แม้จะมีลมหนาวโชยมา แต่ความร้อนแรงและกระแสวงการกอล์ฟยังต้องจับตาดูกัน โดยเฉพาะรายการส่งท้ายของแอลพีจีเอทัวร์ รายการ “ซีเอ็มอี กรุ๊ป ทัวร์ แชมเปี้ยนชิพ” ระหว่าง 16-19 พ.ย.ที่มีเงิน 7 ล้านดอลลาร์ให้แย่งชิงยอดฝีมือ 60 คนของโลกใครจะได้โบนัสก้อนโต  ขณะโปรสาวไทยที่จะได้เข้าไปล่าเงินรางวัลแน่ๆ มี อาฒยา ฐิติกุล, เอรียา จุฑานุกาล, ปาจารีย์ อนันต์นฤการ, ชเนตตี วรรณแสน รวมถึง ธิฎาภา สุวัณณะปุระ ที่วงสวิงมาร้อนแรงช่วงท้ายฤดูกาล

เช่นเดียวกับเอเชี่ยนทัวร์ที่เหลือแข่งอีก 2 รายการเท่านั้น ระหว่าง 16-19 พ.ย. จะยกพลไปลุยกันที่อินโดนีเซีย รายการ “อินโดนีเซียน มาสเตอร์ส” มีโปรไทยไปหลายสิบคนอาทิ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, พชร คงวัดใหม่, สดมภ์ แก้วกาญจนา, ชัพชัย นิราช, ปวิธ ตั้งกมลประเสริฐ, เนติธร ทิพย์พงษ์, โคสุเก ฮามาโมโต, แดนไท บุญมาฯลฯ นอกจากนั้นยังมี “ทีเค” ธีรัชชานน์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นที่ฟอร์มปีนี้ไม่แรง แต่ก็เตรียมพร้อมกระโจนเข้าสู่วงการนักล่า

วันวาน “บิ๊กรัง” รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟฯ เป่านกหวีดรวมพลประชุมทีมงานเพื่อเตรียมนักกอล์ฟตั้งแต่เยาวชนไปถึงทีมชาติ มีปรับโฉมกันใหม่ กำลังเปิดเจรจากับ “โปรป้อม” ป้อมเพชร สารพุทธิ ให้มาคอยวางรากฐานกับนักกอล์ฟเยาวชน ส่วนกำลังหลักอย่าง ปรีชา เสนาพรหม, พีรวัชร เวียงคำ และ ษาริณี เล็กสุวรรณ แบ่งหน้าที่คุมทีมชายและหญิง

นอกจากนั้นยังมี “โปรออม” เชาว์เรศ เชาว์กิติโสภณ เข้ามาเสริมเป็นผู้ช่วยของ “โปรเปิ้ล” ษาริณี เล็กสุวรรณ เพื่อมาช่วยคุมเข้มนักกอล์ฟหญิง

ว่ากันว่าแคมป์ของนักกอล์ฟทีมชาติ ถ้าผู้ปกครองทุกคนอยู่ในกรอบไม่ก้าวล่วงลูกของคนอื่นน่าจะเป็นเรื่องดี คอยให้กำลังใจและส่งเสริมลูกหลานของตัวเอง ถ้ามีหัวใจที่สูงส่งไม่เหยียบย้ำ ดูถูกคน มีปากที่น่ารัก พูดไปแล้วไม่เป็นภัย ทำได้ตามนี้ชีวิตมีแต่สุขครับ

เสียงฤาเสียงเล่าอ้างเริ่มหนาหูที่ว่า “นายกอุ้ม”  กฤษดา ตัณฑ์วิไล นายกสมาคมกีฬากอล์ฟสตรีอาชีพ เดินมาถึงทางตันเข้าแล้ว ด้วยเหตุท่อน้ำเลี้ยงถูกตัด ทำให้อาจตัดสินใจอำลาเก้าอี้ ส่วนใครจะเข้ามากุมบังเหียนต่อต้องติดตามกันตอนต่อไป

เพาะบ่มเก็บเกี่ยวประสบการณ์ “น้ำผึ้ง” นวพร สุนทรียภาส เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ที่กัมพูชา ไปลุยล่าตัวแอลพีจีเอทัวร์จอดป้ายสเตจ 2 กระนั้นก็ยังไม่ย่อท้อพร้อมเดินหน้าลุยต่อ เตรียมไปลุย “เอปสัน ทัวร์” โดยมี “แม่เอ้” เนตรนภา ชมหมวก คอยตามประกบอย่างใกล้ชิด

นี่ก็อีกคนที่มีกองหนุนเพียบ “หิน” อชิตะ เปี่ยมกุลวนิช ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ วงสวิงดีวันดีคืน ที่มี “แม่หน่อย” คอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง อีกไม่นานคงมีคำว่า “โปร” นำหน้า เข้าสู่เส้นทางนักล่าเมื่อไหร่กระหึ่มชัวร์ ทั้งประสบการณ์และวงสวิงที่ร้อนแรง

จัดดวลวงสวิงประเพณีที่มี วสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ซีอีโอ.บริษัท เบทาโกร จำกัด (มหาชน) เป็นโปรโมเตอร์ ปะทะวงสวิงกับ เพื่อพ้องน้องพี่สื่อมวลชน “BETAGRO Golf Friendly Match” ครั้งที่ 10  ที่สนามสุวรรณ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ แม้หนนี้จะต้องลุยฝนเล่นแต่มิตรภาพ ความสนุกและบันเทิงยังครบเครื่องครับท่าน

ฝากย้ำจาก “นายกบอย” วรวุฒิ พงษ์ธีระพล นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นโปรโมเตอร์จัดกอล์ฟการกุศล วันที่ 21 พ.ย. ที่สนามบางกอกกอล์ฟคลับ กดไปสอบถามและสมัครได้ที่พ่อบ้าน “ตั๊ก” ภานพ ใจเกื้อ 09-8635-9645

บอกกล่าวล่วงหน้า ขอเชิญนักกอล์ฟร่วมดวลวงสวิงรายการ “STC GOLF FOR U TOURNAMENT”  ในวันศุกร์ที่ 8 ธ.ค. ที่สนามพานอราม่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ จังหวัดนครราชสีมา มีของรางวัลมากมายรวมถึงยอดฝีมือโฮลอินวันมีเงินสด 3 หมื่นบาท ทองคำหนัก 1 บาท เครื่องปรับอากาศและบัตรสมาชิกของสนามกรังด์ปรี กดไปสอบถามและจองก๊วนที่ “น้องนานา” 06-4773-8827, 08-9496-8498

ที่นี่สนามปัญญา อินทรากอล์ฟคลับ ที่มี “ป๋าปัญญา” ปัญญา ควรตระกูล นายใหญ่คอยกำกับดูแล เมื่อมีลมหนาวโชยมา เตรียมจัดลานบันเทิงที่ริมบึงบริเวณสนามไดร์ฟ เพื่อให้นักกอล์ฟที่มาออกรอบดื่มด่ำกับบรรยากาศแบบชิวๆ จองเวลาออกรอบกดไปที่เบอร์ 0-2519-5840-2.

[email protected]

ร่วมยินดี…บุญชู เรืองกิจ ร่วมมอบรางวัลและแสดงความยินดีกับ “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง สมาชิกออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ กับการคว้าแชมป์ “สิงห์ บุญชู เรืองกิจ อินวิเตชั่น 2023”  ณ สนาม แรนโชว์ ชาญวีร์ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ

มอบรางวัล…พ.ต.อ.ธนกฤษณ์ พาภิรมย์ รองผบก.ภ.จว.ปราจีนบุรี ให้เกียรติมอบรางวัลกับผู้ชนะการแข่งขัน กอล์ฟ “เพอร์ร่า” ชิงแชมป์ภาคตะวันออกบน สนามที่ 3 ที่สนามกอล์ฟกบินทร์บุรี สปอร์ตคลับ

ปูทางสู่อาชีพ…บริษัท ช้างอินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย “น้ำแร่ธรรมชาติตราช้าง” ผนึกกำลังกับพันธมิตรเปิดอบรมทักษะกอล์ฟเยาวชน “ช้าง ไทยแลนด์ จูเนียร์ กอล์ฟ คลินิก 2023” เลเวล 1 โซนภาคเหนือ ที่สนามอัลไพน์ กอล์ฟ รีสอร์ท เชียงใหม่ จ.ลำพูน 

รับโบนัส…ปรีชา เสนาพรหม และษาริณี เล็กสุวรรณ ผู้ฝึกสอนนักกอล์ฟทีมชาติไทยชาย-หญิงเป็นผู้แทนสมาคมกีฬากอล์ฟฯ รับมอบเงินรางวัล 18 ล้านบาท จากการคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ที่หางโจว ประเทศจีน จาก เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

ตลาดแรงงาน…เมธี สุทัศน์ ณ อยุธยา นายกสมาคมกีฬากอล์ฟอาชีพ จัดมือกับสมาชิกและสถาบันสอนกอล์ฟร่วมพูดคุยและ จัดกิจกรรม “ตลาดแรงงานกอล์ฟ” ณ สนามปัญญา อินทรา กอล์ฟคลับ เมื่อเร็วๆนี้

เปิดตัวอุปกรณ์กอล์ฟ…มร. เรียว คิโยโตกิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดันลอป ซิกซอน สปอร์ต (ประเทศไทย) จำกัด เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ และร่วมทดสอบผลิตภัณฑ์ใหม่ไม้ตัวใหม่ XXIO ณ   ท็อปกอล์ฟ เมกาซิตี้ บางนา เมื่อวันก่อน