สุริยคติกาล วันที่  5 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 12 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.03 น. เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.45 น. จันทร์ขึ้น เวลา 04.03 น.  

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยมฤคศิระนักษัตรฤกษ์ที่ 5 เสวยเทศาตรีฤกษ์หรือเวสิโยฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึงฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอารทรานักษัตรฤกษ์ที่ 6 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 00.00-03.54 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวด เทศาตรีฤกษ์ เวลา 03.55-06.03 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 06.04-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศอีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) ทิศอัปมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้)  สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-สีแดงส้ม สีอัปมงคล-สีดำ ม่วงแก่  ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกรกฎ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีมังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนรูปร่างหน้าตาดี ชอบศึกษาเล่าเรียน มีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำทำเพลง หรือนักการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร ใจกว้าง มีสติปัญญาดี จิตใจดี ชอบทำบุญกุศล ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์มาก เป็นคนน่าเชื่อถือ เด็กหญิง เป็นคนหน้าตาดี ใจดี อ่อนหวาน เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีชื่อเสียง หลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา อนาคตแจ่มใส ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ จะได้รับข่าวดีและข่าวไม่ดีพร้อม ๆ กัน มีการศึกษาอบรมหาความรู้เพิ่มเติม  การงานประสบความสำเร็จ มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ เพื่อนฝูงแนะนำงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อน หากมีปัญหาควรปรับความเข้าใจโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้  จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล

เกิดวันจันทร์ เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง การเงินยังคงแปรปรวน หามาได้มากก็ใช้ไปมาก เพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุนด้วยดี มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ควรรักษาสุขภาพให้ดี จะได้คบหาสมาคมกับเพื่อนฝูงหลายคน งานเก่าที่คั่งค้างจะแก้ไขได้

เกิดวันอังคาร ควรระวังเรื่องทรัพย์สินเงินทอง เพราะอาจจะถูกหลอกลวงได้ง่าย มีการจัดระเบียบเอกสารเพื่อสะดวกแก่การค้นหา  จะมีงานชิ้นสำคัญเข้ามาให้ทำ  จะได้เพื่อนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ การทำนิติกรรมสัญญาสำคัญจะสำเร็จในไม่ช้า มีงานใหม่ๆ เข้ามาให้ทำ มีโอกาสเดินทางไกล มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทา

เกิดวันพุธ มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัย ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย เงินทองที่มีอยู่ถูกใช้จ่ายไปเพราะครอบครัว จะได้รับการร่วมมือจากเพื่อนร่วมงาน การใช้จ่ายเงินช่วงนี้จึงไม่ควรฟุ่มเฟือย ควรระวังดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันพฤหัสบดี ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกับคนใกล้ชิด เป็นผู้รักษาความลับให้กับผู้ใหญ่คนสำคัญ จะได้คบหาสมาคมกับคนในเครื่องแบบ ช่างเทคนิค วิศวกร การเจรจาติดต่อทางธุรกิจไปได้ด้วยดี ควรรับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นบ้าง จะได้ลาภเป็นสิ่งของเงินทอง มีงานสำคัญมีลักษณะแปลกๆ เข้ามาให้ทำ โชคดีด้านการงานการเงิน

เกิดวันศุกร์ การเดินทางควรระมัดระวังเรื่องความปลอดภัยในทรัพย์สิน การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ระวังมีความคิดเห็นขัดแย้งกับเพศตรงข้าม การงานก็จะดีขึ้น มีความจำเป็นเร่งด่วนเกี่ยวกับการช่วยเหลือผู้อื่น จะได้พบกับบุคคลสำคัญ จะได้รับของฝากของขวัญ

เกิดวันเสาร์ จะโชคดีเรื่องหุ้นส่วนและเพศตรงข้าม จะได้คบหาสมาคมกับคนแปลก ๆ การงานประสบความสำเร็จ ได้รับผลประโยชน์ที่พึงพอใจ มีคนโจษขานกันเรื่องการทำงาน มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม อาชีพมีความเจริญก้าวหน้า จะได้เป็นตัวแทนในการประกอบพิธีการบางอย่าง เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า.