ่งพาเรื่องการเงิน จะได้ทรัพย์สินเงินทองจากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ มรดกพินัยกรรม หากมีหนี้สินอยู่เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน จะได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง การไม่ยับยั้งชั่งใจหรือเอาแต่อารมณ์หรือมีโทสะบ่อยครั้ง ทำให้มีปัญหากับเพื่อนร่วมงานได้ง่าย ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนหย่อนใจบ้าง จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี ได้รับเกียรติให้แสดงความคิดเห็น

เกิดวันศุกร์ มีโอกาสได้ซื้อทรัพย์สินสิ่งของมีค่า จะได้รับการชำระหนี้ที่ผู้อื่นค้างชำระเป็นเวลานาน ควรระมัดระวังเรื่องการเงินให้ดี เพราะอาจถูกหลอกลวงได้ง่าย  จะได้คบหาสมาคมกับศิลปิน มีความสุขสดใสร่าเริง จะได้ลาภผลเงินทองและบริวาร การงานคล่องตัว ศัตรูกลับกลายเป็นมิตร จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างบ้าง จะมีการเดินทางไปร่วมกิจกรรมสำคัญมีโอกาสได้รู้จักกับบุคคลในระดับสูงและคนต่างถิ่น การผลีผลามทำให้เกิดการผิดพลาดได้ง่าย ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง จะดำเนินนโยบายโดยใช้จิตวิทยา สิ่งที่เลวร้ายกลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นผู้นำ.