พยากรณ์วันที่ 16-22 ส.ค. 2565

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

        ต้องเข้าหาผู้ใหญ่ แล้วทุกอย่างจะลื่นไหล “ไพ่ ราชินีคทา” การงานช่วงต้นพุ่งแรงแซงโค้ง ได้ข้อมูลที่ดี แถมมีคนคอยช่วย ผลงานเป็นที่ยอมรับ แต่พอช่วงกลางมีการปรับเปลี่ยนทำให้วูบวาบอยู่เหมือนกัน พยายามรัดกุมหน่อย มีคนคอยจ้องเล่นงาน การเงินวุ่นวายตลอด ช่วงต้นได้ข้อมูลข่าวสารที่ช่วยตัดสินใจ หยิบจับอะไรขึ้นหมด ช่วงปลายมีเหตุให้ต้องใช้จ่าย ความรักลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนตัวเองเพิ่มเสน่ห์ได้ไม่น้อย ถ้ายังโสดอยู่จะมีคนมาพัวพันส่วนใหญ่มีอายุมากกว่า ถ้ามีคนรักแล้วปลาย ๆ ระวังมือที่สาม

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

        เป็นเวลาของการปรองดอง หากขัดแย้งกับใครจะมีโอกาสทำความเข้าใจกัน การงานก้าวหน้า มีผลงานโดดเด่น คิดเปลี่ยนงานก็มีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา ช่วงกลางอาจจะอึดอัดบ้าง อดทนไว้ก่อน ความดื้อดึงจะทำให้เกิดปัญหา การเงินดูเหมือนหมดไปกับการท่องเที่ยว การสังสรรค์ แต่ไม่ต้องห่วง หาเงินเก่งเอาตัวรอดได้ดี ช่วงปลายมีลาภปากลาภท้อง “ไพ่ 3 ถ้วย” ความรักหวานชื่นจนน่าอิจฉา คู่ที่มีปัญหาอยู่จะกลับมาเข้าใจกันเหมือนเดิม ส่วนคนโสดปลาย ๆ ได้วี้ดว้าย เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์เด็ด ๆ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

        ปัญหาที่มีเริ่มคลี่คลาย มีคนช่วยเหลือ การงานต้องไปข้องเกี่ยวกับเรื่องไม่ชอบมาพากล แต่ก็เอาตัวรอดได้ดี ยุคนี้ต้องเข้านอกออกในหาผู้ใหญ่บ้าง จะไปได้อีกไกล คำพูด และการเจรจาเป็นอีกวิธีที่ช่วยผลักดันคุณได้ การเงินช่วงต้นยังดีอยู่ พอกลาง ๆ มีเหตุให้ต้องเสียเงินอยู่เสมอ เผลอ ๆ ก็ทำของมีค่าสูญหาย ช่วงปลายถึงจะดีขึ้นมีโชคลาภจากการเดินทาง “ไพ่ 7 ดาบ” ความรักมีประสบการณ์ แต่ส่วนใหญ่เป็นความสัมพันธ์ไม่เปิดเผย แอบรักคนมีเจ้าของ ที่มีคู่แล้วมีเรื่องเข้าใจผิดกัน ให้รีบสะสางจะดีขึ้น

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

        ดวงการเงินเริ่มดีขึ้น มีคนมาสนับสนุน รวมถึงถ้าเคยช่วยเหลือใครไว้จะกลับมาตอบแทน “ไพ่ The Emperor” การงานได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง ช่วงนี้บุญพาวาสนาส่งใครจะฉุดคงยาก ช่วงปลายมีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา จะลงทุนทำอะไรมือขึ้นสุดยอด การเงินหลังจากที่ต้องกลืนไม่เข้าคายไม่ออก ช่วงนี้เป็นทีของคุณแล้ว สถานการณ์ที่แย่จะกลับดีขึ้น ความรักเรื่องเสน่ห์ไม่เป็นรองใคร ช่วงนี้แฟนรักแฟนหลงอย่าบอกใคร คนโสดจะมีเพื่อน หรือคนรอบข้างคอยเชียร์คอยลุ้นจนได้ลงเอยกัน

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

        เป็นช่วงของการแข่งขัน “ไพ่ 7 คทา” การงานปรวนแปร หาจุดยืนไม่ค่อยได้ สิ่งที่คุณเคยทำไว้ในอดีตจะเกิดผลในช่วงนี้ ช่วงกลางเป็นที่ปรึกษาให้ใครต่อใคร แต่เรื่องตัวเองยังคิดไม่ตก อย่าผลีผลาม เพราะมีเกณฑ์ตัดสินใจผิดพลาด การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา เป็นอะไรที่อยู่ไม่นิ่ง ยิ่งช่วงปลายเหนื่อยใจจริง ๆ มีแต่เรื่องต้องจ่ายในเรื่องที่เกิดประโยชน์ ความรักคนโสดสดใส เล็งใครไว้ไม่ผิดเป้าหมายแน่นอน แต่จะรักษาความสัมพันธ์ให้ยืนยาวยังยากอยู่ ที่มีคู่แล้วต้นหวาน ปลายเศร้าชอบกล

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

        เริ่มมองถึงอนาคต มีความคิดโตขึ้น การงานแก้ไขปัญหาได้อย่างไม่น่าเชื่อ อาจเป็นเพราะรู้จักใช้เหตุใช้ผล การงานค่อย ๆ ก้าวไปแต่มั่นคง ถ้าคาดหวังอะไรไว้ก็มีโอกาสได้หยิบได้ทำให้เป็นผลสำเร็จ ช่วงปลายมีการโยกย้ายเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น การเงินหมุนเวียนคล่อง ปากเป็นเอกอยู่แล้ว อะไร ๆ ก็สะสางได้อย่างดี เดินทางไกลมีลาภเข้ามา “ไพ่ 7 ถ้วย” ความรักคนโสดเด่นสุด ๆ จะได้เจอเนื้อคู่ หรือคนรู้ใจ ที่โดนล้อเรื่องคานคงไม่มีอีกแล้ว ที่มีคนรักแล้วหวานจนออกนอกหน้า วางแผนอนาคตร่วมกัน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

        เจ้าความคิด จอมวางแผน แต่นับเป็นช่วงเวลาที่ดี สามารถทำได้หมด การงานมีคนคอยช่วยเหลือ เพื่อนคอยเป็นที่ปรึกษา ลงทุนร่วมกับคนสนิท หรือครอบครัวไปได้ไกล ช่วงกลางเป็นเวลาที่ดีที่สุดในการแข่งขัน การเงินมีรายรับเข้ามาก็เอาไปหมุนเวียนลงทุนต่อ หาช่องทางเก็บไว้บ้าง กินเที่ยวจะเยอะเป็นพิเศษ “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” ความรักเสน่ห์แรงสุด ๆ คนที่มีเจ้าของ คนโสดมารุมจีบคุณน่าดู แต่ดูท่าคุณจะหวั่นไหวกับคนใกล้ตัวที่สุด ที่มีคู่แล้วรักหวานชื่น

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

        ปวดหัวกับเรื่องคนอื่นตลอด ต้องพยายามห่างเรื่องวุ่นวายบ้าง การงานมีขึ้นมีลง ก็ตัวคุณเองนั่นแหละสร้างปัญหา น้ำเชี่ยวชอบเอาเรือไปขวาง ระวังผู้ใหญ่ไว้บ้าง ต้นถึงกลางไม่ค่อยจะสู้ดีนัก ช่วงปลาย ๆ ถึงจะมีคนปกป้องคุณ การเงินไม่ราบรื่นอย่างที่คิด มีรายจ่ายจุกจิก แถมขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์อีกด้วย ถ้าใครมาขอหยิบยืมพยายามปฏิเสธ “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักไม่ค่อยได้ดังใจเอาเลย ช่วงนี้ยังมีรักเก่าเข้ามาให้วุ่นวายใจอีก ทำยังไงก็ตัดสินใจไม่ได้เสียที คนโสดเหมือนจะเจอแต่ก็คลาดไปเสียทุกครั้ง

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

        หงุดหงิดง่าย อารมณ์แปรปรวน “ไพ่ 10 คทา” การงานช่วงต้นเหนื่อยมาก คาดหวังอะไรจากใครไม่ได้เลย ต้องลงมือลงแรงด้วยตนเอง ช่วงกลางถึงจะมีคนช่วย ทำให้โครงการสำเร็จ ได้รับคำชมจากผู้ใหญ่ การเงินมีรายจ่ายจุกจิกมาก ช่วงต้นถึงกลางอย่าเพิ่งเสี่ยง หรือลงทุนอะไร ข้อมูลที่ได้มักผิดพลาด พอปลาย ๆ จะมีโอกาสที่ดีที่เหมาะ ความรักคนโสดแม้ได้เจอคนถูกใจ แต่ก็เจออุปสรรคมาขวางกั้น ช่วงกลางถึงจะปลอดโปร่ง ส่วนที่มีคนรักแล้วมีปากเสียงกันบ้าง แต่สุดท้ายก็เข้าใจกันได้ ไม่ต้องคิดมาก

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

        มีหลายเรื่องที่ต้องคิด ไม่ต้องรีบร้อน รอบคอบที่สุดเป็นดี การงานช่วงต้นต้องปวดหัว งานมารุมสุมทำให้ต้องคิดมาก ช่วงกลางพอมีทางออก ระวังเรื่องอารมณ์ ไปขัดแย้งกับใครเสียเปรียบแน่นอน การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา มีเหตุให้ต้องเสียไปเกี่ยวกับสุขภาพ ค่าซ่อมแซม ช่วงกลางพอมีโชคบ้างหากเพลา ๆ รายจ่ายลงบ้างจะดีไม่น้อย “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักรู้สึกเหงา ๆ ผิดหวัง ไม่เป็นไปตามนั้น ยิ่งช่วงนี้จะได้ยินได้ฟังเรื่องที่ทำให้ไม่สบายใจ คิดมากไปกันใหญ่ คนโสดมีเข้ามาแบบฉาบฉวยไม่จริงจัง

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

        เหนื่อยใจกับการชิงดีชิงเด่น และความขัดแย้งเรื่องผลประโยชน์ การงานช่วงต้นหนักหนาสาหัสพอควร ให้ระวังเรื่องความผิดพลาด ถ้ามีคู่แข่ง-ศัตรูต้องรอบคอบเป็นพิเศษ มีเกณฑ์จะถูกซ้ำได้ง่าย ช่วงกลางไปแล้วจะดีขึ้น “ไพ่ 5 ถ้วย” การเงินสะดุดบ้าง ช่วงกลางพอจะเก็บออมได้บ้าง คนใกล้ชิดจะนำลาภมาให้ แต่ถึงยังไงก็ตามช่วงนี้ยังหวาดเสียวอาจชักหน้าไม่ถึงหลัง ความรักมีเหตุแตกหักกันง่าย ต้องออมคำพูดและระวังอารมณ์ไว้บ้าง ส่วนคนโสดสบายใจได้ ช่วงปลายมีเวลาได้โรแมนติกกับคนรู้ใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

        เป็นช่วงที่ได้เจอะเจอเพื่อนเก่า คนรักเก่า การงานโลดแล่น มีคนคอยสนับสนุน ยิ่งถ้าทำงานกับญาติพี่น้อง คนสนิท ไปได้ไกลมาก ๆ เกณฑ์ในการโยกย้าย เปลี่ยนงานจะเป็นช่วงปลาย “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่องตัว และเริ่มมีรากฐานที่มั่นคงมากขึ้น แต่ถ้าเป็นเรื่องลุ้นเรื่องเสี่ยงช่วงปลายไม่น้อยหน้าใครแน่นอน ความรักลมพัดหวน อาจได้คืนดีกับแฟนเก่า ถ่านไฟเก่าลุกโชน นับเป็นความผูกพันที่ลึกซึ้ง ส่วนคนโสดได้ซู่ซ่า เพราะได้เจอคนถูกใจ.

———————-
อ.คฑา ชินบัญชร