ส่องพระยอดนิยม วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ..2566  สัปดาห์นี้ส่งท้ายปีเก่า 2566 เหลือไม่กี่วันจะย่างเข้าปีใหม่ 2567 ขออาราธนาพุทธสุภาษิตดี ๆ จากมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยเพื่อเป็นสิริมงคล ปุราณํ นาภินนฺเทยฺย นเว ขนฺติมกุพฺพเย ไม่หลงของเก่า อย่าเมาของใหม่อ่านแล้วโดนใจ สรุปว่าเริ่มปีใหม่แล้ว ชีวิตเราก็จะต้องมีอะไรใหม่ไปตามปี เรียกว่าเป็นช่วงเปลี่ยนชีวิต ถือโอกาสทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น โดยการมองย้อนกลับไปในปีเก่าว่ามีอะไรที่จะต้องแก้ไขปรับปรุงแล้วค่อยวางแผนในอนาคต ปีหน้าจะทำให้ชีวิตสดใสกว่าเดิมได้อย่างไร??  วันนี้ถือโอกาสรวมพระแชมป์ ๆ เครื่องรางสวย ๆ มาให้ทุกท่านชื่นชมในห้วงวารดิถีศักราชใหม่ บางองค์อยู่ในหนังสือ พระเบญจภาคีล้ำค่า ที่จะมอบให้แก่ผู้เข้าอบรม เรียนรู้พระแท้กับเดลินิวส์เริ่มงานเดือนหน้า 6-13-20-27 มกราคม และ 3 กุมภาพันธ์ 2567 โดย 3 บิ๊กเซียนระดับประเทศ อ.ต้อย เมืองนนท์ อ.สมาน คลองสาม อ.พรรค คูวิบูลย์ศิลป์  งานนี้จัดเต็มมาก ใครว่างแวะมาได้ พบปะ 10 ร้านพระเครื่องดังแห่งยุค แถมได้กราบนมัสการพระเกจิดังในดวงใจครบทั้ง 5 วัน รับอาราธนานิมนต์มาวันละ 1 รูป ตั้งแต่ พระอาจารย์อดิเรก อนุตตโร วัดหนองทราย จ.สุพรรณบุรี หลวงปู่ดอน วรธัมโม วัดเขาดินเทพมุนี จ.นครสวรรค์ พระราชวชิรสุนทร (หลวงพ่อสุนทร) วัดท่าพระเจริญพรต (บ้านมะเกลือ) .นครสวรรค์ พระราชศีลโสภิต (หลวงปู่หนูอินทร์ กิตติสาโร) วัดป่าพุทธมงคล จ.กาฬสินธุ์ พระเทพสารเมธี ธ. (เจ้าคุณบัวศรี ชุตินธโร) วัดประชานิยม จ.กาฬสินธุ์ ใครสนใจยังสมัครกันได้ที่ 06-5121-5464 บอกกันไว้ โค้งสุดท้ายแล้ว 

เชิญชมพระเสริมบุญบารมีกัน

พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ใหญ่ หรือ พระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ วัดระฆังโฆสิตาราม ฝั่งธนบุรี สร้างโดยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) จอมปราชญ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ สมัยก่อนเรียกว่าพิมพ์ทรงพระประทาน เชื่อว่าใช้องค์พระพุทธรูปปางสมาธิเป็นต้นแบบ เนื้อหามวลสาร ผงวิเศษ 5 ประการ ผงอิทธิเจ ผงปถมัง ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงพุทธคุณ เศษชิ้นส่วนพระเก่า ปูนเพชร ทรายเงินทรายทอง พระอรหันตธาตุ เศษปูนเพชร เศษพระกรุชำรุด ล้วนเป็นสิริมงคลทั้งสิ้น

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ทรงเจดีย์

พระสมเด็จพิมพ์ทรงเจดีย์ วัดระฆังโฆสิตาราม เนื้อหามวลสารไม่แตกต่างจากพระสมเด็จพิมพ์ใหญ่ ผิดแผกเฉพาะบางจุดในแม่พิมพ์ จะดูล่ำสันกว่าและมองเผินๆละม้ายคล้ายเจดีย์ เอกลักษณ์ฐานชั้นที่ 1 ด้านขวางอนเชิดคล้ายหัวเรือเป็นเอกลักษณ์สำคัญ มีให้เห็นทุกองค์ พระพุทธคุณโดดเด่นตามตำรับวัดระฆังทุกประการ เกื้อหนุนดวงชะตาราศีมิให้ตกต่ำ เจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า มั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์พูนสุข

สมเด็จวัดระฆังพิมพ์เกศบัวตูม

พระสมเด็จพิมพ์เกศบัวตูม วัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์ทรงที่พระเกศคล้ายดอกบัวตูม จึงเป็นที่มาของพระพิมพ์นี้ เนื้อหามวลสารแกร่งเก่าไม่ต่างจากพิมพ์อื่น ๆ ในวงการแยกไว้ 2 แม่พิมพ์ คือ พิมพ์พระบาทย้อย (เท้าห้อย) และพิมพ์พระบาทไม่ย้อย (เท้าไม่ห้อย) สังเกตจากฝ่าเท้าซ้ายใต้หัวเข่าขวาองค์พระ พุทธคุณไม่ต่างกัน และค่านิยมอาจจะเป็นรองพิมพ์ใหญ่ พิมพ์ทรงเจดีย์ไปบ้าง แต่ถ้าสวย ๆ แลกบ้าน รถหรู ๆ เกรดพรีเมียมได้เป็นคัน ๆ ก็แล้วกัน

พระสมเด็จวัดระฆังพิมพ์ฐานแซม

พระสมเด็จพิมพ์ฐานแซม หรือ พระสมเด็จฐานแซม วัดระฆังโฆสิตาราม แยกย่อยไว้หลายแม่พิมพ์ แล้วแต่เอกลักษณ์
เฉพาะของพิมพ์ แต่เอกลักษณ์ “บนบาน ล่างสอบ อกร่อง หูยาน ฐานแซม” ส่วนใหญ่จะมีครบ ยกเว้นพิมพ์อกตันเท่านั้นที่ผิดแผกจากพิมพ์อื่น ๆ

พระสมเด็จปรกโพธิ์ วัดระฆังโฆสิตาราม

พระสมเด็จพิมพ์ปรกโพธิ์ วัดระฆังโฆสิตาราม พิมพ์นี้ค่อนข้างพบเห็นน้อย และหมุนเวียนในวงการพระเครื่องนับองค์ได้ ส่วนใหญ่สวย ๆ อยู่ในรังเศรษฐีกันหมดแล้ว เชื่อว่าบารมีร่มโพธิ์จะปกปักรักษาชีวิตให้เจริญรุ่งเรือง ร่มเย็นเป็นสุข ร่ำรวยอุดมสมบูรณ์ คิดเงินให้ได้เงิน คิดทองให้ได้ทอง

พระผงสุพรรณพิมพ์หน้าแก่

 พระผงสุพรรณพิมพ์หน้าแก่ หนึ่งในเบญจภาคีพระเครื่องล้ำค่าแห่งสยาม ทำจากดินผสมผงว่านเกสร 108 พระฤาษีสมัยโบราณจัดหาวัตถุดิบมวลสารมากดพิมพ์ งดงามและซึ้งเนียนตา แบ่งเป็น พิมพ์หน้าแก่ (ในภาพ) หน้ากลาง และหน้าหนุ่ม แต่ละพิมพ์ใครนำไปใช้นำไปบูชาล้วนประสบโชคดีมีชัย ใคร ๆ ก็อยากได้อยากมี เจริญรุ่งเรืองสถาพรทุกถิ่นสถาน

พระนางพญาพิมพ์เข่าโค้ง

พระนางพญาพิษณุโลก พิมพ์เข่าโค้ง กรุวัดนางพญา หนึ่งในพระเครื่องเบญจภาคียอดนิยม ไม่ว่าผ่านไปกี่เดือนกี่ปีศักดิ์ศรีไม่เคยลดลง เชื่อว่าเป็นพระที่หน่อเนื้อเชื้อพระวงศ์คือ พระวิสุทธิกษัตริย์พระราชมารดาใน “พระองค์ดำ” สมเด็จพระนเรศวรมหาราช เป็นผู้สถาปนา (สร้าง) แจกทหารหาญไปออกศึกสงคราม พระพุทธคุณครบเครื่องครอบจักรวาล น่าใช้ดีนักแล

พระกำแพงซุ้มกอ

พระซุ้มกอกำแพงเพชร หรือ พระกำแพงซุ้มกอ กรุลานทุ่งเศรษฐี ได้รับการกล่าวขานมายาวนานเรื่องเรียกเงินทอง บันดาลโชคลาภ เกื้อหนุนชีวิตมิให้ตกต่ำ จนเป็นที่มาของฉายา “มีกูแล้วไม่จน” มีทั้ง พิมพ์ใหญ่มีกระหนก พิมพ์ใหญ่ไม่มีกระหนก (ซุ้มกอดำ) พิมพ์กลาง พิมพ์เล็ก พิมพ์ขนมเปี๊ยะ และพิมพ์พัดโบก แตกออกมาหลายกรุ

พระรอดลำพูนพิมพ์ใหญ่

พระรอดกรุวัดมหาวัน ลำพูน หรือ  พระรอดลำพูน ตำนานพระเสกฤาษีสร้างตามรับสั่งพระแม่จามเทวีวีรกษัตรีผู้ปกครองอาณาจักรหริภุญชัยในอดีตกาล ความงดงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ไม่มีกรุไหนเสมอเหมือน กิ่งก้านโพธิ์พลิ้วไหวดุจมีชีวิต กดพิมพ์ลึกคมชัดทุกมิติ พุทธคุณโดดเด่นรอบด้าน แถมเสริมเสน่ห์เมตตามหานิยมไม่เป็นรองใครด้วย

แพะหลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก

แพะหลวงพ่ออ่ำ วัดหนองกระบอก จ.ระยอง สร้างจากเขาควายเผือกที่โดนฟ้าผ่า เป็นของทนสิทธิ์มีฤทธิ์ดีในตัว นับเป็นเครื่องรางที่ได้รับความนิยมสูงระดับต้น ๆ ของวงการ โดยเฉพาะแพะที่นำมาให้ชมกันนี้ถือว่าหาชมยากมาก เรียกว่า แพะสาลิกา สีน้ำผึ้ง ที่นิยมที่สุด เก่าเก็บดี มีความสมบูรณ์ครบถ้วน ทรงแพะถูกต้องตามตำนาน แบบแท้ดูง่าย พุทธคุณด้านเกื้อหนุนดวงชะตาอายุยืนยาว มีความสุข เจริญรุ่งเรือง มีเสน่ห์เมตตามหานิยมดีนักแล พ.ต.อ.พรชัย อมรสวัสดิ์ศิริ เอื้อเฟื้อภาพ

ปลัดขิก หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก

ปลัดขิก หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จ.ฉะเชิงเทรา หนึ่งในเบญจภาคีเครื่องรางยอดนิยมที่ผู้ชื่นชอบเครื่องรางเสาะแสวงหา ตัวนี้เรียกว่า ปลัดขิกตัวครู ที่หาชมยากมาก อักขระยันต์ถูกต้องชัดเจน และค่านิยมสูง จะสะสมต้องศึกษาให้รู้ลึก ถึงจะได้ของแท้ พุทธคุณดีไว้บูชา อยู่ในความครอบครองของ คุณตั๋ง สาวชะโงก ขอโชว์ส่งท้ายปี

พระราหูกะลาแกะ หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง

พระราหู กะลาแกะ หลวงพ่อน้อย วัดศีรษะทอง จ.นครปฐม ใช้กะลาไม่มีตาหรือกะลาตาเดียวซึ่งเป็นของทนสิทธิ์นำมาแกะเป็นรูปพระราหู องค์ที่นำมาให้ชมนี้คือศิลปนิยมอันดับ 1 โดยฝีมือการแกะลุงศรีใหญ่ยุคแรกๆ หาชมไม่ง่ายในสภาพสวยสมบูรณ์  จารยันต์สองฤกษ์ มียันต์ นะ 12 โม 21 กำกับ อักขระลายมือโดยหลวงพ่อน้อยต้องชัดเจน อยู่ในรัง คุณป้อม ชลบุรี มาหลายปีแล้ว

พระกริ่งตรีโลกเชษฐ์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี

 พระกริ่งตรีโลกเชษฐ์หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี เนื้อนวโลหะ  ปี 2521 (พิธีเททองที่วัดสุทัศน์) ยืนยันว่าของดีจริง สมควรติดโผพระดีแห่งปี เนื่องจากพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะที่ออกวัดประดู่ฉิมพลีกลายเป็นพระปิดตายอดนิยมของวงการไปแล้ว นักสะสมจึงหันมาสะสมพระกริ่งของหลวงปู่โต๊ะกันจ้าละหวั่น รวมถึงพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะที่ออกนอกวัดและที่ท่านปลุกเสก ทั้ง พระปิดตา วัดศาลาครืน และ พระปิดตา วัดต้นหนุนที่ จ.เชียงใหม่ ล้วนมีประวัติการสร้างชัดเจนว่าหลวงปู่โต๊ะสร้างจริงและไปปลุกเสกจริงทั้ง 2 วัด

พระปิดตาวัดต้นหนุน จ.เชียงใหม่
พระปิดตาจ้มโบ้กนกข้าง หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก

พระปิดตาจัมโบ้กนกข้าง หลวงปู่โต๊ะ เมตตาปลุกเสก ติดทำเนียบของดีที่ราคายังไม่แรงมาก กดพิมพ์จากเนื้อผงเกสร สังขยาขึ้นรอยปูไต่หรือหนอนด้นทั้งองค์และเนื้อนี้หายากมาก หลายคนเจอแล้วไม่เคยเห็นไม่กล้าเล่นเลยพลาดของดีไป บอกกันไว้เป็นพระ
ปิดตาอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองว่าอนาคตจะแพงและแรงตามพระปิดตาหลวงปู่โต๊ะที่ออกโดยวัดประดู่ฉิมพลีในไม่ช้านี้ คล้องแล้วดีมีแล้วรวย ตัวจริง

ตบท้ายด้วยคำคมส่งท้ายปี “มิตรดีจงรักษาไว้ มิตรไม่ดีปล่อยเขาไป” พบกันใหม่ปีหน้า 2567 สวัสดีครับ.

หมู มหาเวทย์