การจะถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 ไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นได้ง่าย ซึ่งมีคำถามว่า คนที่เขาถูกรางวัลที่ 1 กันนั้นทำบุญด้วยอะไร ทำไมชาตินี้ถึงโชคดี ได้รับรางวัลใหญ่ และสุขสบาย แน่นอนว่า เป็นเรื่องที่ตอบยาก และตามหลักพระพุทธศาสนามีความเชื่อกันเรื่องบุญเรื่องกรรม ที่สะสมกันมาแต่ชาติปางก่อน หากใครทำกุศลไว้ชาตินี้กุศลนั้นก็จะหนุนนำให้ได้รับโชคลาภ และนำพาตัวเองไปสู่ความสุขและความโชคดี

แต่ถ้ามองในแง่ของโหราศาสตร์ ก็อาจจะมองได้ว่าแต่ละคนเกิดมา ในช่วงระยะเวลาดาวตกฟากไม่เหมือนกัน ตำแหน่งดวงดาวของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน บางคนดวงอาจมีโชคใหญ่ หรือบางคนดวงลำบาก ก็จะลำบากไปอย่างนั้นตลอดชีวิต ซึ่งแต่ละคนก็จะไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับตำแหน่งดวงดาว และบุญกุศล วาสนาจะส่งตอนไหนเท่านั้น


เช่นเดียวกับ หนุ่มเจ้าของธุรกิจขายชิ้นส่วนอะไหล่รถมือสองส่งนอก คุณเอฟ หรือ นายสุทิน ศรีวิไล ที่เรียกได้ว่าตำแหน่งดวงดาวแห่งโชค ผนวกกับบุญวาสนา หนุนส่ง ทำให้ถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงิน 12 ล้าน จนเป็นที่โด่งดังในพื้นที่ ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง

โดยผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์”ได้ลงพื้นที่เพื่อพบกับนายสุทิน หรือ เอฟ  ศรีวิไล อายุ 41 ปี ผู้โชคดีที่ถูกรางวัลฉลากกินแบ่งรัฐบาล หมายเลข 931446  งวดประจำวันที่ 16 ต.ค.66 ซึ่งพบว่ากำลังเช็คสินค้าอะไหล่รถอยู่ในโกดัง จึงได้เข้าไปสอบถามนายสุทิน ความเป็นไปเป็นมาของเลขรางวัลที่นำมาสู่ความโชคดีในครั้งนี้

โดยนายสุทิน เล่าว่า ตนเองมีอาชีพประกอบธุรกิจขายชิ้นส่วนอะไหล่รถมือสอง อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ส่งออกนอก ได้ไปกราบไหว้ขอพร เจ้าพ่อสำรวจนาวา ศาลเจ้าประจำบ้านเพ ที่ชาวบ้านให้ความนับถือมาช้านาน ซึ่งตนเองนั้นก็ได้เปิดแผงขายสลากกินแบ่งรัฐบาลด้วย เลขที่ถูกนั้นเป็นเลยก้นแผงที่เหลือจากการจำหน่ายเลขชุด 2 ใบ และเป็นเลขที่ตนเองได้ขอพรบนบานสานกล่าวไว้ จึงได้เก็บไว้เอง พอผลฉลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมา และตรงกับเลขของตนที่เก็บไว้เป็นฉลากชุด 2 ใบ

และในงวดวันที่ 1 พ.ย.66 ที่ผ่านมาก็ถูกรางวัลที่ 5 อีกจำนวน 14 ใบ รับเงินเพิ่มอีกสองแสนกว่าบาท ตนเองก็รู้สึกดีใจโดยเงินรางวัลที่ได้มานั้นก็แบ่งไปทำบุญ โดยการต่อเติมศาลเจ้าพ่อสำรวจนาวาที่เดิมกำลังบูรณะอยู่ และได้แจกข้าวสารให้ประชาชนในพื้นที่ ต.บ้านเพ จำนวน 1,000 ถุง และได้เก็บเงินส่วนหนึ่งไว้เป็นทุนการศึกษาให้แก่บุตร และอีกส่วนหนึ่งไว้เป็นทุนในการดำเนินธุรกิจ  ซึ่งธุรกิจดังกล่าวได้มีการขยายให้เติบโตขึ้นมีสินค้าที่สต็อกไว้และออกจำหน่ายมากขึ้น และยังได้วางแผนการตลาดเพื่อขยายธุรกิจให้มากกว่านี้



นอกจากนี้ยังช่วยสนับสนุนการท่องเที่ยวตลาดบ้านเพที่ขณะนี้ธุรกิจเงียบซบเซาเป็นอย่างมาก ก็อยากฝากให้รัฐบาลเล็งเห็นความสำคัญของธุรกิจท้องถิ่นควบคู่กับการท่องเที่ยวไปด้วย



คุณสุทิน กล่าวด้วยว่า ส่วนความเชื่อความศรัทธาต่อศาลเจ้าพ่อสำรวจนาวาที่ได้ไปขอพรนั้น ตนเองส่วนตัวแล้วมีความศรัทธาเป็นอย่างมาก เพราะที่ผ่านมานั้นตนเองได้ขอพรและประสบความสำเร็จในทุกๆด้านมาตลอด

สำหรับ “เศรษฐีใหม่”ก็ขอแสดงความยินดีกับ คุณสุทิน ที่ถูกหวยรวยทรัพย์ในครั้งนี้ และขอเป็นกำลังใจให้กับคนที่ยังไม่ถูก ซึ่งต้องเสี่ยงโชคกันต่อไป ไม่แน่อนาคตวาสนาหนุนส่งอาจกลายเป็นเศรษฐีใหม่เพิ่มขึ้นมาก็ได้

คอลัมน์ ดวงจะรวยช่วยไม่ได้

โดย เศรษฐีใหม่

ขอบคุณข้อมูลจาก คุณมาโนช สนองสุข ผู้สื่อข่าวระยอง  เดลินิวส์ออนไลน์