เชื่อว่าหลายคนหลงรักการดื่มชาเป็นชีวิตจิตใจกันไม่ใช่น้อย เพราะการได้ดื่มชาเหมือนช่วยผ่อนคลายและทำให้จิตใจสงบ แถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย วันนี้ “พรุ่งนี้กินไรดี” เลยขอเอาใจทีเลิฟเวอร์ ไปกับ “5 ร้านชา” น่านั่งแถมรสชาติดี คุณภาพแน่น จะมีที่ไหนบ้าง มาติดตามกันค่ะ

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Qinglong-1.jpg

เริ่มที่ร้าน “Qinglong Tea Room”
ย่าน ม.เกษตรฯ คาเฟ่ติ่มซำพร้อมชาศาสตร์จีนสไตล์โมเดิร์น เสิร์ฟชาจีนหลากหลายรูปแบบ ที่เป็นศาสตร์จีนแท้ๆ อุดมไปด้วยสมุนไพรหลากชนิดที่ดีต่อสุขภาพสุดๆ ที่ร้านมีชาจีนอย่าง “ชาดอกไม้” (ไม่ผสมกาเฟอีน) อย่าง “ชาหยก 8 เซียน” และ “ชา 3 จักรพรรดิ” ที่รวมดอกไม้นานาชนิดเพื่อช่วยสร้างความผ่อนคลาย นอกจากชาแล้ว ยังมีติ่มซำหลากหลายให้เลือกทานอีกด้วย ส่วนด้านข้างจะมีคลินิก “Qinglong Clinic ชิงหลงคลินิก แพทย์แผนจีน” ซึ่งเป็นร้านเดียวกัน เรียกได้ว่ามาที่เดียวตอบโจทย์คนรักชา ชอบทานติ่มซำ และสนใจทางด้านแพทย์แผนจีนเลยค่ะ
เวลา : เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-21.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 09-4455-9146
Facebook : Qinglong Tea Room

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Bonnie-2.jpg

ต่อมาที่ “Bonnie Dolly’s Eatery & Tea Room”
ร้านอยู่ในซอย สุขุมวิท 34 เป็นทั้งร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ และ Tea Room ตกแต่งเรียบหรู สไตล์อังกฤษแท้ๆ พร้อมพาคุณไปดื่มด่ำกับวัฒนธรรมการดื่มชาที่แท้จริงของคนอังกฤษ ด้วยรสชาติชาคุณภาพดีเยี่ยม ซึ่งมีการสั่งนำเข้าจากประเทศอังกฤษ และมีชาที่ทางร้านเบลนด์เองอีกกว่า 20 ชนิด อีกทั้งยังมีเซตขนมหวานให้เลือกด้วยค่ะ
เวลา : เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-17.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 08-8824-1824
Facebook : Bonnie Dolly’s Eatery & Tea Room

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Chuanpisamai.jpg

มาต่อกันที่ “Chuanpisamai Cafe”
ต่อกันที่ร้านคาเฟ่ในซอยอารีย์ 3 กับร้านชวนพิศมัย ภายในร้านตกแต่ด้วยโทนสีขาวคงคอนเซปต์ Vintage บรรยากาศเหมือนหลุดเข้าในในโลกแห่งเทพนิยาย เป็นร้านอาหารที่เสิร์ฟอาหารหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น All day Breakfast, กาแฟ, Afternoon Tea และพิซซ่า ใครมีแพลนอยากจัดปาร์ตี้น้ำชากับเพื่อนสาวคนสนิท บอกเลยว่าร้านชวนพิสมัยเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจเลยค่ะ
เวลา : วันอังคาร-วันพฤหัสบดี เปิด 10.00-18.00 น., วันศุกร์-วันอาทิตย์ เปิด 10.00-21.30 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 09-5554-0638
Facebook : Chuanpisamai cafe

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ Peace-1.jpg

ต่อด้วย “Peace Oriental Tea House”
ถ้าเบื่อดื่ม Afternoon Tea แบบตะวันตกแล้ว เราอยากชวนให้ลองดื่มชาจากฝั่งตะวันออก มีให้เลือกทั้งที่สาขาสุขุมวิท 49, สาขาชั้น G ตึก G Tower และสาขาเอกมัย สุขุมวิท 63 กับร้าน Peace Oriental Tea House เจ้าของร้าน ธีรชัย ลิมป์ไพฑูรย์ คัดเลือกชาคุณภาพเยี่ยมจากประเทศญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน รวมถึงเมืองไทยบ้านเราเอง โดย Tea Master ผู้เชี่ยวชาญการชงชา จะชงชาอย่างพิถีพิถัน ผ่านกระบวนการที่ละเอียดอ่อน ละเมียดละไม อันเป็นเอกลักษณ์ของร้าน ที่ต้องการดึงคุณภาพที่ดีที่สุดของใบชาออกมาให้ลูกค้าได้ลิ้มรสอย่างลึกซึ้งที่สุดเช่นกัน
เวลา : วันอาทิตย์-วันพฤหัสบดี 12.00-20.30 น., วันศุกร์-วันเสาร์ 12.00-23.00 น. (ปิดวันจันทร์)
โทรศัพท์ : 09-7267-2626
Facebook : Peace 和 oriental teahous

รูปภาพนี้มี Alt แอตทริบิวต์เป็นค่าว่าง ชื่อไฟล์คือ 1823-1.jpg

ปิดท้ายกันที่ “1823 Tea Lounge by Ronnefeldt”
ร้านชาคุณภาพพรีเมียมตั้งอยู่ที่ชั้น G Gaysorn Plaza โดย Ronnefeldt แบรนด์ชาเก่าแก่จากประเทศเยอรมนี และเป็นที่รู้จักจากการใช้ใบชาระดับพรีเมียมจากแหล่งปลูกชาทั่วโลก ซึ่งนอกจากชาที่เบลนด์มาพิเศษให้เหมาะกับชาวกรุงเทพฯ แล้ว ก็ยังมีขนมหวานอร่อย ๆ ให้ทานควบคู่ไปด้วยกัน
เวลา : เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-20.00 น.
โทรศัพท์ : 0-2656-1086
Facebook : 1823 Tea Lounge by Ronnefeldt

และทั้งหมดนี้ก็คือ “5 ร้านชาน่านั่ง” ที่เราคัดสรรมาแล้วว่า รสชาติดีอัดแน่นไปด้วยคุณภาพ พร้อมบรรยากาศน่านั่งมาให้ทุกคนได้ติดตามกัน.. ส่วนสัปดาห์หน้าจะไปลิ้มลองความอร่อยที่ไหนนั้น ห้ามพลาดใน “พรุ่งนี้กินไรดี” ค่ะ..

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”