สุริยคติกาล วันที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทร คติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 9 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.05 น. เที่ยงจริง เวลา 12.21 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.37 น. จันทร์ตก เวลา 06.22 น.

วันนี้ เวลา 00.00-19.54 น. ดาวจันทร์เสวยธนิษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 23 ประกอบด้วยเทศาตรีแห่งฤกษ์หรือเวสิโยแห่งฤกษ์ เทศาตรี แปลว่า ข้ามถิ่น หมายถึง ฤกษ์พ่อค้าข้ามถิ่น เวลา 19.55-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-16.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเทศาตรีฤกษ์ เวลา 16.08-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีสิงห์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีเงินทองผ่านมือเข้ามามากขึ้น แต่มักจะใช้จ่ายเงินหมดไปในระยะเวลาอันรวดเร็วกับภาษีสังคม ภาษีเสริม การสมาคมและสังคม สงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยกระทำไว้ก่อนหน้านี้ คนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงานเป็นอย่างดี

เกิดวันจันทร์ จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานให้เป็นตัวแทนในคณะทำงานชุดสำคัญ มีความพึงพอใจในผลงานของตน ทำให้ได้ตำแหน่งที่ดีและมีความก้าวหน้า จะได้ทำงานชิ้นสำคัญ อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป มีรายได้เป็นกอบเป็นกำมากกว่าที่ผ่านมา  ดูแลรักษาสุขภาพให้ดี คนผิวขาวเหลืองให้ลาภ

เกิดวันอังคาร มีความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงาน การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ  กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่นทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิต ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้เปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต ควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี ควรดูแลเรื่องสุขภาพให้ดี

เกิดวันพุธ การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ฐานะการเงินดีขึ้น การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ การไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวง ความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหา

เกิดวันพฤหัสบดี การมีความคิดริเริ่มใหม่ ๆ  กล้าบุกเบิกสร้างสรรค์ในสิ่งที่แตกต่างจากคนอื่น ทำให้ประสบความสำเร็จในชีวิตการงาน  ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูงที่อยากให้ท่านเปลี่ยนแปลงโดยไม่รู้แนวทางอนาคต  จำเป็นต้องช่วยเหลือคนใกล้ชิดฉุกเฉินชนิดที่คาดไม่ถึง จะมีความสับสนวุ่นวายเรื่องคนรัก

เกิดวันศุกร์ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ การค้ำประกันบุคคลหรือทรัพย์สินควรหลีกเลี่ยงหรือปฏิเสธเสียเลยจะดีกว่า เพราะจะนำความเดือดร้อนมาสู่ท่านในภายหลัง ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถตัดสินใจและแก้ไขได้ มีความอาลัยอาวรณ์ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย

เกิดวันเสาร์ ควรมอบหมายหน้าที่การงานให้กับบริวารอย่างชัดเจน จะได้รับความนิยมชมชอบจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน การกล้าคิด กล้าพูด กล้าทำจะทำให้ท่านประสบความสำเร็จในการทำงานได้ไม่ยาก มีโอกาสได้ศึกษาอบรมมีความรู้เพิ่มเติม คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี.