บาส หรือ สุรเดช พินิวัตร์” หนุ่มหน้าใสนักร้องและนักแสดงชาวไทยที่ฝากผลงานไว้มากมายทั้งเจนวาย เดอะ ซีรีส์ หรือวัยรุ่นวุ่น Y รัก ที่ออนแอร์ทางช่อง 3 เพิ่งจบไปหมาด ๆ ส่วนใหญ่รับบทใส ๆ ในรั้วมหาวิทยาลัย พรีเซ็นเตอร์หรือนักร้องนำเท้าไฟในวงบอยแบนด์ SBFIVE จากค่ายสตาร์ฮันเตอร์ฯ ที่มีผลงานโด่งดังจนมีแฟนคลับไปทั่วเอเชีย วันนี้หนุ่มบาสขับรถปอร์เช่ 718 บ็อกซเตอร์ เอส มาเล่าสู่กันฟังถึงความหลงใหลให้กับแฟนประจำ “เดลินิวส์ยานยนต์”

“รถคันแรกใช้เมอร์เซเดส-เบนซ์ สไตล์คูเป้ เมื่อทำงานมาสักพักก็อยากมีของขวัญชิ้นพิเศษให้กับตัวเองบ้าง จึงปรึกษากับผู้จัดการและผู้ใหญ่ในที่สุดมาลงตัวที่ ปอร์เช่ 718 บ็อกซ์เตอร์ เอส ที่ราคาค่อนข้างแพง จริง ๆ ชอบหลายแบบ แต่ช่วงวัยรุ่นนี้ผมยังขึ้นรถต่ำ ๆ ขับรถเตี้ย ๆ แบบโรดสเตอร์ได้ บอกได้เลยว่ารถคันนี้ชอบเลย เท่มาก แม้ว่าไม่ได้ลองขับมาก่อน แต่ผมได้ศึกษาจากอินเทอร์เน็ต จากยูทูบแล้วมาจบที่รถสีขาวหลังคาแดงเปิดประทุนซึ่งเข้ากันดีมาก อนาคตจะเปลี่ยนไปเรื่อย ๆ จากสีขาว เทาแต่ไม่อยากไปแร็พเสียทีเดียว เพราะกลัวสีรถจะเสีย หรืออาจพ่นเคลือบแก้ว แต่รอจังหวะความเหมาะสม ส่วนตอนนี้ออพชั่นที่ใส่มาก็เต็มที่ ผมเปลี่ยนไปเยอะ ทั้งกระจังหน้า ลำโพงเรียกว่าทำมาหมดใช้เงินไปเยอะเหมือนกัน” หนุ่มบาสเล่าให้ฟังอย่างขำ ๆ ออกตัวว่าที่ใช้ของดีเพราะชอบฟังเพลง

นักร้องหนุ่มหน้าใสบอกอีกว่า “ปอร์เช่คันนี้เป็นรถคันแรกที่ได้มาจากน้ำพักน้ำแรงเป็นของขวัญพิเศษจากการทำงาน ตั้งแต่ได้มา 3-4 เดือนแรกขับเกือบทุกวัน จนเลขไมล์ใกล้เคียงกับเบนซ์คันก่อน แต่เมื่อเทียบคันนี้ฟิลลิ่งการขับคนละเรื่อง ขับทางไกลได้ทำความเร็วบ้าง ส่วนใหญ่ขับไปฟังเพลงไปเรื่อย ถ้าถามว่าขับเร็วไหมผมคงเทียบกับคนที่ขับเก่ง ๆ ไม่ได้ เพราะถ้าขับไวมากก็กลัวเหมือนกัน”

สำหรับสิ่งของในรถเปิดแล้วต้องเจอแน่นอน เตรียมพร้อมตลอดก็คือเสื้อผ้า รองเท้าผ้าใบ หมวก ช่วงผมยาวก็ใส่หมวกไหมพรมทิชชู สายชาร์จมือถือ ด้านการดูแลหมั่นเช็กความพร้อมเพราะใช้รถคันนี้อีกนานไม่คิดจะขายหรือเก็บเอาไว้เป็นมรดก ดังนั้นจึงทะนุถนอมพอสมควรเลย บางทีเพิ่งล้างรถแล้วเจอโคลนสาดรู้สึกเสียใจ เรียกว่าเราเอาใจใส่เขาจริง ๆ ซึ่งสีขาวเป็นสีถูกโฉลกใช้มาตลอดไม่มีปัญหา ขณะที่เลขทะเบียนที่ซื้อมาใช้ 1515 เป็นเลขประจำตัวมีความหมายดีเป็นเลขมงคลช่วยส่งเสริมหน้าที่การงานจากเดิมไม่เคยซีเรียส แต่พอได้คันนี้มาตั้งใจอยากทำให้ดีที่สุด

บาสยังเล่าว่ารถขับยากขูดโน่นขูดนี่เพราะรถเตี้ยใช้ชีวิตยากนิดนึงบางครั้งจอดรถก้มดูว่ารถเป็นอะไรมากหรือเปล่าเรียกว่าดูไว้เพื่อความสบายใจ ส่วนรถในฝันบาสบอกว่าอยากได้รถตู้สะดวกสบาย หากมีเงินมากก็เล็งปอร์เช่ พานาเมร่า หรือเป็นเศรษฐีขึ้นมาอีกก็อยากได้แลมโบกินี หรือบูกัตติ ซึ่งการใช้รถแพงสมรรถนะดี ๆ มีความเซฟตี้ขับแล้วสบายใจมากกว่า.