สุริยคติกาล วันที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2565 ค.ศ. 2022 จันทร คติกาล ตรงกับวันเสาร์ ขึ้น 6 ค่ำ เดือน 11 ปีขาล จัตวาศก จุลศักราช 1384 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.08 น. เที่ยงจริง เวลา 12.08 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.08 น. จันทร์ตก เวลา 23.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.54 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 03.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-เหนือ ทิศอัปมงคล-ใต้ สีประจำวัน-ดำ สีสิริมงคล-ฟ้า น้ำเงิน สีอัปมงคล-เขียวสด ราศีที่ดาวศรีสถิต-กันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-สิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย คาดการณ์ได้แม่นยำ มีจิตใจเข้มแข็ง กล้าหาญ มีมานะบากบั่น พูดจากินใจคน ความจำดี เฉลียวฉลาด รอบคอบ มีความรู้ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่เติบโตขึ้นจะบริบูรณ์ด้วยทรัพย์สิน ฐานะการเงินดี เด็กหญิง มีคุณธรรม สงบเสงี่ยมมีจิตใจหนักแน่น รักชีวิตสันโดษ เคร่งครัดในระเบียบ จิตใจเข้มแข็ง ชอบการศึกษาเล่าเรียน จะมีผู้อุปถัมภ์ จะมีเหตุผล ชอบอยู่เบื้องหลังและเก็บเนื้อเก็บตัว

เกิดวันอาทิตย์ มีผู้มาขอรบกวนเรื่องการเงิน สามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม จะทำกิจการใด ๆ ก็จะสำเร็จ ควรยืนอยู่บนหลักการและเหตุผล ควรรู้จักผ่อนสั้นผ่อนยาวตามความจำเป็น มีการศึกษาความรู้เพิ่มเติม จะทำการใดต้องรอบคอบ มีปัญหาต้องปรับปรุงแก้ไข จะได้ลาภเป็นของเก่า มีมิตรสหายเก่า ๆ แวะเวียนไปมาหาสู่

เกิดวันจันทร์ จะได้พบคนรักที่เป็นคนดี มีความรู้ความสามารถ ควรจัดเตรียมเอกสารให้เรียบร้อย จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญเป็นงานที่มีความรับผิดชอบสูง ระวังคนพูดเย็น ๆ ทำจะให้เสียหาย มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไปเอง จะได้ศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คนรักมีโอกาสได้ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ควรลดอาการจู้จี้ ขี้บ่นลงไปบ้างก็จะทำให้สถานการณ์ดีขึ้น จะได้ลาภจากผู้ใหญ่ มีการวิ่งเต้นติดต่อเจรจาประสานงานมากขึ้น ควรระวังมารยาท และการใช้วาจา ความรักสามารถตกลงกันได้ ศัตรูจะเบียดเบียน ควรมีสติตั้งมั่นโดยมีเป้าหมาย ชีวิตจะมีการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น หากมีการต่อสู้ก็จะประสบชัยชนะ

เกิดวันพุธ จะขอความช่วยเหลือเรื่องการเงินจากผู้อื่นจะได้รับการตอบสนองด้วยดี การเจรจาติดต่อประสบความสำเร็จ มีเพื่อนใหม่เพิ่มขึ้นหลายคน เป็นคนดีมีความรู้ความสามารถ มีโอกาสได้แสดงความรู้ความสามารถ การพูดเป็นเครื่องวัดปัญญา ท่านสามารถแก้ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ได้ กิจการใด ๆ ที่กระทำจะสำเร็จ ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง

เกิดวันพฤหัสบดี เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ด้านการงาน และการซ่อมแซมบ้านเรือน ที่อยู่อาศัย มีผู้ใหญ่คอยให้การช่วยเหลือ บริวารที่จากไปจะกลับมา มีโอกาสได้ใช้ความรู้ช่วยเหลือผู้อื่น การงานก้าวหน้า สิ่งของและทรัพย์สินต่าง ๆ ที่สูญหายหรือหาไม่พบจะได้คืน มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี

เกิดวันศุกร์ เงินทองที่มีอยู่จะถูกนำไปแก้ปัญหาที่คั่งค้าง จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย ทำการใดจะสำเร็จ มีรายได้เพิ่มมากขึ้น มีโอกาสได้ทำงานสังคมมากขึ้น ระวังจะเกิดปัญหาความไม่เข้าใจกับคนรัก ระวังทรัพย์สินจะสูญหาย มีคนพยายามจะสร้างความเดือดร้อนให้ มีการปรับปรุงตกแต่งประดับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น

เกิดวันเสาร์ การทำนิติกรรมสัญญาจะสำเร็จในไม่ช้า มีโอกาสได้เดินทาง เพราะการงานไปพบปะกับผู้คนมากมาย ศัตรูจะแพ้ภัยไปเอง จะประสบความสำเร็จในการแสวงหาลาภผล ระวังคนปากหวานจะนำความเดือดร้อนมาให้ การงานประสบความสำเร็จ สิ่งที่ทำไว้แต่ก่อนจะเกิดเป็นเรื่องขึ้นมา สิ่งที่ไม่น่าจะเกิดก็เกิด หากได้รับการแก้ไขได้ทันท่วงที ร้ายกลับกลายเป็นดี.