สุริยคติกาล วันที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น 14 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.12 น.อาทิตย์ตก เวลา 18.16 น. จันทร์ตก เวลา 06.00 น.

วันนี้ เวลา 00.00-03.30 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา หมายถึง สตรีผู้มีฐานะและตำแหน่งสูง เป็นฤกษ์เพื่อให้เกิดความเจริญรุ่งเรือง มีความเป็นระเบียบเรียบร้อย เวลา 03.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า มีทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ ข่มขวัญ น่ายำเกรง มีความขลังและมีความศักดิ์สิทธิ์ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-03.30 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดเทวีฤกษ์ เวลา 03.31-24.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศหรดี(ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอีสาน(ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-สีขาว สีสิริมงคล-สีดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-สีแดง แดงส้ม ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีมังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีกันย์

เกิดวันนี้ เด็กชาย อารมณ์สุนทรี ใจดี  มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง มีญาติพึ่งพาอาศัยไม่ได้ แต่เป็นที่พึ่งของญาติ  คบคนใกล้ชิดเสมือนญาติ ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย  จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง มีความเฉลียวฉลาด  ไหวพริบปฏิภาณดี  ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ประโยชน์จากผลงานเก่า ๆ ได้สิ่งของเก่า ๆ จะได้ส่วนแบ่งผลประโยชน์ที่อยู่ในมือของคนอื่นและค้างชำระนานแล้ว มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง ตนเองมักจะไม่ได้ใช้จ่ายเงินของตน แต่กลับถูกนำไปใช้เพื่อคนอื่น จะได้ลาภเป็นของเก่าซึ่งมีผลทางจิตใจ ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี มีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย

เกิดวันจันทร์ มีคนรอบข้างคอยให้กำลังใจ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน ทำให้มีความตั้งใจในการทำงานมากขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้ผู้อุปถัมภ์และบริวารที่ดี  คู่ครองคนรักสามารถปรับความเข้าใจกันได้ มีคนต่างถิ่นต่างแดนเข้ามาคบหาสมาคมด้วย

เกิดวันอังคาร คนรักควรให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ความคลางแคลงใจถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น ทุกสิ่งทุกอย่างค่อย ๆ ลงตัว ความรักสดชื่นแจ่มใสดีขึ้น คนโสดจะได้พบรัก คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน จะได้พบกับความรักที่มีความอบอุ่น จะได้คบหากับผู้ใหญ่ คนมีความรู้ความสามารถ วุ่นวายเรื่องเพศตรงข้าม บุตรบริวารแสดงอารมณ์เข้าใส่

เกิดวันพุธ เอกสารทางการเงินควรตรวจดูให้เรียบร้อยดีอยู่เสมอ ควรระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เพราะอาจจะเสียเงินโดยไม่จำเป็น คนรักคบหาสมาคมไปมาหาสู่กันมิได้ขาด จะได้ลาภเพราะมิตรสหาย จะได้พบญาติมิตร มีผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือ บุตรบริวารจะมีการเดินทาง ระวังจะถูกหลอกลวง  มีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานที่ดี แต่ท่านก็มีศัตรูเงียบและพยายามทำอะไรบางอย่างเพื่อให้เกิดความเสียหายเกี่ยวกับหน้าที่การงาน จึงควรระมัดระวังไว้ให้มาก การเงินยังคงแปรปรวน จึงควรมีความระมัดระวังการใช้จ่ายให้ดี เงินทองถูกใช้ไปเพื่อการศึกษาและการรักษาพยาบาล บริวารให้การสนับสนุนด้วยดี

เกิดวันศุกร์ คนรักมีโอกาสเดินทางร่วมกัน ข่าวลือเรื่องรักวุ่น ๆ จางหายไป ความคลางแคลงใจจะถูกขจัดออกไปจนหมดสิ้น  ทรัพย์สินเงินทองที่มีอยู่จึงถูกใช้ไปเพื่อปรับปรุงกิจการงานและการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ผู้ใหญ่และมิตรสหายให้คุณ ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง สิ่งของมีค่าที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ คู่ครองคนรักจะให้เกียรติเชื่อฟังท่านเป็นอย่างดี จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการเหลือซึ่งกันและกัน เงินทองที่มีอยู่ในมือท่านไม่ควรให้ใครหยิบยืมในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสที่จะไม่ได้รับการชำระหนี้สูง ควรรอบคอบและควบคุมอารมณ์  การงานมีลู่ทางแจ่มใส ได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ วิตกกังวลด้วยเรื่องเก่า ๆ.