ก้าวแรกของการลุยแอลพีจีเอทัวร์ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ทำผลงานทะลุเป้าหมาย แถมยังมีลุ้นรับรางวัล “รุกกี้ ออฟ เดอะ เยียร์” โดยมี ชอย ฮเย จิน โปรสาวชาวเกาหลีใต้ เป็นคู่แข่งคนสำคัญ และยังมีอีกหลายคนต่างหมายปองรางวัลอันทรงคุณค่า

สัปดาห์ที่ผ่านมา “โปรอาร์ม”กิรเดช อภิบาลรัตน์ ที่พลาดเป้าหมายจากพีจีเอทัวร์ เบนเข็มมาลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ รายการ “อิตาเลียนโอเพ่น” ที่ประเทศอิตาลี ประคองตัวผ่านเข้าไปสะสมเงินรางวัล ส่วน “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ ไม่ผ่านการตัดตัว ตัดไปดูผลงานของโปรสาวไทยที่ไปลุยแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “พอร์ตแลนด์” นักกอล์ฟมือดี อาทิ อาฒยา ฐิติกุล, ปาจรีย์ อนันต์นฤการ รวมถึง 2 พี่น้อง โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล หยุดพักเพื่อชาร์จพลังงาน ตรวจสอบรายชื่อคงมีเพียง “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ เพียงคนเดียวที่ผ่านเข้าร่วม ที่เหลือ “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ ที่วงสวิงไม่ลื่นไหลเหมือนที่ผ่านมา และยังมี ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, ปัญณรัตน์ ธนพลบุญรัศมิ์ และวิชาณี มีชัย ชวดเข้าไปสะสมเงินรางวัล

ด้าน “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี บินโฉบจากอเมริกามาลุยยูโรเปี้ยนทัวร์ สู้ความสดของน้อง ๆ ไม่ไหว ตอนนี้กลับมาล่าเงินพีจีเอ ทัวร์ แชมเปี้ยน ง่ายกว่ากันเยอะ เพราะผู้เล่นวัยใกล้เคียงกัน

อีกหนึ่งตำนานวงการกอล์ฟต้อง บุญชู เรืองกิจ อดีตเจ้าของแชมป์ไทยแลนด์โอเพ่นคนที่ 2 ของไทยช่วงนี้ยังฟิตร่วมลุยกับน้อง ๆ ได้อย่างสบายแม้จะมีปวดเมื่อยบ้างเพราะวัยเข้าสู่ซีรีส์ 6 มาหลายปีแล้ว ช่วงนี้มีการนำเทคนิคการเล่นลูกสั้นมาฝากนักกอล์ฟสมัครเล่นมือใหม่ เล่นง่ายและผลงานดี ไปติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก Boonchu Ruangkit

ที่นี่ “เรนวูด ปาร์ค” ย่านคลอง 11 ลำลูกกา ที่มี “บิ๊กเพ้ง” พงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เนรมิตที่ดิน 2 พันกว่าไร่ ทุ่มทุนกว่า 2-3 หมื่นล้านบาท เป็นการร่วมทุนระหว่างทายาทตระกูล “รักตพงศ์ไพศาล” และทายาทของตระกูล “รวยรุ่งเรือง” ภายในโครงการจัดหนักจัดเต็ม มีทั้งสนามกอล์ฟ โรงเรียน โรงพยาบาล ศูนย์กีฬาฯลฯ เปิดเมื่อไหร่ต้องตะลึง ตึงๆๆๆ โดยให้ลูกสาวสุดเลิฟ พิชญา รักตพงศ์ไพศาล เข้าไปบริหาร

ช่วงนี้แม้งานจะกองท่วมหัว “เจ้าสัวกลาง” สารัชถ์ รัตนาวะดี บอสใหญ่ของสนามสโตนฮิลล์ เป็นสนามน้องใหม่ป้ายแดง เตรียมเปิดตัวให้ยิ่งใหญ่ในการรับหน้าเสื่อจัดศึกดวลวงสวิง “ลิฟกอล์ฟอินเวสต์เมนต์” ในไทย ระหว่าง 7-9 ต.ค. แฟนกอล์ฟจะได้ยลโฉมว่าสวยงามและท้าทายขนาดไหน

สัปดาห์นี้ “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพฯ จะเป็นแกนนำจัดแข่ง ระหว่าง 21-24 ก.ย. มีเงินรางวัลให้ชิง 3 ล้านบาท บรรดาโปรดาวโรยและดาวรุ่งจะไปร่วมดวลวงสวิงรายการ “สิงห์-เอสเอที ขอนแก่น แชมเปี้ยนชิพ” ที่สนามสิงห์ปาร์ค ขอนแก่น กอล์ฟคลับ ที่มี “ป๋าอ๊อด” ภานุ อนามบุตร คอยกำกับดูแลและเคลียร์สังเวียนเอาไว้พร้อมแล้ว

พรุ่งนี้ (20 ก.ย.) ที่สนามสยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา มีแถลงข่าวกอล์ฟสมัครเล่นหญิงรายการ “วีเมนส์ อเมเจอร์ เอเชีย-แปซิฟิก แชมเปี้ยนชิพ” โดยรายการนี้ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล คว้าแชมป์เป็นคนแรก เมื่อปี 2018 ที่สิงคโปร์ และปีนี้ไทยเป็นเจ้าภาพจัด สื่อมวลชนที่ลงทะเบียนเอาไว้ห้ามพลาด กดไปสอบถามได้ที่ 08-1307-7878

ฝนกระหน่ำเมืองกรุงและปริมณฑลเที่ยวนี้สนามกอล์ฟหลายแห่งเจอเข้าเต็มเปา สัปดาห์ที่ผ่านมา สนามเดอะรอยัลกอล์ฟฯ ย่านลาดกระบัง ต้องประกาศปิด 1 วัน ถึงตอนนี้เปิดให้บริการปกติ รอดพ้นจากการถูกน้องน้ำเข้าโจมตี กดไปสอบถามเส้นทางและจองเวลาได้ที่ 08-1925-3073 หรือ 09-2393-5693.

[email protected]

รวมพลเยาวชนคนเก่ง…น้อง ๆ ที่ได้รับรางวัลถ่ายภาพร่วมกันหลังจากรับรางวัลจากการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “ทีจีเอ-สิงห์ จูเนียร์ กอล์ฟ แรงกิ้ง” ที่สนามนารายณ์ฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดลพบุรี

ฉลองวันเกิด…องอาจ ใจทัศน์กุล พร้อมด้วย วิโรจน์ ปลุกใจ และคณะนักกอล์ฟจากชมรมไทยแลนด์ช็อตกัน ออกรอบสังสรรค์ประจำเดือนและถือเป็นการฉลองวันเกิดให้กับ ไพศาล พะหุโล ที่สนามกอล์ฟเดอะวินเทจคลับ

คว้าแชมป์…ธนกร ทิพยจันทร์ นักกอล์ฟวัย 32 ปี จากกรุงเทพฯ คว้าแชมป์กอล์ฟอาชีพ “สิงห์-เอสเอที ทีดีที นครราชสีมา 2022” พร้อมรับเงินรางวัล 1 แสนบาท ที่สนามพานอราม่า กอล์ฟคลับ จ.นครราชสีมา เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา