สุริยคติกาล วันที่ 2 สิงหาคม  พ.ศ. 2564  ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ แรม 9 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.02 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.46 น. จันทร์ขึ้น เวลา 01.49 น.                    

วันนี้ เวลา 00.00-21.06 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 21.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกรกฎ เกิดวันนี้ เด็กชาย มีศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีความสุขกายสบายใจ มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ เด็กหญิง รูปร่างหน้าตาดี มีคารมคมคาย จิตใจเข้มแข็ง จิตใจสูง มีความเฉลียวฉลาด ชอบการศึกษาหาความรู้  มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์  ปัญหาที่มีอยู่บ้างก็สามารถคลี่คลายได้ จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะโชคดีมีรายได้เข้ามาหลายทาง มีรายได้จากการงานที่ทำไว้และประเภทดอกเบี้ย เงินตอบแทน เงินปันผล และการเสี่ยงโชค การบริหารจัดการทางการเงินและทรัพย์สินที่ดีทำให้มีเงินทองไหลมาเทมา จะได้สิ่งของเก่า

เกิดวันจันทร์ จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า จะมีรายได้จากผลงานเข้ามาเป็นระยะ ๆ จึงควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันอังคาร ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุน หากมีความเพียรพยายามจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคเกี่ยวกับการงานไปได้ จะได้ผลประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ พอมีเงินให้เหลือเก็บบ้าง ทรัพย์สินที่คิดว่าสูญเสียไปแล้วก็จะได้คืน การใช้จ่ายเงินควรรอบคอบไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยตามใจตนเอง ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขให้สำเร็จได้อย่างง่ายดาย โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน

เกิดวันพฤหัสบดี มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ มีเพื่อนใหม่ ๆ เพิ่มขึ้นหลายคน แต่ละคนล้วนเป็นคนมีเกียรติ จะมีรายได้เข้ามาหลายทางทำให้มีกำลังสามารถจับจ่ายใช้สอยได้มากขึ้น การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต

เกิดวันศุกร์ จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ คู่แข่งจะเข้ามาขอคืนดีกับท่าน แต่ควรระวังเพราะจะทำให้ท่านเสียหายในภายหลัง ความสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีโอกาสได้ซื้อหาทรัพย์สินชิ้นใหม่ ระวังของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายหากมีการติดตามจะได้คืน ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง

เกิดวันเสาร์ เงินทองหมุนเวียนดีขึ้น จะได้เครื่องใช้วัสดุอุปกรณ์ ระวังบริวารจะเจ็บป่วย มีรายจ่ายเพิ่มขึ้น คู่ครองคนรักมีปัญหาอะไรก็ปรึกษาหารือกัน คนที่มีคู่แล้วควรพาคนรักเดินทางไปท่องเที่ยวบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น จะได้ลาภเป็นสิ่งของเก่า ๆ จะได้รับจากข่าวทางไกล การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี.