ว่าด้วยเรื่องของคู่รักที่มีเซ็กส์กันบ่อยๆ จะรักกันมากขึ้นจริงหรือ? ในขณะที่บางคู่มีเซ็กส์กันนานๆ ที หรือแทบจะไม่มีเลย แต่ก็อยู่กันยันแก่เฒ่า.. เรื่องนี้พี่หมอกุ๊กไก่คิดว่า อยู่ที่จุดประสงค์และมุมมองของแต่ละคนมากกว่ากว่าค่ะ บางคนมีเซ็กซ์แค่อยากมี หรือเพิ่งเจอกันเพื่อต้องการจะมีเซ็กซ์อย่างเดียว หรือบางคนที่เป็นคู่รักกันก็อยากจะมีเซ็กซ์เพื่อกระชับความสัมพันธ์กันมากขึ้น

และแน่นอนค่ะว่าการมีเซ็กซ์และความรักเป็นสองส่วนที่สำคัญที่สุดในชีวิตมนุษย์ ทั้งสองอย่างเป็นกิจกรรมที่เป็นธรรมชาติ ดีต่อสุขภาพ และเติมเต็มความสุขอันยิ่งใหญ่มาสู่คู่รัก หรือคู่นอน กันเฉยๆ

การมีเซ็กซ์ การมีปฏิสัมพันธ์ใกล้ชิดระหว่างคนสองคน ซึ่งอาจนำไปสู่การถึงจุดสุดยอดและความพึงพอใจทางเพศ ในทางกลับกันความรักคือความเชื่อมโยงทางอารมณ์ระหว่างคนสองคนซึ่งอาจรวมถึงความรู้สึกรักใคร่ ความใกล้ชิด และความห่วงใยด้วย แม้ว่าเซ็กส์และความรักจะแตกต่างกันในหลาย ๆ ด้าน แต่ก็มักจะเกี่ยวพันกันอยู่นะพี่หมอว่า หลายคนเชื่อว่าเซ็กส์คือการแสดงออกของความรัก และความรักนั้นสามารถเพิ่มพูนประสบการณ์ทางเพศได้

ในความเป็นจริงแล้ว การวิจัยแสดงให้เห็นว่าคู่รักที่กำลังมีความรักมักจะมีชีวิตทางเพศที่ดีขึ้น เนื่องจากพวกเขามีแนวโน้มที่จะพูดคุยกันอย่างเปิดเผยและต้องการทางเพศของพวกเขา และรู้สึกสบายใจต่อกันและกัน ไม่ว่าจะมีเซ็กซ์กันในรูปแบบไหนก็ตามแต่

พี่หมอไม่สามารถตอบได้ 100% หรอกนะคะว่า การมีเซ็กส์แล้วรักมากขึ้น เพราะมันอยู่ที่บริบทและสถานะนั้นๆ ด้วย ว่าต้องการจะมีเซ็กซ์เพื่ออะไร เพื่ออยากที่จะปลดปล่อย หรืออยากที่จะกระชับความสัมพันธ์มาขึ้น แต่ทุกครั้งที่มีเซ็กซ์สำหรับวัยรุ่นหรือคนที่ยังไม่พร้อมก็ควรยืดอกพกถุงกันไว้นะคะ ถึงมันจะไม่ค่อยมันส์แต่มันปลอดภัยคะ

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช