พยากรณ์วันที่ 4-10 ก.ค.66

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)

หงุดหงิดง่าย อารมณ์ไม่คงที่ อย่าเพิ่งโวยวาย ความอดทนชนะทุกสิ่ง การงานเจองานหล่นทับเต็ม ๆ แถมไม่มีผู้ช่วย คงต้องทุ่มเทแรงกายแรงใจเพื่อสะสางปัญหา ช่วงต้นจะหนักแต่ช่วงปลายจะดีขึ้นให้อดทนไว้ก่อน การเงินได้ดอกผลจากการทุ่มเท แต่ต้องไม่ใจอ่อนไปกับการขอหยิบยืมจากเพื่อนฝูง จะได้คืนช้าหรือสูญเปล่า “ไพ่ 4 ถ้วย” ความรักลุ่ม ๆ ดอน ๆ เดี๋ยวดีเดี๋ยวร้ายใส่กัน ส่วนคนโสดพอมีอะไรเด็ด ๆ เข้ามาให้หัวใจพองโต พอจะเอาเข้าจริงกลับไม่เป็นอย่างที่คิด

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)

เจอปัญหารุมเร้า การงานอึดอัดถูกกดดัน ต้องทำในสิ่งที่ตนเองไม่ชอบ แต่ต้องฝืนใจทำเพราะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ช่วงนี้มีดวงจะถูกเพิ่มงานเพิ่มความรับผิดชอบ รับมาทำก่อนแล้วจึงบอกปัดทีหลังจะดีกว่า การเงินช่วงต้นพอเอาตัวรอดได้ไม่ยาก มีแต่รายจ่ายมารุมเร้า เห็นทีต้องหาตัวช่วยถึงจะไปรอด “ไพ่ ราชินีพระจันทร์”ความรักแอบรักแอบชอบเป็นเรื่องปกติของคุณ แต่ที่แย่ก็ตรงที่ไปรักคนมีเจ้าของ คนโสดถ้าได้เดินทางไปต่างแดนต่างถิ่นบ้างจะมีลุ้นพบรัก

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)

เจ็บป่วยง่าย การงานแข็งแกร่งขึ้นมาก เพราะได้เพื่อนสนิทคอยชี้ทางออกให้เสมอ หากคิดลงทุนกับเพื่อนฝูงหรือครอบครัวถือเป็นความคิดที่ดี มีความสำเร็จ การเงินมีรับจ่ายสมดุล แต่ที่น่าหนักใจตรงคนมา ขอหยิบยืม ปฏิเสธยาก ช่วงปลายพอมีโชคลาภ หรือได้รายรับเสริม “ไพ่ 2 คทา” “ไพ่ 6 ถ้วย” ความรักเริ่มต้นจากความเป็นเพื่อน ถูกคอถูกใจแปรเปลี่ยนมาเป็นคนรัก คนโสดมีแนวโน้มได้ลงจากคานสูง ส่วนคนมีคู่แล้วลำบากใจกับรักเก่าที่ตามมารังควาน

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)

ดวงขึ้นลง ต้นร้าย ปลายดี การงานสะดุดเป็นประจำ สิ่งที่วางแผนสิ่งที่คิดไว้มักจะล้มไม่เป็นท่า ทางที่ดีไม่ควรเริ่มต้นสิ่ง
ใหม่ ๆ ในช่วงนี้ ควรหาวิธีประคับประคองสิ่งที่มีให้ไปถึงฝั่งก่อน ช่วงปลายมีคนมาจุดประกายข่าวดี การเงินมีแต่เสียกับเสีย หันไปทางไหนก็ต้องควักจ่าย แถมมีดวงทำของมีค่าสูญหายอีกด้วย “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักเจอแต่ความผิดหวัง รักมากก็ยิ่งเจ็บมาก เจอปัญหาเดิม ๆ การเริ่มต้นใหม่ดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับคุณ ส่วนคนโสดช่วงปลายมีลุ้นเจอรักแปลก ๆ

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)

มีอุปสรรคในการเดินทาง อย่าใจร้อนจะทำให้บานปลาย “ไพ่ 5 คทา” การงานเหนื่อยทั้งใจเหนื่อยทั้งกาย ถึงแม้จะลงทุนลงแรงไป ผลที่ได้รับก็ยังไม่ได้เต็มร้อย บริวารและคนใกล้ชิดมักนำเรื่องร้อนใจมาให้ ต้องเรียนรู้ที่จะเป็นผู้นำที่ดี อย่าใช้วิธีรุนแรงในการบังคับ เพราะคุณจะไม่ได้ใจใครมาครอบครอง การเงินไม่เหมาะกับการลงทุนเพิ่ม แถมมีดวงต้องเสียเงินไปกับรถ และเดินทางมากเป็นพิเศษ ความรักช่วงต้นเป็นไม้เบื่อไม้เมา หงุดหงิดกับเรื่องเก่าเก็บ ช่วงปลายถึงทำความเข้าใจกัน ส่วนคนโสดยังไม่เจอรักจริง ต้องหากันต่อไป

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)

มีโอกาสได้ทำสิ่งใหม่ ๆ มีประสบการณ์ที่น่าจดจำ การงานช่วงต้นทำให้คว้าง จับต้นชนปลายไม่ถูก รู้สึกไม่มั่นคง แต่พอสรุปสุดท้ายกลับตรงข้าม ได้รับข้อเสนอใหม่ ๆ ที่น่าหยิบน่าลอง ดวงงานมีความก้าวหน้า ยิ่งถ้าใครที่มีงานสองอย่างทำในเวลาเดียวกันจะทำควบคู่กันไปได้ดี “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินช่วงต้นหามาไม่ทันใช้ ได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ช่วงกลางลงมาสภาพคล่องถึงจะเริ่มดีขึ้น ความรักคนมีคู่แล้วเจอมือที่สามมาป่วน ให้ใช้เหตุผลกับคนรักจะช่วยได้ ส่วนคนโสดได้เจอคนใหม่ ๆ เพียบ คนที่เข้ามาจะนำความแปลกใหม่

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)

เป็นช่วงที่มีคนมาขอคำแนะนำปรึกษาหลายคน “ไพ่ 2 คทา” การงานทำได้ดี มีคนคอยช่วย สัมผัสได้ถึงความก้าวหน้า แต่มี
ดวงในการโยกย้าย ปรับเปลี่ยนหน้าที่ ข้อเสียเป็นคนตัดสินใจช้า ช่วงนี้ต้องเด็ดขาด โอกาสดี ๆ จะได้ไม่หลุดมือไป การเงินความขี้สงสารใจอ่อนทำให้ต้องเสียเงินอยู่เสมอ แต่คิดในด้านกลับกัน ถือเป็นการทำบุญก็จะทำให้จิตใจเป็นสุข ความรักเหมือนผงเข้าตา เขี่ยด้วยตัวเองยังไงก็ไม่ออก ต้องให้คนอื่นมาช่วย ช่วงปลายระวังอารมณ์จะทำให้ขาดสติ ทำอะไรลงไปโดยไม่รู้ตัว ต้องมานั่งเสียใจภายหลัง

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)

กล้าได้กล้าลอง “ไพ่ The Magician” การงานเหมาะกับการผจญภัย งานเดินทาง และการใช้ความคิดสร้างสรรค์ประสบผลสำเร็จเป็นอย่างมาก คุณที่กำลังเบื่อจะมีดวงย้ายงาน เปลี่ยนงานสนองความต้องการ ช่วงปลายงานยุ่งจับต้นชนปลายไม่ถูก ต้องตั้งสติให้ดี การเงินอยู่ในมือไม่ได้นานก็มีอันต้องควักจ่ายออก หมดไปกับการหาความสุข กินเที่ยวชอปปิง แต่เป็นคนที่ไม่ตกอับ มีโอกาสหาได้เรื่อย ๆ ความรักชอบแบบสนุกสนานไม่ผูกพัน ช่วงนี้ออกแนวเป็นชู้รัก แอบชอบคนมีเจ้าของเสียมากกว่า ส่วนคนมีแฟนแล้วออกนอกกรอบเป็นประจำ

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)

ปวดหัวกับเรื่องค่าใช้จ่าย การงานจับต้นชนปลายไม่ถูก เจอแต่ปัญหาใหญ่ปัญหายาก อย่าทำอะไรเพียงลำพัง เพราะจะทำให้คุณล้มเหลว ช่วงกลางจะเจอทางออก มีคนคอยช่วยแก้ไขปัญหา ถึงแม้จะต้องแลกด้วยความอึดอัดใจก็ตาม “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินต้องหามาหมุนเวียนเลือดตาแทบกระเด็น ก่อนจะใช้จ่ายต้องคิดให้รอบคอบ หากใช้จ่ายตามอารมณ์จะหาไม่ทันใช้ ความรักเจอพิษรักแรงหึง พยายามทำตัวอยู่ในกรอบจะได้ไม่เกิดเรื่อง เพราะช่วงนี้คนรักของคุณหึงไม่ลืมหูลืมตา ส่วนคนโสดต้องหาเรื่องออกจากบ้าน เดินทางทางน้ำจะเจอคนถูกใจ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)

ดวงกำลังดี คิดอยากได้อะไรมักได้มาง่าย “ไพ่ The Sun” การงานเป็นดาวรุ่งพุ่งแรง ได้รับความสนใจจากคนรอบข้าง มีผลงานเป็นที่ยอมรับ มีชื่อเสียง คุณจะได้แสดงความสามารถให้คนรอบข้างได้ประจักษ์ หากคิดเปลี่ยนงานย้ายงานจะมีโอกาส ได้ไปสิ่งที่ดีขึ้น การเงินมีโชคลาภ หากชอบลุ้นชอบเสี่ยงก็ลองดูได้ไม่เสียหาย มีลาภจากการเดินทางและคนที่อายุน้อยกว่า ความรักที่จด ๆ จ้อง ๆ กันอยู่ คงได้ฤกษ์แต่งงานเสียที คนโสดจะมีคนมาสารภาพรัก ที่สำคัญมักถูกตาต้องใจกับคนที่อ่อนกว่าด้วย ได้เคี้ยวหญ้าอ่อนช่างมีความสุขจริง ๆ

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)

ต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี ก่อนจะไปดูแลคนอื่น “ไพ่ The Moon” การงานมีความมั่นคง สิ่งที่ขยันตั้งหน้าตั้งตาทำเริ่มเกิดผล ผู้ใหญ่เห็นความดีความชอบ ถ้ามีการสอบเลื่อนขั้นมีโอกาสสำเร็จสูง ช่วงปลายได้คนมาช่วยงานที่รู้ใจ การเงินมีสภาพคล่องดี เสียตรงที่ชอบใจอ่อนช่วยเหลือใครต่อใคร สุดท้ายคนที่เดือดร้อนที่สุดก็หนีไม่พ้นตัวเอง ความรักมั่นคง ผูกพัน ถ้ามีปากเสียงจะคืนดีกันได้แบบ Happy Ending ส่วนคนโสดช่วงปลายได้เจอคนถูกใจแน่นอน ต้องวางตัวและใช้คำพูดให้ดี

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)

โครงการเยอะ ปัญหาแยะ ทำสิ่งที่มีอยู่ให้ดีก่อน อย่าเพิ่งไปวาดหวังไกล “ไพ่ 1 คทา” การงานมีภาระเยอะ การเจรจาติดต่อไม่ราบรื่น มักเจอการปฏิเสธอยู่เสมอ แต่ถ้าพยายามต่อไปช่วงปลายจะมีจังหวะที่ดี ส่งผลให้มีงานใหม่ ๆ มีข่าวดี การเงินมีเข้ามาแบบเต็ม ๆ แต่ต้องระวังเรื่องอาการขี้หลงขี้ลืมทำของมีค่าสูญหาย อาจทำให้ต้องเสียดายอยู่นาน ช่วงปลายจะได้ลาภจากคนอายุน้อยกว่า ความรักถ้ามีปัญหากันอยู่ มีเกณฑ์เลิกรา แถมมีคนคอยรอเสียบแทนอยู่แล้ว คนโสดมีเรื่องรักสนุกสนาน ตื่นเต้นให้ได้เล่าสู่กันฟังกับเพื่อนฝูง.

——————————
อ.คฑา ชินบัญชร