ฮัลโหลย่ะเหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” ภรรยาคุณชายชเวและหวานใจลับๆ ของคุณชายอู๋มารายงานตัวแล้วย่ะ พวกหล่อนเป็นอย่างไรกันบ้าง สบายดีกันไหม เห็นพวกหล่อนเงียบหายไป แถมยังเดาเรื่องเผ็ดเรื่องก่อนไม่ถูกสักที เดี๊ยนก็ร้อนใจ เลยกะว่าจะไปสรรหาข่าวที่พวกหล่อนเดาได้บ้างมาเล่า แต่ก็นะ เรื่องเบาๆ ง่ายๆ เดี๊ยนไม่จำ จำแต่เรื่องยากๆ เริ่ดๆ ดังนั้นพวกหล่อนต้องทำการบ้านย่ะ เดามาซะดีๆ ก่อนเดี๊ยนจะโมโห ว่ะฮะฮ่า

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องราวของ คุณแม่ดาราท่านหนึ่งย่ะ จริงๆ คุณแม่ชีเป็นคนใบหน้าเก๋มากๆ คือมองหน้าแล้วจึ้งอ่ะ อายุอานามไม่มากมาย นิสัยภายนอกที่ดูก็โอเคนะ ติดที่ปากพล่อยไปหน่อยและโอเวอร์ เวลาจะพูดจะจาแต่ละที คนชอบเป็นร้อย คนเกลียดเป็นล้าน ประมาณนั้นเลย เพราะด้วยความโอเวอร์ แถมคิดว่าตัวเองเจ๋งของคุณแม่ด้วยแล้ว บอกเลยใครๆ ก็อยากหลีก

จริงๆ เรื่องวันนี้ไม่ได้เกี่ยวกับความโอเวอร์ของแม่สักเท่าไหร่ แต่ติดที่ความหัวการค้าของแม่มากกว่า ที่หลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันมานานแล้ว เพียงแต่เดี๊ยนไม่ได้ใส่ใจเพราะมีคนมาเล่าสองราย แต่ตอนนี้รวมกันเป็นสี่ห้ารายแล้ว แสดงว่าหลักฐานจริงและเชื่อถือได้ เพราะมาจากฝั่งทั้งดาราเด็กๆ สาวๆ เอง และคนข้างกายคุณแม่เองด้วยที่มาเผยให้รู้

งานนี้เมื่อเรื่องถึงหูเดี๊ยน ปล่อยผ่านไม่ได้เลยย่ะ ขอเมาท์ต่อ คืองี้ รายแรกคุณแม่เหมือนมาขู่เอาความลับของเพื่อนสนิทอีกคนของชีดาราดังคนหนึ่ง อันนี้ชีเพื่อนดารารู้สึกว่า แม่ถามถามเกินพอดี ถามในมุมที่คนไม่ได้สนิทไม่ควรรู้และไม่ควรถาม เพราะมันเป็นคำถามลักษณะว่า เขาคบกันเหรอ แฟนอีกฝ่ายไม่รู้เหรอ ทำไมเลิกกันความลับคืออะไร คือแม่ถามประมาณนี้เลย ชีดาราเลยงงและพยายามเลี่ยง แม่ดารานางนี้เลยบอกว่า บอกมาเหอะ อยากรู้ ซึ่งชีก็เลี่ยงไม่ได้เล่าแบบอ้อมๆ ไป

ถัดมาที่คนข้างกายแม่อีก 4 เคส ก็พากันบ่นหนัก ปมที่แม่ไล่บี้ถามว่าความลับของดาราคนนั้นคนนี้วุ่นวายไปหมด ทั้งที่อยู่สังกัดเดียวกับลูก และไม่ใช่เลย แม่จะถามตลอดว่าเขามีอะไรบ้าง เล่ามาเหอะ งานนี้เลยมีคนข้างกายใจกล้า ถามแม่ดาราดังไปแบบยอมเสียมารยาทว่า แล้วแม่จะรู้ไปทำไม แม่ก็สวนกลับสิ สวนแบบพริกร้อยเม็ดยังเผ็ดน้อยกว่าว่า “ก็รู้เอาไว้เมาท์อ่ะสิ เผื่อแม่ใช้เขาได้ในอนาคต เขาจะได้กลัวแม่ไง คิดไม่ออกเหรอไง”

จบนะ ง่ายๆ แค่นี้ทำไมคิดไม่ออก เขาจะเอาไว้ขู่ไง ไม่เห็นจะยาก ทำไมหล่อนไม่เข้าใจกันย่ะ ฮ่า เดามาเลยอย่าให้เดี๊ยนรอนานย่ะ

—————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”