มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง ย่ะเหล่าทาสของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดคนสวยในโลกหล้ามาแล้วย่ะ เหล่าทาสอยู่ไหนขอเสียงหน่อยย่ะ ขอบคุณที่กรี๊ดกันอย่างมากมาย เอาล่ะ เมื่อพวกหล่อนมากันครบแล้ว เดี๊ยนจิเล่าเรื่องแซ่บให้ฟัง เอ้าฟังนะ!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ พระเอกหน้าคมคนหนึ่ง ขอย้ำว่าเป็นพระเอก และเป็นสายเจ้าชู้มาตั้งแต่แรก เรียกว่ามีชื่อในวงการก็มาพร้อมข่าวขยันจีบสาวเลย และงานก็ดังพอประมาณ จริงๆ ยุคหนึ่งเคยเป็นแถวหน้าของช่องนะ แต่ตอนนี้ไม่แล้ว เป็นคำจำกัดความฮีว่า พระเอกรุ่นใหญ่แทน

จะว่าไปเขาเป็นคนที่ฝีมือการแสดงดีอยู่นะ เข้าถึงบทบาทและรับบทหลากหลาย ซึ่ง แม้วันนี้ ตอนนี้ วินาทีนี้ชื่อของฮีพระเอกจะหายไปบ้างตามกาลเวลา ไม่ได้โดดเด่นเด้งไกลแบบเด็กๆ เจนใหม่ แต่บอกเลยว่าพอเอ่ยชื่อเขามาที รู้จักกันทั้งบ้านทั้งเมืองเลยล่ะ

จริงๆ ต้องบอกก่อนว่าเรื่องของฮีมันเด่นมากๆ จริงๆ เรื่องของความเจ้าชู้ตั้งแต่ไหนแต่ไรแล้ว และมาตอนนี้ก็ไม่คิดว่าฮียังมีความเจ้าชู้อยู่อีก แต่ก็มีอยู่ ฮ่าๆ ดังนั้นสรุปสั้นๆ ในเรื่องเจ้าชู้ได้ว่า ไม่ว่าจะตอนนี้หรือตอนนั้นก็เจ้าชู้หนักมากอยู่ดี ที่ต่างออกไปคือไม่หล่อเท่าเมื่อก่อน เพราะด้วยกาลเวลาและอื่นๆ แหละ

ล่าสุดแหล่งข่าวเดี๊ยนไปได้ยินเรื่องหนึ่งมาจากคนที่รู้จักของฮี เรียกว่าเชื่อถือได้ทีเดียว เขาเล่าว่า ฮีอ่ะ มักมาส่งนักศึกษาสาวคนหนึ่งอยู่พักใหญ่แล้วและเหมือนพยายามต้องจีบให้ได้ ซึ่ง เด็กนักศึกษาอ่ะ ชีสวยระดับดาราทีเดียว หุ่นเอ็กซ์ๆ หน้าเรียวๆ ปากแดงๆ เรียกว่ากระชากใจหนุ่มๆ นั่นแหละ ซึ่งไม่รู้ไปรู้จักได้ยังไงกัน แต่ที่รู้ๆ คือฮีหลงน้องเขาหนักมาก

วันนั้นฮีมาส่งนักศึกษา ก่อนน้องเขาแยกขึ้นคอนโดไป น้องเขาถามเสียงดังทีเดียวกับฮีพระเอกว่า ตกลงพี่จะเปิดตัวหนูไหม ซึ่งฮีดาราก็พยายามบอกให้น้องเขาเบาๆและไปคุยที่อื่น แต่น้องเขาเหมือนอยากได้ความมั่นใจเลยพยายามจะเดินออกมาหาที่ที่มีคนเยอะๆ แต่ไม่มีใครนอกจากแหล่งข่าวเดี๊ยน ยืนอยู่ แหล่งข่าวเดี๊ยนก็ทำเป็นไม่สนใจ ก่อนฮีพระเอกจะพูดเบาๆ แต่เราขยับหูฟังได้ความว่า

“เปิดอ่ะเปิดแน่ แต่ขอเวลาหน่อย รอพี่หน่อยนะ” งานนี้บอกตรงๆฝ่ายชีหน้าบึ้งขึ้นมาเลย ก่อนที่ฝ่ายฮีจะพยายามดันชีขึ้นคอนโดฯ ตัวชีไป และก็รีบออกตัวหายไปจากที่ๆ แหล่งข่าวเดี๊ยนยืนอยู่ทันฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟฟที

จากนั้นไม่นานได้เรื่องมาอีกว่า ชีพยายามบอกและกระตุ้นตลอดว่าควรเปิดตัวได้แล้ว แต่ฝ่ายชายก็พยายามเบี่ยงเบนประเด็นและบอกว่ารอหน่อยๆ จนล่าสุดได้ยินอีกข่าวมาว่า ฝ่ายหญิงขู่จะเลิกแล้ว ไม่รู้ฝ่ายฮีว่ายังไง ถ้าฮีกลัวเลิกราก็คงได้ยินข่าวเปิดตัวสาวเร็วๆ นี้แหละ แต่ถ้าฮีไม่สนใจชีแล้ว เราก็เป็นอันเข้าใจได้เลยว่าคู่นี้เลิกรากันแล้วจ้า อิอิ


คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”