@@…รัฐบาล “บิ๊กตู่”พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ดูจะซวนเซเต็มที ต้องพลิกเกมเล่นแก้สถานการณ์ไม่เว้นแต่ละวัน ซึ่ง “ลุงตู่” ก็รู้สถานการณ์เป็นอย่างดี แต่ก็ต้องรักษาสถานะตัวเองให้ได้ และเมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ จับอาการไม่ยอมแพ้เดินหน้าชักธงรบพร้อมวัด อนาคตตัวเอง-การเมือง

@@…ประกาศกร้าวลั่นกลองสู้ กลางที่ประชุมวุฒิสภา เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.64 ที่ผ่านมาในวาระการพิจารณาพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) ให้อำนาจกระทรวงการคลังกู้เงินเพื่อแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจและสังคม จากการระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพิ่มเติม วงเงินไม่เกิน 5 แสนล้านบาท ที่ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรไปแล้ว



@@…”ผมพร้อมสู้ ที่ผ่านมาผมไม่เคยนึกถึงตัวเอง หัวผมทำงานทุกวัน ฝันก็ยังเป็นงาน ไม่เคยฝันเป็นอย่างอื่น อยากจะฝันก็ไม่ได้ และยิ่งไล่ ผมยิ่งสู้
“พร้อมย้ำว่า “รัฐบาลจะอยู่ครบเทอม วันหน้าหากเลือกตั้ง ก็เลือกให้ดี” แล้วกัน นี่คือสัญญาณ ต้องคิดเตรียมแผน เพราะเวลา “บิ๊กตู่” เหลือไม่มาก จะลากจนจบเทอมหรือไม่ถึงแม้จะยังคุมเกมได้ แต่สถานการณ์แปรเปลี่ยนตลอดเวลา   

@@…และจะเห็นได้ว่าแต่ละพรรคการเมืองเวลานี้จึงได้เตรียมตัว แต่งองค์ลงสู้ศึกเลือกตั้ง เตรียมความพร้อม โดยพรรคร่วมรัฐบาลก็เร่งจัดทำโครงการลุยโชว์ผลงาน ขณะที่สภาเตรียมที่ประชุมแก้รัฐธรรมนูญก่อนที่จะมีเลือกตั้ง ทั้งนี้ ก็ต้องจับตาว่าเกมการแก้รัฐธรรมนูญครั้งนี้ใครจะได้ประโยชน์ แต่หลายฝ่ายมองว่าเป็นแค่เกมปาหี่สุดท้ายก็ไม่ได้แก้ ถ้า “บิ๊กตู่” พี่น้อง 3 ป. และพลังประชารัฐ ไม่ได้ประโยชน์จากเกมนี้

@@…แต่ที่แน่ๆ “บิ๊กตู่” ขอแถลงการณ์ด่วน! ผ่านโทรทัศน์รวมการเฉพาะกิจแห่งประเทศไทย ประกาศตั้งเป้าประเทศไทยต้องเปิดประเทศ ภายใน 120 วันนับจากวันนี้ (16 มิ.ย.) ซึ่งการตัดสินใจวันนี้ มาพร้อมกับความเสี่ยง ที่เราต้องมองอนาคต เมื่อเราประเมินสถานการณ์ และคิดถึงความอยู่รอด ซึ่งเราได้ประเมินอย่างรอบคอบแล้วว่า อยู่ในระดับที่พอจะรับได้ เราต้องจัดลำดับความสำคัญภายใน สำหรับประเทศไทยของเรา เพื่อให้ประเทศเดินหน้าต่อไป

@@…งานนี้ “ผู้พันบานเย็น” ขอภาวนาสวดมนต์เป็นกำลังใจให้ทั้ง ลุงตู่ ประชาชน และประเทศ อยู่รอดปลอดภัยจากสงครามโควิด โดยเร็วด้วยเถอะ เพราะฟังลุงแล้วทั้งเหนื่อยทั้งเพลีย!!!

@@…จบเรื่องร้อนๆ มาดูกิจกรรมเหล่าทัพกันบ้างเริ่มที่… พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ติดตามภารกิจการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง และเห็นถึงข้อจำกัดการประกอบพิธีและฌาปนกิจศพของครอบครัวที่สูญเสียญาติพี่น้องจากโรคโควิด-19 จึงมีนโยบายสนับสนุนฌาปนสถานของกองทัพบก ให้กับครอบครัวที่มีความประสงค์ โดยกองทัพบกเป็นผู้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายให้ ตั้งแต่การเคลื่อนย้ายศพจากโรงพยาบาลและการจัดพิธีฌาปนกิจ

@@…ฌาปนสถานของกองทัพบกในพื้นที่ กทม. มี 3 แห่ง ได้แก่ วัดอาวุธวิกสิตาราม เขตบางพลัด, วัดโสมนัสวรวิหาร เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย, วัดศิริพงษ์ธรรมนิมิต เขตบางเขน ในส่วนของพื้นที่ภูมิภาค สาขากองทัพภาคที่ 2 อีก 1 แห่ง คือ วัดสุทธจินดาวรวิหาร ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา รวมทั้งหมด 4 แห่ง สำหรับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือสามารถติดต่อ ผ่านศูนย์ประสานงานต้านภัยโควิด ทบ. โทร. 0-2270-5685 ตลอด 24 ชม.

@@…นอกจากนี้กองทัพบกขอเชิญชวนประชาชนผู้มีใจรักในเสียงเพลง ชื่นชอบและมีความสามารถด้านดนตรี ได้ใช้เวลาในช่วงดังกล่าวนี้ แต่งเนื้อร้องและทำนองบทเพลงที่มีคุณภาพ ส่งผลงานเข้าร่วมประกวดในกิจกรรม “การประกวดบทเพลงรักชาติ ประจำปี 2564” ชิงเงินรางวัลรวม 345,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดใบสมัครผ่านทาง Facebook Fanpage “บทเพลงรักชาติ” หรือผ่านทาง QR Code เพื่อส่งผลงานเข้าประกวดได้ทั้งแบบเดี่ยวและแบบทีม ไม่จำกัดอายุ เพศ และระดับการศึกษา ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 ก.ค.64 หรือโทรศัพท์ 0-2297-7597 ในวันและเวลาราชการ

@@…ขณะที่กองทัพเรือร่วมกับ สภากาชาดไทย กำหนดจัดการแสดงกาชาดคอนเสิร์ต แบบ New normal ในวันอังคารที่ 3 ส.ค. เวลา 14.00 น. ผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ กองทัพเรือ Royal Thai Navy เฟซบุ๊กแฟนเพจ The Thai Red Cross Society และ YoutubeLive กาชาดคอนเสิร์ต Royal Thai Navy เพื่อหารายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวาย สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย โดยใช้ชื่อการแสดงว่า “กาชาดคอนเสิร์ต”

@@…ทั้งนี้สามารถร่วมบริจาคโดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย ได้ที่กรมกิจการพลเรือนทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ 0-2475-3081 หรือ ธนาคารทหารไทยธนชาต หมายเลขบัญชี 115-2-50386-6  ชื่อบัญชี “กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 47” และธนาคารกรุงไทย หมายเลขบัญชี 660-4-17792-0  ชื่อบัญชี “กาชาดคอนเสิร์ต ครั้งที่ 47”

@@…ด้าน พล.ท.สิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4/รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ติดตามการปฏิบัติของที่บังคับการทางยุทธวิธีหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ณ บก.ฉก.นราธิวาส ค่ายกัลยาณิวัฒนา ต.กะลุวอ อ.เมือง จ.นราธิวาส โดยได้รับฟังบรรยายสรุปผลการปฏิบัติที่งานสำคัญ ในห้วงที่ผ่าน พร้อมทั้งติดตามสถานการณ์ในพื้นที่

@@…ซึ่งการปฏิบัติของหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสส่วนใหญ่ เป็นพื้นที่ป่าภูเขา ซึ่งกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง จะใช้เป็นที่หลบซ่อนพักพิง เตรียมการก่อเหตุ โดยหน่วยได้เปิดแผนยุทธการ เพื่อควบคุมพื้นที่ป่าภูเขา และหมู่บ้านเชิงเขา โดยจัดกำลังเชิงรุก ลาดตระเวนจรยุทธ์ พิสูจน์ทราบ ในพื้นที่ป่าภูเขา ตัดความเชื่อมโยง การส่งเสบียง และรุกทางการเมือง ในหมู่บ้านเชิงเขาอย่างต่อเนื่อง และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในประเทศมาเลเซีย ที่ทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น จนรัฐบาลมาเลเซีย ประกาศควบคุม การเดินทางทั่วประเทศ ตั้งแต่ วันที่ 1-14 มิ.ย. และปัจจุบันได้ขยายห้วงออกไป จนถึงวันที่ 28 มิ.ย. หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส จึงได้ขยายห้วงการจัดตั้งที่บังคับการทางยุทธวิธีออกไป จนถึงวันที่ 29 มิ.ย.

@@…น.ท.จีรศักดิ์ หวังวรวัฒนากุล ผู้บังคับกองพันทหารช่าง กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน มอบประกาศเกียรติคุณแก่ พ.จ.อ.ธนาวุฒิ ธนาวุฒิ ยมหา เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และนับเป็นความภาคภูมิใจของหน่วยที่ พ.จ.อ.ธนาวุฒิ ได้กู้ชีพยื้อชีวิตชายหัวใจหยุดเต้น ด้วยการทำ CPR พร้อมประสานจัดส่งผู้ป่วยถึงโรงพยาบาล

@@…พล.ต.อุทิศ อนันตนานนท์ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจยะลา/หัวหน้าจิตอาสา 904 ภาค 4 และ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะยะลาที่ 12 พร้อมจิตอาสา 904 จ.ยะลา ให้กำลังใจผู้ป่วยติดเตียง พร้อมทั้งมอบถุงยังชีพ และหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือและเงินช่วยเหลือให้ผู้ป่วยติดเตียงและญาติผู้ป่วยจากการล็อกดาวน์ผลกระทบจากโควิด

………………..
ผู้พันบานเย็น