ฮัลโหลเหล่าทาสที่น่ารักน่าหยิกของเดี๊ยน ‘มาดามกุ๊งกิ๊ง’ ของพวกหล่อนมาแล้ว เดี๊ยนน่ะเบื่ออากาศเมืองไทยตอนนี้มาก เอาแน่เอานอนไม่ได้ เดี๋ยวฝนตก ไม่ตกงงไปหมด เอาเป็นว่าเดี๊ยนจะทำใจร่มๆ แล้วปล่อยผ่านเรื่องนี้แล้วกัน 


แต่เรื่องที่เดี๊ยนปล่อยผ่านไม่ได้คงหนีไม่พ้น เรื่องของ เอ็มซีสาวคนหนึ่ง ชีเป็นคนหน้าเหลี่ยม ผ่านการศัลยกรรมมาพอสมควรเพราะหน้าเก่าเหมือนอิเจ้ขายลูกชิ้นปลาย่านสำเพ็ง รวมๆ คือดูไม่ได้จึงต้องนำร่างไปให้หมอผ่าบนเตียงจนได้หน้าปัจจุบันมา


เอาจริงๆ เรื่องหุ่นหรือนิสัยชีก็ไม่ได้แย่มาก แต่ก็ไม่ได้ดี นึกออกไหม ออกแนวกลางๆ เทาๆ แอ๊บๆ แต่ก็โอเคได้อยู่ 
เรื่องของชีวันนี้ เป็นเรื่องที่เพื่อนสนิทเดี๊ยนในแก๊งเผือกพันธุ์แร-ดไปเจอมา ซึ่งชีเจ้าของเรื่องเล่า เป็นเพื่อนของเพื่อนในแก๊งเผือกของเดี๊ยน งงม่ะ! สรุปคือเพื่อนห่างๆ นั่นแหละ ชีรู้จักกับชีเอ็มซีเพราะเรียนที่เดียวกันตั้งแต่ก่อนเข้ามหาวิทยาลัย ซึ่งชีสนิทกับชีเอ็มซีมาก มีอะไรปรึกษากันตลอด 


จนวันนึงแตกกันเพราะผู้ชาย ซึ่งก็คือแฟนของชีเอ็มซีในเวลาต่อมา ไม่เล่ารายละเอียดเยอะนะ สงสารเพื่อนรักหักเหลี่ยมโหดพอสมควร ตัดมาที่คำพูดของชีนางนี้ที่กล่าวถึงชีเอ็มซีว่า จอมแอ๊บและแบ๊วเก่ง โดยเฉพาะกับผู้ชาย กว่าจะได้คบฮีรูปหล่อคนนี้ก็นานอยู่ แต่พอคบแล้วโลกนี้มีเราสอง ไม่ยอมห่างฮีหล่อเลย จนวันนึง ฮีหล่อได้เป็นดาราขึ้นมา และในที่สุดก็เลิก ชีเอ็มซียื้อนานมากไม่อยากจบ แต่เพราะทุกอย่างรวมกันผู้ชายเลยขอจบแบบคุยกันได้ เป็นเพื่อนได้


ล่าสุดชีเอ็มซีใช้ความที่เพื่อนในแก๊งยังสนิทกับฮีหล่อ ปั้นเรื่องอีกครั้งด้วยการเกาะกระแส อัพรูปสื่อถึงฮีหล่อให้ดูมีเงื่อนงำ โดยทำเหมือนไปไหนมาไหนและยังมีเยื่อใยกันอยู่ 
พอเดี๊ยนได้ยินเรื่องนี้เลยไปส่องดูและประติดประต่อเรื่องมา สรุปมีเพจแอนตี้ชีเอ็มซีว่ะ และเล่าชอตต่อชอตเลยเรื่องการปั่นกระแส รวมถึงคอมเมนต์ดราม่าในไอจีชี ชีเอ็มซีก็ทำเนียนไม่ตอบ คิดว่าสวยๆ ให้คนมองถูกกลั่นแกล้งเพื่อให้ฮีหล่อเห็นใจ 


บอกตรงๆ ไม่ค่อยเชื่อคำกล่าวของคนมาเล่าเท่าไหร่ เลยไปถามแหล่งข่าวอีกรายที่ทำงานเป็นเจ้าแม่อีเวนต์ในวงการบันเทิง ซึ่งเคยรู้จักชีเมื่อนานมาแล้ว เขาก็เล่าว่าน้องเขาขยันนะ ให้ทำอะไรทำหมด อยากดังอยากสวยแอ๊บเก่ง แต่ทุกคนเลือกมองข้ามเพราะนางทึกดีจึงจ้าง แต่นางไม่สวยนะ งานเลยมีไม่เยอะ 

นอกจากนี้ พี่เขายังเล่าอีกด้วยว่าเรื่องฮีหล่ออ่ะเรื่องจริง อวดหนักมากและแว่วๆ ว่าพยายามแสดงตัวเมื่อมีโอกาสกับแฟนๆ ของฮีหล่อ จึงเจอด่าไปหลายรอบและพยายามทำเหมือนน่าสงสาร แต่ฝ่ายชายไม่ได้อะไรเพราะกำลังไปได้ดีกับงานและยังมองเป็นเพื่อนอยู่ 
โดยแหล่งข่าวเดี๊ยนย้ำอีกว่า บอกตรงๆ ฮีหล่อมีคนจีบเยอะมากตอนนี้ และเลือกได้ เขาเลยฟันธงว่าแผนรีเทิร์นของชีเอ็มซีไม่ได้ผล งานนี้เลยวัดใจว่าชีเอ็มซีจะผลิตแผนอะไรออกมาอีก เอาเป็นว่ารอดู


เดี๊ยนเองก็รอดูเหมือนกันเพราะชอบมากเรื่องแบบนี้ เรื่องตอๆ ของคนหน้าเหลี่ยมๆ อ่ะ มันดูมีเล่ห์เหลี่ยมเหมือนหน้าเก่าชีดี รอดูอยู่นะจ๊ะ สู้ๆ จ้า อยากเห็น FC ฮีถลกหนังความแอ๊บของชีออกมาเหมือนกันจ้า คงมันดี อิอิ

—————————–
คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”