ในช่วงสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้ (วันที่ 1-14 สิงหาคม) จะมีรายการสุดท้ายประจำปีของ Valorant ก่อนจะเข้าสู่ศึกชิงแชมป์โลกในช่วงปลายปีนั่นคือ VCT 2022 Last Chance Qualifier ในทุกๆ โซนเพื่อหา 1-2 ทีมสุดถ้ายไปเล่นรอบชิงแชมป์โลก ณ นครอิสตันบูล ประเทศตุรกีวันนี้ Inside The game เลยจะพาทุกท่านมารู้จักกับ “ทีมเต็ง ทีมที่น่าสนใจ” รวมถึงข้อมูลต่างๆ ก่อนจะไปรับชม VCT 2022 Last Chance Qualifier กันครับ

Team Acend

Acend เมื่อตอนคว้าแชมป์ Valorant Champoins Tour 2021 / CR : Riot game


เปิดประเดิมด้วยทีมแชมป์โลกครั้งแล้วอย่าง Acend ที่ผลงานในปีนี้ตกลงอย่างน่าใจหายเพราะไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่น Master 1 Reykjavik และ Master 2 Copenhagen ได้เลย โดยใน Challenger 1 พวกเขาจอดป้ายที่รอบ Group Stage เท่านั้น ส่วนใน Challenger 2 พวกเขาพ่ายให้กับ Fun PlusPhoenix ที่เพิ่งได้แชมป์ Master 2 หมาดๆ

แถมยังมีการเปลี่ยนผู่เล่นมากมายเช่น การปล่อย Bonecold และ Kiles ออก ดร็อปผู้เล่นอย่าง zeek แม้ว่าตอนนี้จะได้ L1nk ตัวตึงประจำทีม Liquid มาเสริมกำลังแต่ก็ยังน่าเป็นห่วงว่า Acend จะสามารถผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์ได้หรือเปล่าถ้าสภาพทีมยังเป็นเช่นนี้อยู่กับเวลาอีก 1 สัปดาห์ที่เหลือ

L1nk ผู้เล่นใหม่ของทาง Team Acend / CR : Riot game

M3 Champions

Line-Up ของ M3C ขณะอยู่ในสีเสื้อของ Gambit E-sport / CR : Riot game


พูดถึงแชมป์โลกแล้วจะไม่พูดถึงรองแชมป์ (ที่น่าจะแชมป์) ได้อย่างไร M3C หรืออดีต Gambit E-sport ณ ตอนนี้ผู้เล่นชุดเดิมยังอยู่กันครบทั้ง Chronicle, d3ffo, Sheydos, Redgar และดาวเด่นอย่าง nAts อันที่จริงแล้วแม้ฟอร์มยังไม่ดร็อปมากเพราะใน Challenger 2 พวกเขาทำผลงานจบอันดับที่ 4  เลยทีเดียว แต่ที่กระทบจริงๆคือเรื่องของ สงครามยูเครน-รัสเซีย ที่ยังดำเนินอยู่ซึ่งไม่แน่ใจว่าพวกเขาจะสามารถสลัดเรื่องนอกสนามออกไปแล้วมาโฟกัสที่การแข่งขันได้หรือเปล่า หากทำได้นี่จะเป็นทีมที่น่ากลัวทีมหนึ่งเลยทีเดียว เพราะน่าจะอัดอั้นที่ไม่ได้เข้ารอบงานระดับ Major Tier มาจะครบปีแล้ว

Team Sentinels

LCQ Sentinels Line-Up / CR : Sentinels


เรียกได้ว่าผลงานไม่ดีเลยสำหรับยอดทีมสตรีมเมอร์อย่าง Sentinels ที่โชคดี๊โชคดีที่สามารถผ่านเข้ามาสู่ LCQ ได้ในอันดับสุดท้าย ของโซน North America และตามที่บอกไปข้างต้นผลงานไม่ดีเลย จอดป้ายตั้งแต่รอบ Group Stage แบบไม่มีทรงเลยแม้แต่น้อย แถมยังเน้นการสตีมเป็นหลักเล่นเอาแฟนๆปวดใจเลยมิใช่น้อย แต่ล่าสุดมีการไปดึงผู้เล่นระดับตำนานอย่าง Shroud เข้ามาสู่ทีมแทน Sick ที่มีปัญหาเรื่องสภาพจิตใจ ต้องมาดูกันว่า Shroud จะพา Sentinels กลับไปเล่นในระดับสูงได้หรือไม่ แต่ก่อนหน้านั้นต้องผ่าน The Guard ทีมหน้าใหม่ไฟแรงให้ได้เสียก่อน

โฉมหน้าของ Shround ผู้เล่นระดับตำนานเกม CSGO / CR : Sentinels

Team Northeption

Team Northepion / CR : Riot game

ทีมที่ผ่านเข้ารอบมาด้วยคะแนน Japan Circuit Points อันดับที่ 2 และเป็นทีมเกือบจะสามารถเข้าไปในในรอบ Play-Off ใน Master 2 Copenhagen ด้วยผลงานส่ง XERXIA E-sport จากประเทศไทยกลับบ้าน ก่อนที่จะไปพ่าย Fun PlusPhoenix แชมป์ประจำรายการ Master 2 Copenhagen เรียกได้ว่าฝีมือไม่ธรรมดาเลยทีเดียว

Team FunPlus Pheonix แชมป์ Master 2 Cophenhagen / CR : Riot game

สำหรับใครที่พึงเข้ามาดูใหม่อาจจะยังไม่ทราบว่าทาง Team Northeption เคยมาเล่นในรอบ LCQ แล้วครั้งนึงแต่ก็เป็นทาง Team Fullsense จากประเทศไทยที่ส่งพวกเขาตีตั๋วกับโตเกียวไป ซึ่งในคราวนี้ทาง Team Northeption เปลี่ยนแปลงผู้เล่นไปเยอะพอสมควร หลักๆที่คนไทยรู้จักกันก็น่าจะเป็น Seoldam อดีต Jett ยอดฝีมือที่ผันตัวไปเป็นสตีมเมอร์แล้ว ก็ต้องมารอดูว่า Team Northeptionจะสามารถคว้าตัวใบสุดท้ายได้หรือไม่?

Made in Thailand

MiTH Valorant Line Up ชุดเก่า / CR : MiTH


เรียกว่ามาไกลมาสำหรับ MiTH เพราะในช่วงไม่กี่เดือนก่อน MiTH ยังเป็นทีมหน้าใหม่สำหรับวงการ Valorant อยู่เลยแต่มาไกลถึงรอบ Play-Off ใน Challenger แล้ว คราวนี้ถือว่าเป็นโอกาสครั้งสำคัญในการไปเล่นระดับโลก โดยทาง MiTH มีการเปลี่ยนแปลง Line-Up 1 คน คือเซ็น Beta จาก Shaper E-sport เข้ามาแทนการออกไปของ IGL อย่าง DELEND ต้องดูว่าตรงนี้จะส่งผลไหม

Beat ผู้เล่นคนใหม่ ของ MiTH Valorant / CR : MiTH

ส่วนคู่แข่งที่ต้องเจอนั่นก็คือ Team Secret ที่เคยล้ม XERXIA มาแล้วใน Challenger ครั้งที่ผ่านมา หากผ่านไปได้ก็ต้องไปเจอกลับ Bleed E-sport อันดับ 3 ของ Challenger ครั้งที่ผ่านมา แถมยังเป็นตัวเต็งของรายการด้วยก็ต้องมาดูกันว่า Made in Thailand จะทำได้เหมือน Fullsense ที่เคยจารีกประวัติศาสตร์ไว้เมือปีที่แล้วได้หรือเปล่า

สวัสดี

——————————————–
GAMESTALK BY INSIDE THE GAME
คอลลัมน์โดย Wacther
ติดตามรีวิวเกมส์ และ อื่นๆที่น่าสนใจได้ที่ : INSIDE THE GAME