สุริยคติกาล วันที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ แรม 5 ค่ำ เดือน 9 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.22 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.39 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.57 น.

วันนี้ เวลา 00.00-01.06 น. ดาวจันทร์เสวยเรวดีนักษัตรฤกษ์ที่ 27 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 01.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอัศวินีนักษัตรฤกษ์ที่ 1 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันตกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันออกเฉียงใต้ สีประจำวัน-เขียว สีสิริมงคล-ม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-ชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-เมษ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พฤษภ

เกิดวันนี้ เด็กชาย เด็ก ๆ เลี้ยงยาก แต่เมื่อโตเป็นหนุ่มจะแข็งแรงบึกบึน เคร่งขรึม ชอบประกอบอาชีพที่ยั่งยืน ชอบทำงานในที่แห่งเดียวนาน ๆ เป็นคนเฉลียวฉลาด มีความสุจริตใจ มีเมตตาจิต ซื่อตรงและรักยุติธรรม ชอบสงเคราะห์และเห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบการสมาคม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง เรียบร้อยสงบเสงี่ยม ขยันขันแข็ง รู้จักประมาณตน เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ขี้หวาดระแวง จู้จี้ขี้บ่นพิถีพิถัน ใจดี ใจอ่อน ขี้สงสาร เป็นผู้เสียสละ มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ จะมีรายได้ลาภผลเป็นทรัพย์สินเงินทอง ทำให้สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม คิดการสิ่งใดประสบผลดีทุกประการ บุตรบริวารจะมาหา จะได้คบหาสมาคมกับเพศตรงข้าม คู่ครองคนรักเข้ามามีบทบาทในชีวิต จะมีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ เงินทองส่วนใหญ่ใช้ไปเพื่อรักษาสุขภาพ

เกิดวันจันทร์ มีโอกาสได้ใช้ความรู้ ความสามารถอย่างเต็มที่ ความซื่อสัตย์ยุติธรรมเป็นจุดเด่นในหน้าที่การงาน จะได้รับความร่วมมือจากเพื่อนฝูงด้วยดี ทำงานด้วยความภาคภูมิใจ การงานวิ่งเต้นติดต่อไม่หยุดหย่อน ทำให้มีลาภอยู่บ่อย ๆ จากเพื่อนฝูงคนใกล้ชิด หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร การงานจะเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บริวารทำให้เดือดเนื้อร้อนใจ การเจรจาประสบความสำเร็จ สามารถประสานความสามัคคีในหมู่คณะ เกิดมีความคิดริเริ่มแปลกใหม่ขึ้นมา โชคดีมีลาภเรื่องการเงิน การเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีโอกาสได้ทำงานพิเศษเกี่ยวกับการให้บริการสังคม การสัมพันธ์กับบุคคลอื่นควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี ควรระมัดระวังอารมณ์ทำอะไรหากไม่พอใจอะไร จะวางมือเสียดื้อ ๆ แต่ถ้าเข้าใจแล้วจะทุ่มเทจนสุดกำลัง จะได้รับเอกสาร มีการโต้ตอบ ศัตรูเก่าจะเบียดเบียน ญาติพี่น้องเดินทางมาพบ จะได้คบหาสมาคมกับช่างนักประดิษฐ์และคนในเครื่องแบบ

เกิดวันพฤหัสบดี จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ไม่ควรไว้วางใจคู่แข่งที่มาขอคืนดีและร่วมงานด้วย เพราะจะทำให้เสียหายในภายหลัง สามารถทำงานได้หลายแขนง โดยใช้ความคิดวางแผนและมโนภาพ จะเป็นหัวหน้างานได้คบหาสมาคมกับผู้คนมากมาย มีความเห็นขัดแย้งกับคนใกล้ชิด สิ่งอบายมุขจะเข้าบ้าน ระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันศุกร์ จะมีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน มีงานเข้ามาให้ทำเพิ่มขึ้น สุขภาพแข็งแรงดีขึ้น มีกำลังใจในการทำงานเพื่อสร้างตนเอง ระวังเรื่องกามารมณ์ บริวารจะนำความเดือดร้อนมาให้ หากเจ็บป่วยจะหายเร็ว การเงินขึ้น ๆ ลง ๆ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ ระวังของมีค่าจะตกหล่นสูญหาย

เกิดวันเสาร์ จะได้ทรัพย์สินเข้าบ้าน มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม งานที่ทำอยู่จะเจริญก้าวหน้า สามารถค้นพบหนทางในการสร้างอนาคต ระวังการเดินทางจะมีปัญหา มีปัญหากับญาติพี่น้องคนใกล้ชิด มีงานใหม่เข้ามาให้ทำ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ จะได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี.