“Campus Life” สัปดาห์นี้ มีความน่ารัก สดใส ของสาวสวย แถมเสียงดี คัฟเวอร์เพลงร้องลง TikTok จนมียอดติดตามมากกว่า 2 ล้านคน และล่าสุดเธอคนนี้ยังเล่นกีตาร์คัฟเวอร์เพลงเหนือ “ป้อจายเมืองกรุงมาป๊ะมาปรุง” มียอดวิวพุ่งไปสูงถึง 11.7 ล้านวิว กันเลยจ้า ปังสุดๆ กันไปเลย

สาวสวยเสียงดีคนนี้ก็คือ… “เนย” นฤมล เฉลิมฤกษ์” ชั้นปีที่ 3 สาขาวิชาสื่อสารการแสดง วิทยาลัยนิเทศศาสตร์ ม.รังสิต เล่าให้ ทีมงาน “Campus Life” ฟังว่า “เริ่มต้นเข้าสู่วงการเพลง โดยเป็นนักร้องตั้งแต่ช่วงเรียนมัธยมศึกษาตอนปลาย โดยมีผลงานเพลงชิ้นแรกในชีวิตกับภูไทเร็คคอร์ด ซึ่งหลายคนรู้จักเนยจากผลงานเพลง “คนหลังห้อง” และปัจจุบันได้ทำช่องเป็นของตัวเองทั้งยูทูบ และ TikTok ด้านการเรียน ด้วยความที่ตัวเองเป็นศิลปินมาก่อน มีโอกาสได้ทำงานหน้ากล้อง ทั้งการแสดง ถ่าย MV ร้องเพลง จึงอยากจะต่อยอดและพัฒนาตัวเองทางด้านนี้ หลังจากเรียนจบมัยมปลาย จึงเลือกเรียนทางด้านสื่อสารการแสดงที่ ม.รังสิต และได้รับคัดเลือกเป็นนักศึกษาทุนด้านศิลปวัฒนธรรมอีกด้วย”

“เนย” เล่าต่อไปว่า “การที่เราเป็นนักศึกษาทุนศิลปวัฒนธรรม สอนให้เรารู้จักการบริหารเวลาในการเรียน การทำกิจกรรม และการทำงานไปพร้อมกัน ตรงนี้สอนให้รู้ว่า ทุกคนมีเวลา 24 ชั่วโมงเท่ากัน จะทำอย่างไรให้เราสามารถบาลานซ์ชีวิตตัวเองในทุกส่วนให้ออกมาดีที่สุดได้ ยิ่งเรียนด้านการแสดงด้วย ส่วนใหญ่เป็นรายวิชาปฏิบัติ มีโปรเจกต์มีงานให้ทำอยู่บ่อยๆ เรียกว่าเป็นประสบการณ์ที่ดีมากในช่วงชีวิตมหาวิทยาลัย โดยในการเรียนการสอนของสาขาสื่อสารการแสดง เราจะได้เรียนหลากหลายมาก เช่น เรียนเมคอัพ สอนให้เราแต่งหน้าได้หลากหลายตามยุคต่างๆ แต่งหน้าออนสเตจ แต่งหน้าเอฟเฟกต์ เรียนคอสตูม เรียนกล้อง เรียนแคสติ้งหน้ากล้อง เคสนักแสดงจริงก็ต้องทำ รวมทั้งได้ออกกองจริง ได้ทำ MV ได้ทำละครเวที โดยเราเขียนบท และกำกับละครเวทีจริง มีผู้ชมจากภายนอกมาชมผลงานเราจริงๆ ทุกอย่างได้ลงมือทำจริง เป็นการเรียนรู้จากประสบการณ์”

“เนย” บอกอีกว่า “ในส่วนของการนำความรู้ทักษะด้านการสื่อสาร หรือเทคนิควิธีในการทำคลิปให้น่าสนใจในโซเชียล เราก็ได้ความรู้เพิ่มเติมจากการเรียนในห้องมาปรับใช้ เราเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในการทำคลิป ต้องมีการตัดต่อ ก็นำได้ความรู้จากการเรียนไปใช้ ตอนแรกเราก็ทำคลิปง่ายๆ ถ่ายคลิปเสร็จก็ลงเลย พอเรามีความรู้มีสกิล (ทักษะ) ในการเล่าเรื่อง เราก็มาทำเอฟเฟกต์เพิ่มเติม ตัดต่อให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจุบันคอนเทนต์ในช่องเราเป็นคนทำเอง โดยช่อง TikTok และยูทูบ ก็จะเป็นการดีดกีตาร์ร้องเพลงในแบบฉบับของเรา ซึ่งส่วนใหญ่จะคัฟเวอร์เพลงพื้นบ้านในแต่ละพื้นที่ ทั้งภาคกลาง เหนือ ใต้ อีสาน”

ตามไปพิสูจน์ฝีมือของสาว “เนย” กันได้เลยที่ที่ช่อง TikTok: NaruemolChaloemroek และช่องยูทูบ : เนย นฤมล Channel