พยากรณ์วันที่ 8-14 มิ.ย. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ยิ้มแย้มแจ่มใส ได้รับข่าวดี “ไพ่ Judgement” การงานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าได้รับความร่วมมือจากบริวารดี แต่บางเรื่องก็ต้องลงทุนลงแรงด้วยตนเอง การนอบน้อมเข้าหาผู้ใหญ่มีเกณฑ์ที่ดี การเดินทางราบรื่น การศึกษาต้องตั้งใจให้มากกว่านี้ การเงินต้องใช้จ่ายอย่างประหยัด มีคนมาขอหยิบยืมให้อึดอัดใจอยู่บ้าง คาดหวังโชคลาภคงยาก ความรักโรแมนติก แต่ก็อาจมีมือที่สามเข้ามาแทรก ให้หึงหวง ชีวิตจะมีสีสัน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
กระทบกระทั่งกับคนรอบข้าง จากการประชดประชัน พยายามคุมอารมณ์ไว้ “ไพ่ 5 คทา” การงานพอลุ้นได้ในช่วงต้น แต่พอช่วงกลางลงมาค่อนข้างวุ่นวาย การประสานงานไม่ค่อยดี สิ่งที่คุณคาดหวังมีอุปสรรค งานด้านบันเทิง การแสดง ร้านอาหารมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้ายังเอาแน่ไม่ค่อยได้ ช่วงนี้มักชอบสร้างศัตรู การเงินยังจับจ่ายไม่คล่องตัวนัก มีค่าใช้จ่ายจุกจิกให้คุณต้องเสียพอสมควรทีเดียว โชคลาภยังไม่มีจังหวะที่ดี ความรักมักจะผลีผลาม พูดจาประชดประชันกัน ลดทิฐิลงบ้างทุกอย่างจะได้สวยงาม

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย)
มักชอบคิดนอกกรอบ แต่เป็นการดี ทำให้คุณค้นพบตัวเอง  การงานราบรื่น ถ้าลดความมีทิฐิ ความเชื่อมั่นตนเองมากเกินไปลงบ้าง มีโอกาสไปขัดแย้งกับหัวหน้าของคุณได้ ธุรกิจการค้าราบรื่น งานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ ครีเอทีฟ ออกแบบมีความสำเร็จ ช่วงปลายจะมีงานเสริม หรือมีช่องทางทำกำไรมากขึ้น การเงินหมุนเวียนคล่องตัว แต่ถ้าร่วมหุ้นกับใครต้องระวังขัดแย้งกันทางด้านผลประโยชน์ การศึกษามีโอกาสที่ดี “ไพ่ เจ้าชายถ้วย” ความรักได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์แปลกใหม่ น่าประทับใจ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค)

รอบตัววุ่นวาย มีแต่คนหาเรื่องเดือดร้อนมาให้ การงานยังคงทำอย่างที่ตัวคุณเองคิดหรือวางแผนไว้ไม่ได้ ต้องรอคอยอย่างเดียว ทำอะไรบุ่มบ่ามมักเกิดผลเสียมากกว่าได้ งานเดินทางให้ระวังอุบัติเหตุ ช่วงปลายแล้วจึงจะเดินทางดี มีงานเสริมหรือมีช่องทางใหม่ ๆ เข้ามา มีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมักมีรายจ่ายอยู่เสมอ ทั้งค่าซ่อมแซม ค่ายา ค่ารักษา ช่วงนี้ถ้าใครขอหยิบยืมคงต้องปฏิเสธไปก่อน ได้คืนยาก ความรักมีเรื่องกังวล แต่สำหรับคนโสดมีช่องทางให้ได้เจอคนถูกใจ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีเกณฑ์เดินทาง หรือการเปลี่ยน แปลง การงานมีงานเสริมเพิ่มขึ้น คุณที่คิดเปลี่ยนงาน รองานใหม่มีข่าวดี เป็นช่วงที่คุณต้องทนเหนื่อยหน่อยแต่ก้าวหน้า ธุรกิจการค้ามีการเสี่ยงการลงทุนที่ดี ช่วงนี้หัวสมองปลอดโปร่งเหมาะในงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์ การเงินช่วงนี้อาจต้องใช้ออกไปก่อนเพื่อการลงทุน แต่ก็มีผลประโยชน์ตอบแทนกลับมาด้วยดี มีลาภปากลาภท้องช่วงกลาง “ไพ่ Strength” ความรักเสน่ห์แรง มีคนรอบข้างเข้ามาห้อมล้อม ถึงแม้จะมีคู่แล้วก็ตาม ช่วงนี้เผลอใจง่าย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ให้ระวังเรื่องความขัดแย้งจากความดื้อดึงของคุณ “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานมีงานที่ต้องรับผิดชอบมาก ทั้งในส่วนของตนเองและผู้อื่น งานบริการ ร้านอาหาร มีความสำเร็จ คุณที่คิดเปลี่ยนงานหรือรอลุ้นคำตอบ ช่วงปลายจะมีข่าวดี ธุรกิจการค้าช่วงต้นจะวุ่นวายเป็นพิเศษ ช่วงปลายมีเกณฑ์บริวารดี การเงินอาจมีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ค่ายานพาหนะบ้าง แต่สถานการณ์โดยรวมยังหมุนเวียนคล่องตัว ความรักอ่อนไหวง่าย แต่ก็มีความโรแมนติกแอบแฝง คนโสดได้เจอคนถูกใจจากการเดินทาง

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
เหนื่อยกับการเดินทางไปนั่นมานี่ “ไพ่ Temperance” การงานยังไม่ลงตัว ต้องรับผิดชอบงานหลายอย่าง ทั้งที่ถนัดและไม่ถนัด ทำให้ตัวคุณเองหวั่น ๆ อยู่บ้าง มีเกณฑ์โยกย้ายปรับเปลี่ยนเกี่ยวกับตำแหน่งหน้าที่ งานด้านการเงิน บัญชีต้องรอบคอบให้มาก มีเกณฑ์ผิดพลาดทำให้ตนเองเดือดร้อนได้ ช่วงปลายคุณที่คิดเปลี่ยนงานหรือเริ่มงานใหม่จะมีข่าวดี “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนมาก มีค่าใช้จ่ายอยู่ตลอด โชคลาภยังไม่มีจังหวะ ความรักมีมือที่สามเข้ามาเกี่ยวพัน ส่วนคนโสดจะมีข่าวดี

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
รู้สึกวุ่นวายทั้งเรื่องของตัวเองและคนใกล้ชิด ช่วงปลายมีเกณฑ์เดินทางไกล การงานก้าวหน้า งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศประสบความสำเร็จ ธุรกิจการค้าต้องใช้ความพยายามพอสมควร บริวารยังขาดประสิทธิภาพอยู่บ้าง ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ 4 เหรียญ”การเงินยังหมุนเวียนขึ้นลงอยู่ เพราะความใจใหญ่ของคุณ แต่ช่วงปลายแล้วจะกู้สถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ความรักระวังความหึงหวงจะทำให้ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น ส่วนคนโสดจะได้เจอคนถูกใจ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
มีผู้ใหญ่ หรือสิ่งศักดิ์สิทธิ์คอยเกื้อหนุน “ไพ่ 10 คทา” การงานต้องรับผิดชอบงานมากขึ้น และบางครั้งต้องทำงานแทนผู้อื่น ซึ่งยากในการปฏิเสธ ยังไม่มีจังหวะเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานด้านเดินทาง ส่งออกมีอุปสรรค หรือเหตุให้ล่าช้า ธุรกิจการค้าต้องพึ่งพาบริวาร และผู้มีอิทธิพล ช่วงนี้ควรนอบน้อมให้มาก การเงินต้องเข้าหาผู้ใหญ่ถึงจะมีโชคลาภ ช่วงนี้รายจ่ายค่อนข้างมาก ความรักแง่งอนกันบ่อย แต่ก็ยังมีบรรยากาศกุ๊กกิ๊กกันบ้าง ช่วงนี้ถ้าไม่คิดมาก ความรักก็สดใสดี

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ทุกอย่างเต็มไปด้วยความรีบเร่ง “ไพ่ ราชาดาบ” การงานมีงานต้องสะสางมาก และต้องทำพร้อมกันในเวลาจำกัด จึงต้องใช้ความคิดมากพอควร ธุรกิจการค้ามีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับบริวารและการประสานงาน ช่วงต้นถ้าคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ดี งานเดินทาง ส่งออกและการต่างประเทศมีจังหวะที่ดี แต่สำหรับการเสี่ยงการลงทุนต้องรอบคอบมีโอกาสเสี่ยงสูง การเงินมีค่าใช้จ่ายสิ้นเปลือง มีทั้งค่าซ่อมแซม และสิ่งที่หมดไปโดยไม่เกิดประโยชน์ ความรักสดชื่นช่วงต้น ๆ พอช่วงปลายมีเรื่องคิดมาก ทำอะไรไปแล้วต้องมานั่งเสียใจ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
มีปัญหาจุกจิกกวนใจตลอด “ไพ่ 3 ดาบ” การงานยังไม่ค่อยดีนัก ผู้บังคับบัญชายังคอยจับตามอง และยังไม่มีผลงานที่ดี ธุรกิจการค้ามีปัญหาทั้งจากบริวารและคู่แข่ง ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานเดินทาง ส่งออกจะมาดีในช่วงปลาย งานที่ทำเป็นกลุ่มเป็นทีมขาดการประสานงานที่ดี มีความขัดแย้งกันบ่อย การเงินรั่วไหลออกอยู่เสมอ มีทั้งค่าซ่อมแซม ยานพาหนะ รวมถึงค่ารักษาด้วย ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน และพอเจอะเจอกันก็มีปากเสียงกันเป็นประจำ ต้องพยายามใจเย็นเข้าไว้

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
อึดอัดใจกับเรื่องเงินทอง มีเกณฑ์ต้องเสียเงิน หรือเสียของมีค่าโดยไม่ได้ตั้งใจ การงานพึ่งพาใครค่อนข้างยาก ต้องอาศัยตัวเองเป็นหลัก งานด้านบัญชี การเงินถ้าทำได้ดีก็จะได้รับผลตอบแทนดีมาก แต่ถ้าผิดพลาดก็เดือดร้อนมากเช่นกัน จึงต้องรอบคอบ ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน งานเดินทาง ส่งออกมีเกณฑ์ล่าช้า “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินคุณที่ขี้หลงขี้ลืมต้องรอบคอบเป็นพิเศษ ช่วงปลายการหมุนเวียนการเงินจึงจะดีขึ้น ได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจ ความรักขี้กังวลและคิดมาก ลองลุกขึ้นมาเปลี่ยน แปลงตนเองจะทำให้บรรยากาศรอบตัวสดใสขึ้น.

…………………………….
อ.คฑา ชินบัญชร