นี่คือภาพยนตร์ที่เล่าถึงเรื่องราวของ “คุโจ คาซุมะ” หนุ่มใหญ่วัย 50 ปี ที่ต้องมารับงานดูแล “วาตานุกิ เรย์มิ” ไอดอลสาวบ้านนอกที่ขายไม่ค่อยออก แต่ยังมีความฝันที่อยากเป็นนักแสดง และได้มีโอกาสในการออดิชั่นภาพยนตร์ของผู้กำกับชื่อดังในยุคนั้น

ตัวบทวางมาได้ดีมาก ๆ เล่าทุกอย่างครบจบและเคลียร์สุด ๆ เหมาะสำหรับคนที่ชอบดูหนังแบบผ่อนคลายไม่ต้องเก็บไปคิดต่อ จะเป็นเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดการไอดอล กับ ไอดอล ที่แทบจะต้องอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และกล่าวถึงความสัมพันธ์ที่มากกว่านั้น ซึ่งเป็นอะไรที่ทุกท่านต้องไปรับชมในหนังเอาเอง รับรองว่าคาดไม่ถึงแน่นอน และยังมีเรื่องราวของแก๊งแยงกี้อันธพาลกลุ่มหนึ่ง ที่ชื่อ “Grim Reapers” ที่หมายหัว “เรย์มิ” อยู่ เนื่องจากหนึ่งในผู้นำองค์กรชื่นชอบ แถมยังเคยเป็นสตอล์กเกอร์ที่ตามติดชีวิตไอดอลของเรย์มิ ทำให้เราได้ลุ้นตลอดทั้งเรื่องว่า จะเกิดอะไรขึ้นกับ “เรย์มิ” อีกบ้าง แล้ว “คุโจ” จะจัดการกับเรื่องวุ่น ๆ ต่าง ๆ ได้อย่างไร

จุดแข็งของ สิงห์เฒ่าสุดเก๋า ผจญโอตะสุดเกรียน

ฉากบู๊ของเรื่องหลาย ๆ ฉาก ทำออกมาได้ดี ทำให้เรานึกถึงมาสค์ไรเดอร์สมัยเด็ก ๆ ที่เคยดู ถึงแม้จะไม่ได้เป็นแฟนตัวยงก็ตาม แต่ก็เคยดูอยู่บ้าง และเมื่อได้เห็นทั้งฉากและเสียงเอฟเฟกต์ต่าง ๆ ก็ทำให้หวนนึกถึงวันเก่า ๆ ได้ทันที เป็นฉากบู๊ที่ทำให้นั่งยิ้มได้ตลอด

สำหรับแฟนคลับมาสค์ไรเดอร์ ห้ามพลาดเด็ดขาด!! เนื่องจากในเรื่องนี้ ขนกันมาเต็มมาก ๆ ทั้งมาสค์ไรเดอร์ยุคเก่าและยุคใหม่ ที่สำคัญมีเซอร์ไพร้ส์ให้แฟนคลับได้ฟินอย่างแน่นอน เพราะในรอบพิเศษพอถึงฉากเซอร์ไพร้ส์ เรียกเสียงฮือฮาจากทุกคนในโรง ส่วนตัวหมีเติร์ก ที่ไม่ใช่แฟนตัวยง ออกจากโรงมา ก็ยังงง ๆ จึงต้องไปถามว่า มันคืออะไร คนที่เล่าให้ฟังก็เล่าไปยิ้มไป จนรู้สึกได้ถึงความฟินนี้เลยทีเดียว

จุดอ่อนของ สิงห์เฒ่าสุดเก๋า ผจญโอตะสุดเกรียน

เป็นหนังที่ทำออกมาเพื่อขายแฟน ๆ มาสค์ไรเดอร์โดยเฉพาะ ทำให้คนที่ไม่ได้ชื่นชอบไอ้มดแดงอาจจะไม่อิน ด้วยงบประมาณที่น้อย โปรดักชั่นจึงไม่ได้หรูหราอะไร เป็นแค่หนังเกรด B ที่ทำออกมาฉายทางเคเบิลทีวีญี่ปุ่น และทำลงแผ่นเท่านั้น แต่บังเอิญได้มาฉายโรงใหญ่เฉย หนังจึงขาด OST ดี ๆ เพราะคงไม่มีทุนไปจ้างคนทำเพลงให้ แถมยังเอา 4 พระเอกมาสค์ไรเดอร์มาพลิกบทบาทเป็นไอ้โรคจิตอีก ทำร้ายจิตใจแฟนคลับน่าดู

4/5
ชอบบทกับฉากบู๊ และที่สำคัญนางเอก “วาตานาเบะ มิโฮะ” อดีตไอดอลวง Hinatazaka46 น่ารักมาก ๆ แต่คิดว่า สำหรับแฟนคลับของมาสค์ไรเดอร์น่าจะให้เต็ม 5 ดาวอย่างแน่นอน เพราะได้ดูทั้งตัวละครที่ชื่นชอบ แถมยังอยู่ในหนังที่บทดี ๆ แบบนี้อีก

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : หมีเติร์ก
ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : DEX