เรื่อง Sex เป็นเรื่องที่พูดยากนะคะในบางครั้ง ความเข้ากันได้เรื่อง SEX เนี่ย พี่หมอกุ๊กไก่ว่า เป็นสิ่งสำคัญของความสัมพันธ์ที่ดีเลย อย่างไรก็ตาม จะเกิดอะไรขึ้น เมื่อแง่มุมเรื่อง Sex กับความสัมพันธ์มันก็แล้วแค่มุมมองนะ ความไม่ลงรอยกัน ในเรื่อง SEX สามารถนำไปสู่ความรู้สึกคับข้องใจ ผิดหวัง และแม้แต่ไม่พอใจก็เกิดขึ้นได้

ว่าด้วยเรื่องเรื่องเซ็กซ์ที่เข้ากันไม่ได้ เกิดขึ้นเมื่อคู่นอนมีความต้องการ ความปรารถนา หรือความพึงพอใจที่แตกต่างกัน เมื่อพูดถึงกิจกรรมทางเพศ ซึ่งอาจรวมถึงความถี่ทางเพศที่แตกต่างกัน ความชอบสำหรับกิจกรรมหรือตำแหน่งทางเพศที่เฉพาะเจาะจง หรือระดับความปรารถนาที่แตกต่างกัน เรื่องเซ็กซ์ที่เข้ากันไม่ได้ กับความแตกต่างในความสนใจทางเพศ เช่น คู่หนึ่งชอบกิจกรรมที่เร้าร้อนมากกว่าอีกคู่หนึ่ง

พี่หมอกุ๊กไก่ว่า มีหลายปัจจัยที่สามารถนำไปสู่เรื่องเซ็กซ์ที่เข้ากันไม่ได้ สิ่งเหล่านี้อาจรวมถึงความแตกต่างในการเลี้ยงดู บรรทัดฐานทางวัฒนธรรมและสังคม ปัญหาสุขภาพกายหรือสุขภาพจิต ความชอกช้ำในอดีต และความแตกต่างในความใคร่ การสื่อสารยังเป็นปัจจัยสำคัญในความเข้ากันได้ทางเพศ และเมื่อคู่นอนมีปัญหา การพี่หมอแนะนำให้คุยกันถึงความต้องการและความปรารถนาจะดีกว่านะคะ

ถ้าหากการแก้ปัญหาเหล่านี้ไม่ประสบผลสำเร็จ คุณอาจจำเป็นต้องขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ นักบำบัดทางเพศสามารถช่วยคู่รักระบุสาเหตุของความไม่ลงรอยกันทางเพศ และทำงานร่วมกันเพื่อหาทางออกที่ได้ผลสำหรับทั้งคู่

สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่า เรื่องเซ็กซ์ที่เข้ากันไม่ได้ ไม่ได้แปลว่าการสิ้นสุดของความสัมพันธ์เสมอไป คู่นอนยังสามารถมีสายสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่แน่นแฟ้นและมีความสุขกับความสัมพันธ์ที่เติมเต็ม แม้ว่าความต้องการและความปรารถนาทางเพศของพวกเขาจะไม่สอดคล้องกันอย่างสมบูรณ์ก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องอดทน เข้าใจ และเต็มใจที่จะทำงานผ่านความท้าทายไปด้วยกัน เพราะว่าความรักนั้น ไม่ได้ตั้งอยู่เพียงแค่เรื่อง Sex เพียงเรื่องเดียวนะคะ…

……………………………………………………………………
คอลัมน์ : Ladies Bible
โดย หมอกุ๊กไก่-แพทย์หญิง ณัฐชญา ไมตรีเวช