สุริยคติกาล วันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 4 ค่ำ เดือน 8 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.53 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.50 น. จันทร์ตก เวลา 20.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.54 น. ดาวจันทร์เสวยปุษยะนักษัตรฤกษ์ที่ 8 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 01.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอาศเลษานักษัตรฤกษ์ที่ 9 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-05.54 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 05.55-09.28 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 09.29-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-พฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มิถุน

เกิดวันนี้ เด็กชาย พูดจากินใจคน มีลางสังหรณ์ ความจำดี คาดการณ์ได้แม่นยำ เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ กล้าหาญ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าคิด กล้าทำ ชอบการศึกษาเล่าเรียน เรียนดี มีจิตใจหนักแน่น มีคุณธรรม จริงใจ จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ละเอียดลออ มัธยัสถ์ มีความรับผิดชอบสูง ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรภาวนาขอคุณพระคุ้มครองรักษา ควรมอบหมายงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน ปัญหาหนักอกจะถูกคลี่คลายลง วุ่นวายอยู่กับเรื่องครอบครัวญาติพี่น้องบ้านเรือนที่อยู่อาศัย จะทำการใดต้องรอบคอบ มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี ระวังจะเจ็บป่วย มีลาภเป็นของเก่า

เกิดวันจันทร์ ควรมีความยับยั้งชั่งใจเลือกสรรแต่ในสิ่งที่ถูกต้องดีงาม มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถเหมาะสมกับตำแหน่งหน้าที่การงาน มีการตกแต่งบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีเรื่องไม่สบายใจ พลัดพราก ต้องใช้จ่ายเสียทรัพย์สินเงินทอง การงานมีปัญหาต้องแก้ไข จะได้ข่าวทางไกล ได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี

เกิดวันอังคาร ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย คนโสดจะพบรักใหม่ที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว มีการสะสางงานเก่าที่คั่งค้างอยู่ให้สำเร็จลุล่วงลงได้ด้วยดี ผู้ใหญ่ผู้บังคับบัญชาจะเพ่งเล็ง ระวังของแหลมคม เข็มฉีดยา อุบัติเหตุให้เลือดน้ำเกลือ ศัตรูเบียดเบียนแต่มีผู้ช่วยเหลือ การงานควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้แข่งขันก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ ควรดูแลสุขภาพตนเองให้ดี จะได้รับฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี ผู้ใหญ่จะให้การสนับสนุนเกี่ยวกับหน้าที่การงาน มีปัญหาและอุปสรรคต้องแก้ไข สิ่งของหายจะได้คืน มีโชคลาภเพิ่มพูนมากขึ้น กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จสมความประสงค์ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น ได้ของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังทรัพย์สินจะตกหล่นสูญหาย ผู้ร้ายจะหาโอกาสขโมยทรัพย์สิน มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ เงินทองบางส่วนจะใช้จ่ายไปเกี่ยวกับเรื่องการศึกษาและการพักผ่อน การงานมีความสับสนวุ่นวาย แต่จะโชคดีได้ทรัพย์สินเงินทอง ศัตรูจะพ่ายแพ้ สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน

เกิดวันศุกร์ สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด ปัญหาที่เกิดขึ้นหากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที เรื่องร้าย ๆ กลับกลายเป็นดี เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า อาศัยความเพียรพยายามและความอดทนมาก จึงจะฝ่าฟันอุปสรรคได้ มีโอกาสได้เดินทางไปในต่างถิ่นต่างแดน ระวังสุขภาพจะไม่สบาย ปัญหาเรื่องความไม่เข้าใจกับคนรัก มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัย

เกิดวันเสาร์ การรู้จักบริหารทรัพย์สินเงินทองของท่านด้วยตนเอง ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยสุรุ่ยสุร่ายตามใจตนเอง การเงินของท่านจะดีขึ้นไปพร้อม ๆ กับตำแหน่งหน้าที่การงานที่สูงขึ้นด้วย ระวังจะมีปัญหากลุ้มใจเรื่องการงาน ควรอยู่อย่างสงบ รู้เท่าทันเหตุการณ์ จะได้ศึกษาวิชาการโบราณ ได้ของเก่า สิ่งเก่า ๆ ที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา.