ผมเคยดูคลิปและการรีวิวของร้านนี้หลายครั้ง ตั้งเป้าว่าต้องไปกินสักครั้ง ผมคุ้นเคยกับ ม.เกษตร มานาน ถ้าไม่เคยกินร้านนี้…เสียชื่อแน่ ถึงเวลาต้องโดนเสียที!!

วิธีการง่ายที่สุดคือ พิมพ์ “ครัวพีพี” ใน google maps เมื่อไปถึงแล้ว ร้านจะอยู่ตรงข้ามกับกรมฝนหลวงและการบินเกษตร

เมื่อรู้ว่าต้องรอนาน ผมต้องวางแผนไว้สักนิดครับ โดยไปถึงก่อนเวลาพีคหลัง 6 โมงเย็น เมื่อคำนวณเวลาเดินทางได้ ก็โทรฯหาร้านที่เบอร์ 08-1360-2895 เพื่อนัดเวลาไปถึงร้านและสั่งเมนูที่อยากกิน แน่นอนว่าต้องมี “หมูกรอบ” ในตำนาน (และทำนาน)

เมื่อไปถึง ต้องหาที่จอดรถ เตือนไว้ก่อน ที่จอดรถมีน้อยมากครับ ต้องจอดริมถนนแบบชิดขอบทางเพราะถนนหน้าร้านแคบมาก ใครมามอเตอร์ไซค์หรือนั่งวินเข้ามาสบายที่สุดครับ คราวนี้เดินไปถึงร้าน เอ๊ะ! เดี๋ยวก่อน เข้าทางไหน สนุกตรงนี้แหละ หาทางเข้าร้านให้ได้ก่อน พอเข้าไปได้ โอ้โห…เหมือนเป็นอาณาจักรป้อมค่ายย่อม ๆ ประเมินด้วยสายตา มีหลายสิบโต๊ะอยู่นะครับ ตอนแรกนึกว่าร้านเล็ก ๆ

ผมไปถึง เข้าไปสวัสดี “เฮียเล็ก” เจ้าของร้านในครัว (เฮียเล็กมีลุคคล้าย ๆ พงษ์เทพ กระโดดชำนาญ เหมือนกันนะ) เฮียกำลังทอดหมูกรอบชิ้นมหึมา คีบเอาหมูขึ้นมาจากน้ำมันดังฉ่าเลย ผมถามเฮียเล็กว่า ชื่อครัวพีพี นี่มาจากไหน “ชื่อลูกชายครับ” เฮียเล็กตอบและยิ้มให้ เขากลับไปทำงานต่อ

ผมไปนั่งโต๊ะที่จองไว้ และชื่นชมกับบรรยากาศรอบร้าน มีโปสเตอร์วงร็อกสมัยที่ผมเด็ก ๆ และเป็นวัยรุ่น เช่น Scorpions, AC/DC Metallica, Nirvana, Oasis แต่เพลงในร้านเปิดเพลงไทยยุค 90 ร้องตามได้ทุกเพลง…ย้อนแย้งดี

ผมรอเพียง 20 นาที หมูกรอบในตำนานก็มาเสิร์ฟ ลองกินเปล่า ๆ ก็อร่อยแล้วครับ หมูกรอบเคลือบน้ำปลากรอบ ๆ เค็ม ๆ หลังจากนั้นลองจิ้มน้ำจิ้มซีฟู้ดแบบท่วม ๆ อร่อยแบบแซ่บเว่อร์ จานนี้เหมาะเป็นกับแกล้มของนักดื่มที่สุด

นอกเหนือจากหมูกรอบแล้ว ที่ร้านครัวพีพียังมีของเด็ดอีกเยอะครับ เช่น ไก่ทอด หมูแดดเดียว ต้มยำไก่บ้าน ต้มยำรวมมิตร ฯลฯ ร้านนี้เปิดเที่ยงวันยันเที่ยงคืน เวลาสองทุ่มครึ่งมีดนตรีสด ถือเป็นร้านน่าประทับใจทั้งอาหารและบรรยากาศสำหรับผม แถมเจ้าของร้านมีสไตล์ ผมเข้าไปขอบคุณเฮียเล็กว่าทำหมูกรอบอร่อยมาก เฮียก็น่ารักตอบกลับมาว่า “ขอบคุณที่มาชิมร้านกะโหลกกะลาของผม” ถ่อมตัวสุด ๆ อย่างไรก็ตาม ท่านที่จะมากินต้องเตรียมใจพร้อมรับกับการรอคอยด้วยนะครับเพราะพ่อครัวมีคนเดียว เฮียเล็กเขาตั้งใจทำทีละเมนูครับ https://web.facebook.com/PhonphisitPPCafe

………………………………………..
คอลัมน์ : ก้อนเมฆเล่าเรื่อง
โดย “น้าเมฆ”
https://facebook.com/cloudbookfanpage