พยากรณ์วันที่ 24-30 ส.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
อึดอัด ลำบากใจจากคนรอบข้าง “ไพ่ 10 คทา” การงานเหนื่อย ช่วงกลาง ไว้วางใจใครไม่ได้เลย ขอความช่วยเหลือใครก็เหลว ต้องช่วยเหลือตนเอง คุณที่มีศัตรูหรือคู่แข่งต้องระวังเป็นพิเศษ จะถูกหักหลังได้ง่าย งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทางมีความขัดแย้ง ช่วงปลายงานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า การเงินมีโชคจากคนอายุน้อยกว่า แต่ก็มีเหตุต้องเสียเกี่ยวกับสุขภาพ และการซ่อมแซม ความรักคนโสดหมกมุ่น อยากมีความรัก อดอิจฉาตาร้อนไม่ได้ แต่ไม่เงียบเหงาจนเกินไป พอมีเข้ามาให้กระชุ่มกระชวยแต่สุดท้ายก็ไม่ยั่งยืน

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ได้ยินเรื่องที่ไม่สบายใจจากคนอื่นบ่อย ให้ฟังหูไว้หู อย่าเก็บมาคิดมาก “ไพ่ Temperance” การงานเหนื่อยมีงานมารุมเร้า พูดอะไรกับใครก็ไม่ได้ ต้องดูแลด้วยตนเองอยู่ตลอด ธุรกิจการค้าเหนื่อยหน่อยแต่ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ คุณที่รอคอยคำตอบ หรือคิดเปลี่ยนงาน ได้รับข่าวดีช่วงปลาย การศึกษาเป็นช่วงที่เครียด ต้องใช้ความพยายามมากจึงจะประสบผลสำเร็จ การเงินเป็นช่วงที่จะขุดเอาเงินเก็บมาใช้จ่าย มีรายจ่ายมาก ช่วงปลายพอจะมีลาภเข้ามาบ้าง ความรักไม่ค่อยมีเวลาให้กัน เอาใจใส่กันหน่อย คนโสดได้เจอคนถูกใจ ไม่เหงาใจแน่นอน

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
“ไพ่ 6 ดาบ” ปัญหาที่มีจะคลี่คลาย ช่วงปลายเดินทางไกล หรือทำอะไรเสี่ยง ๆ ต้องระวัง อาจเกิดอุบัติเหตุให้เจ็บตัว การงานต้นถึงกลางได้ความคิดดี ๆ มีผลงานเป็นที่พอใจของผู้บังคับบัญชา แต่แน่นอนว่าต้องลงทุนลงแรงด้วยตนเองมากหน่อย ธุรกิจการค้าราบรื่น แต่ช่วงปลายต้องระวังคู่แข่ง คอยจ้องทำร้าย การเงินมีใช้จ่ายคล่องมือ แต่ต้องหนักใจเรื่องคนมาขอหยิบยืม ความรักเสน่ห์แรง ทั้งโสดและไม่โสดจะมีเข้ามาให้ได้เลือกเฟ้น ถ้ามีแฟนแล้วต้องหนักแน่น มีเด็กมายั่วให้ใจแตก

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
อารมณ์ร้อน ผันผวน ช่วงต้นไม่เหมาะในการเจรจาเป็นอย่างยิ่ง มีความขัดแย้ง ช่วงกลางถึงปลายมีเกณฑ์ได้เดินทาง มีการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น “ไพ่ เจ้าชายคทา” การงานถ้ากำลังคิดเปลี่ยนงาน หรือรอข่าวสมัครงาน ได้เรียกสัมภาษณ์มีลุ้น ธุรกิจการค้ายังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ การเงินจะมีรายจ่ายเกี่ยวกับค่าซ่อมแซม ยานพาหนะ ความรักอาจเจอลมพัดหวน คนโสดให้เพื่อนรีบหาให้ด่วน ไม่เช่นนั้นจะต้องนั่งเหม่ออิจฉาคนมีคู่ ส่วนถ้ามีแฟนแล้วคนรักน่ารักดี แต่ก็ยังมีเขวหาคนอื่น

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีเหตุให้ต้องปรับเปลี่ยน หรือเดินทางอยู่ตลอด แต่ส่วนใหญ่เป็นการเปลี่ยนแปลงที่ดี “ไพ่ อัศวินคทา” การงานมีความก้าวหน้า ได้รับการยอมรับจากผู้อื่นมากขึ้น งานที่ต้องใช้หัวสมองมีความสำเร็จ ธุรกิจการค้าคล่องตัว มีการขยับขยายที่ดี งานที่ทำกับครอบครัว คนสนิทได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ คุณที่กำลังมองหางานเสริมจะมีจังหวะที่ดี การเงินยังคงมีรากฐานความมั่นคงที่ดี ถึงแม้จะมีการจับจ่ายมากจึงไม่ขัดสน ความรักได้ของถูกใจจากคนรัก ความรักล้นปรี่ ส่วนคนโสดได้เริ่มต้นมิตรภาพดี ๆ ทีละน้อย

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ต้องเกี่ยวพันกับคนที่อายุมาก กว่า พยายามนอบน้อมถ่อมตนจะเป็นที่รัก การเข้านอกออกในมีความสำเร็จ มีเกณฑ์ได้เดินทาง หรือเกี่ยวข้องกับทางน้ำอยู่บ่อย ๆ การงานปัญหาจะคลี่คลาย งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การส่งออก และงานต่างประเทศมีความสำเร็จ แต่ยังไม่มีจังหวะการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินคุณกำลังอยากได้นั่นอยากได้นี่ ซึ่งอันนี้คงต้องให้ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ความรักอ่อนไหวง่าย ขี้งอนขี้น้อยใจ ให้นึกถึงใจเขาใจเรา คนโสดมีคนมาแอบชอบ แต่ส่วนใหญ่จะอายุมากกว่า

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
“ไพ่ Justice” เก่งกับการให้คำปรึกษา แต่ถ้าเป็นเรื่องของตัวเองตกม้าตายตลอด การงานยังขึ้น ๆ ลง ๆ มีแต่เรื่องน่าปวดหัว ยิ่งในเอกสาร งานบัญชี ตัวเลขมีการแก้ไขอยู่บ่อย ๆ แต่สำหรับงานที่ปรึกษา งานสื่อสารมีผลดี ธุรกิจการค้ามีปัญหาจุกจิกเกี่ยวกับบริวาร การเดินทางล่าช้า มีเรื่องให้หงุดหงิด การเงินรั่วไหลอยู่ตลอด ซึ่งส่วนใหญ่หมดไปกับเรื่องฟุ่มเฟือย ความรักเกิดอาการสับสน รักพี่เสียดายน้อง คนมีกิ๊กเยอะหนักใจเป็นพิเศษ คนโสดเสน่ห์แรง แต่ขาดความกล้า ก็ต้องอดอีกตามเคย

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
หงุดหงิดกับคำนินทา พยายามอย่าทำอะไรล่อแหลม มีคนคอยจับตาดูอยู่ “ไพ่ 1 คทา” การงานมีแต่เรื่องให้หัวเสีย เจรจา หรือขอความช่วยเหลือจากใครยังไม่ได้รับความร่วมมือที่ดี คิดเริ่มต้นหรือทำอะไรใหม่ช่วงกลางมาแล้วจะดี งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความก้าวหน้า ธุรกิจการค้าบริวารไม่ค่อยได้ดังใจ  การเงินมีรายจ่ายจุกจิกบ่อยครั้ง ยังไม่มีโชคลาภ ความรักคนรักเก่ามาขอคืนดี คนโสดได้เริ่มต้นความสัมพันธ์ฐานะคนรักกับเพื่อนในกลุ่ม หรือคนใกล้ตัว

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เป็นช่วงที่ต้องดูแลสุขภาพมากเป็นพิเศษ การงานสมองโลดแล่น แต่ก็ถูกขัดด้วยคู่แข่ง หรือคนที่อิจฉาคุณ งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง ต้องลงมือลงแรงด้วยตนเอง ไว้วางใจใครไม่ได้ คุณที่คิดเปลี่ยนงานจะมีโอกาส แต่อาจเป็นแบบหนีเสือปะจระเข้ได้ ต้องตัดสินใจให้ดี “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินกระเป๋ารั่ว หมดไปกับเรื่องเดือดร้อนของผู้อื่น และค่าซ่อมแซม ความรักคนรักคอยจับผิดพฤติกรรมคุณอยู่ คนโสดสบายตัวช่วงกลางได้สะดุดรัก

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
อารมณ์แจ่มใสเป็นพิเศษ คิดทำอะไรมีคนคอยช่วย “ไพ่ 4 คทา” การงานมีความสำเร็จ ปัญหาที่คั่งค้างจะคลี่คลายลงได้ คุณที่กำลังคิดเปลี่ยนงาน หรือมองหางานเสริมมีจังหวะที่ดี งานบันเทิง การแสดง ร้านอาหาร และงานบริการมีความสำเร็จ ได้นารีอุปถัมภ์ ช่วงปลายเหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าราบรื่น การเงินหมุนเวียนคล่องตัว เพราะช่วงนี้มีรายได้เสริม มีงานพิเศษเข้ามาตลอด ความรักหอมหวาน อิ่มอกอิ่มใจ คนโสดมีคนมาสารภาพรัก

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ให้สงบปากสงบคำ จะมีเรื่องขัดแย้งกับคนที่มีอายุมากกว่า การงานมีงานต้องสะสางมาก และช่วงนี้ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากผู้อื่นด้วย ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันสูง งานบริการมีความก้าวหน้า การเสี่ยงการลงทุนดีในช่วงกลางถึงปลาย งานเดินทาง ส่งออกยังมีอุปสรรคให้ล่าช้าอยู่ “ไพ่ 5 ดาบ” การเงินช่วงนี้เงินจะไหลออกง่าย หมดไปกับความสนุกสนาน เฮฮา ต้องควบคุมไว้บ้าง ความรักมีประสบการณ์แปลกใหม่ให้ตื่นเต้นอยู่เสมอ รักหวานชื่น คนโสดได้เจอคนถูกใจ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
มีอุปสรรคจากการเดินทาง ทำให้หัวเสียตลอด การงานมีเรื่องให้หัวเสียบ่อย ยิ่งงานที่เกี่ยวกับการเจรจา การขอความช่วยเหลือ งานขาย ช่วงนี้ไม่เป็นอย่างที่คาดหวังเอาไว้ ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน การเงินเข้ามาง่ายก็ออกไปง่ายเช่นเดียวกัน โชคลาภยังไม่มีเกณฑ์ที่ดี ส่วนใหญ่จะถูกเอาเปรียบอยู่เสมอ “ไพ่ 3 ดาบ” ความรักมีปากเสียงจุกจิกกันบ่อย เพราะความเจ้าชู้ คนโสดได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์น่าประทับใจ.

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร