ภายใต้สถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในไทยยังสาหัส สร้างความเสียหายกับทุกภาคส่วน ขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ยังต้องทำงานอย่างหนัก ขอร่วมเป็นกำลังใจให้ครับ

วงการกอล์ฟอาชีพ ที่มี “โปรเอ็กซ์” เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา เป็นแกนนำเตรียมกลับมาจัดกอล์ฟเยียวยาโปรไทยนับร้อย รวมถึงแคดดี้อีกจำนวนมากที่ต้องตกลงงาน เพื่อนพ้องน้องพี่โปรทั้งหลายรอฟังสัญญาณดีๆ จะออกมาในเร็วๆ นี้

ทุกวันนี้วงการกอล์ฟไทยและต่างชาติต่างพูดถึงผลงานของ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล ที่เพิ่งลุยเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ผงาดคว้าแชมป์แรกที่สาธารณะรัฐเช็ก ล่าสุดที่เกาหลีใต้ สื่อพาดหัวข่าว “โปรจีน” เป็นนักกอล์ฟที่อายุน้อยที่สุดในโลกผู้ยิ่งใหญ่ของไทย

ข่าวดียังมีตามมาอีกเมื่อองค์กร Asia Golf Leaders Forum ได้แต่งตั้ง อาฒยา ฐิติกุล เป็นทูตคนแรกของ LAT Series ในบทบาทของเธอในฐานะทูตเธอจะช่วยส่งเสริมการแข่งขันกอล์ฟอาชีพหญิงที่มีชื่อเสียงของเอเชีย ที่จะเป็นแรงผลักดันให้นักกอล์ฟหญิงเกิดการตื่นตัว

สัปดาห์นี้ “โปรจีน” มีคิวลงดวลวงสวิงต่อที่ลอนดอน อังกฤษ ระหว่าง 8-10 ก.ค. และเป้าหมายที่จะร่วมลุยเมเจอร์ “เอเวียง แชมเปี้ยนชิพ” และ “บริติชโอเพ่น” ก็สมหวัง  “เสี่ยแจ็ค” คเณศ นิติวนะกุล ผู้จัดการพร้อมทีมงานเหมือนได้เชื้อเพลิงมาเติมพลังให้ลุยต่อ

ด้าน “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ ว่างเว้นจากการร่วมวงล่าเงินรางวัลในพีจีเอทัวร์ สัปดาห์ที่ผ่านมา แว่บมาแข่งยูโรเปี้ยนทัวร์ และเป็นไปได้ว่าปีหน้าจะมาปักหลักล่าเงินยูโร

ส่วนนักกอล์ฟซีเนียร์หนึ่งเดียวของไทย “โปรช้าง” ธงชัย ใจดี ก็พร้อมทำศึก “ยูเอส ซีเนียร์ โอเพ่น แชมเปี้ยนชิพ” โดยมีลูกชายสุดเลิฟ “น้องแบงค์” ฐิติธัช ใจดี บินไปเชียร์ถึงสังเวียนแข่งที่อเมริกา

ขณะที่คิวแข่งของโปรสาวไทยในแอลพีจีเอทัวร์รายการ “มาราธอน คลาสสิค” ระหว่าง 8-11 ก.ค. ประกอบด้วย “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ, โมรียา-เอรียา จุฑานุกาล, ธิฎาภา สุวัณณะปุระ, พรอนงค์ เพชรล้ำ, ปาจารีย์ อนันต์นฤกาล, วิชาณี มีชัย, มายด์ เมืองคำสกุล, ปวริศา ยกทวนและเบญญาภา นิภัทรโสภณ

มาว่าด้วยกอล์ฟ “โตเกียวเกมส์” ที่ญี่ปุ่น “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมฯ เชื่อว่าจะมีเซอร์ไพร้สเกิดขึ้น ให้จับตาดู “โปรเหมียว” ปภังกร ธวัชธนกิจ กับ “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล ส่วนชายที่มี อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ กับ กัญจน์ เจริญกุล ก็จะร่วมปะทะกับยอดฝีมือระดับโลก

วันก่อน กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ จัดประชุมใหญ่ที่ห้องประชุมในสนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ จ.กาญจนบุรี ประกาศชัดเจนปีนี้จัด 10 สนามชิง 14.8 ล้านบาท และสนามที่ 2 จะย้ายจากสนามกอล์ฟกบินทร์บุรีฯ มาดวลกันที่สนามนารายณ์ฮิลส์ กอล์ฟฯ จ.ลพบุรีแทน พร้อมกันนั้นยังแต่ตั้งให้ โชคชัย บุญประเสริฐ มารับตำแหน่งผู้อำนวยการแข่งขัน

“เสี่ยเล่” สุรพล วิเชียรดิลก ตีสายแจ้งข่าว กอล์ฟพีจีเอทัวร์ ไพร์มไทม์ เน็ทเวิร์ค นำเทปการแข่งขันวันสุดท้ายออกอากาศทางพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 คืนวันจันทร์ที่ 12 ก.ค. เริ่ม 23.45 น. เป็นต้นไป

โควิด-19 เล่นงานรอบนี้สนามทั่วไทยได้ผลกระทบอย่างจัง แต่ที่นี้สนามปัญญาอินทรา กอล์ฟ คลับ ที่มี “ป๋าต๊อบ” ปฎิญญา ควรตระกูล ผู้บริหารยังเดินหน้าต่อและวางมาตรการคุมเข้ม แถมยังมีเครื่องหมายการันตีจากกรมอนามัยฯ ว่ามีบริหารจัดการได้ดี

ส่วนที่สนามกอล์ฟกรีนวัลเล่ของ “มาดามต้อย” วนิดา พงษ์สุรพิพัฒน์ ก็เตรียมยกระดับตอนนี้กำลังติดตั้งเสาไฟเพื่อเปิดบริการไนท์กอล์ฟ สร้างงานให้กับคนในพื้นที่ โดยมี “ป๋าชาติ” เดชธนชาติ ทองเย็น คอยดูแลทุกระดับประทับใจกับผู้มาใช้บริการ

มองหาอุปกรณ์กอล์ฟและเสื้อผ้าต้อง “ทรานส์วิวกอล์ฟ” ที่มี เอ็ดดี้ ซิม ซีอีโอ. ใจถึงพึ่งได้ จัดโปรโมชั่นลดกระหน่ำทั้งปี สถานที่ตั้งหาไม่ยากอยู่ที่อาคารเกคียนหวงน 3 ถนนวิทยา หรือกดไปสอบถามที่ 0-2116-8679 และ 0-2123-8689

แฟนพันธุ์แท้ทราบแล้วเปลี่ยน ตอนนี้รองเท้ากอล์ฟอาดิดาส รุ่นใหม่ล่าสุด Solarthon รองเท้ากอล์ฟน้ำหนักเบาพิเศษ ทำจากวัสดุรีไซเคิ้ลประสิทธิภาพสูง ออกวางจำหน่ายทั่วไทย หาเลือกซื้อและชมได้ที่ผู้แทนจำหน่าย ติดตามข่าวสารจากอาดิดาส กอล์ฟ ได้ที่ Facebook FanPage : adidas Golf Fan Club เรณู ฟักสกุล รายงานข่าว

[email protected]

ร่วมยินดี…ดร.ปราจีน เอี่ยมสำเนา ประธานกรรมการสนาม กรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ  ร่วมยินดีกับ พัชรจุฑา คงกระพันธ์ แชมป์ ไทยแอลพีจีเอ ทัวร์ รายการ “เอสเอที-เอ็นเอสดีเอฟ ไทย แอลพีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” สนามที่ 1 ณ สนามกรังด์ปรีซ์ กอล์ฟ คลับ

มอบรางวัล…พงศ์นาถ วัธนศักดิ์ สหพันธ์กีฬาสากล มอบถ้วยรางวัลและยินดีกับผู้ชนะในการแข่งขันกอล์ฟเยาวชน “สิงห์-ไอเอสเอฟ จูเนียร์ กอล์ฟ โอเพ่น” เมื่อวันก่อน ที่สนามไพร์ม กอล์ฟ คันทรี คลับ

แชมป์ซีเนียร์…อุดร ดวงเดชา รับแชมป์  ไทย ซีเนียร์ ทัวร์ รายการ “เอ็นเอสดีเอฟ-ไทย ซีเนียร์ วอเตอร์มิลล์ โอเพ่น” โดยมี สุทิน ดรุณโยธิน นายก สมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพอาวุโสไทย ร่วมมอบรางวัล ณ สนามวอเตอร์มิลล์ กอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท อ.องค์รักษ์ จ.นครนายก