“หม่อม” (The Elite of Devils) เป็นภาพยนตร์ไทยสยองขวัญเรื่องใหม่จากค่าย หนังทำสตูดิโอ19 (THAM Studio19) และ ฮอลลีวูด (ประเทศไทย) ผลงานกำกับของพี่น้องอาริยวงศ์ษา “อาทิตย์” และ “ธีรคหะ” อาริยวงศ์ษา จากผลงาน “คน ทรง ผี (2020)” ได้นักแสดงชั้นนำ เอ-อัญชลี สายสุนทร, เอิร์ธ-นวภูมิ นฤนาทดำรง, พิม-ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ พร้อมทีมนักแสดงรุ่นใหม่ เจ-จตุพร แดงอุไร, อาร์ม-จาตุรันต์ นันทศักดิ์, มิว-ศดานันท์ ทิพย์จันทร์, แนค-ณัฐวัตร เจริญสุข และสมทบด้วย พรเพ็ญ ฟ้าอำนวย, ชนิตสิรี สุทธิเกษม, กีรติกร รัตน์กุลธร, วรพล ตะเภาพงษ์ และ ศศิศวัท สุทธิเกษม

เรื่องย่อ หม่อม The Elite of Devils เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อกลุ่มนักศึกษาวัยรุ่นหนุ่มสาว 5 คน ประกอบไปด้วย ไอซ์, มีน, ฟิล์ม, ไวน์ และปัญ ต้องไปอาศัยและทำงานอยู่ในบ้านของ “หม่อมสลักจิต” ผู้ดีเก่าตกยากในต่างจังหวัด พื้นที่ห่างไกลความเจริญ โดยมี “พวงยง” สาวใหญ่คนรับใช้คอยดูแลความเรียบร้อยของบ้าน แน่นอนว่าเด็ก ๆ คงไม่ชอบความเจ้าระเบียบของ “หม่อม” จึงมีความคิดต่อต้าน แสดงความไม่พอใจ หรือแม้แต่ด่าทอต่อว่า “หม่อม” ด้วยคำหยาบคายต่อหน้าต่อตา

แต่แทนที่ “หม่อม” ซึ่งเป็นผู้ใหญ่และผู้ดีเก่า จะอบรมสั่งสอนตักเตือน กลับชื่นชอบและต้องการให้กลุ่มวัยรุ่นแสดงความเลวร้ายมากขึ้นเรื่อย ๆ เพื่อให้พวกเขาจมดิ่งไปในความชั่วร้าย หันหลังต่อความเชื่ออันดีงาม และสุดท้ายก็ตกอยู่ในอาณาจักรของ “ปิศาจ” กลุ่มวัยรุ่นจะมีชีวิตรอดออกไปได้หรือไม่ ติดตามกันได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

เปิดใบปิดแรกภาพยนตร์ “หม่อม” (The Elite of Devils) คอหนังสยองขวัญห้ามพลาด!!

จุดแข็ง “หม่อม” เป็นภาพยนตร์ไทยที่แปลกใหม่ ท้าทายความรู้สีกของผู้ชม พล็อตเรื่องทำออมาในเชิงลักลับ คล้าย ๆ หนังผีในช่วงพาร์ตแรก แต่พอพ้นครึ่งเรื่องไปแล้วกลับพลิกบทบาทให้เป็นความสยองของปิศาจ งานโปรดักชั่นหนังทำออกมาได้ยอดเยี่ยม ภาพสวย ตั้งแต่องค์ประกอบเสื้อผ้าหน้าผม ตลอดจนสถานที่ มีความคลาสิกสวยงาม โครงเรื่องไม่ได้อัดแน่นไปกับความสยองเพียงอย่างเดียว แต่ยังใส่เรื่องราวความรัก ความเกลียดชัง ความเป็นอิโรติก รวมไปถึงความเชื่อด้านศาสนามาเกี่ยวโยง

หนัง หม่อม หนังสยองขวัญไทยเรื่องใหม่

จุดอ่อน แม้จะเป็นหนังไทยแนวใหม่ มีการใส่ความเป็น “ละคร” ลงไปด้วย แต่ก็ดูจะเยอะเกินไป ทำให้การบทดูโอเวอร์แอ๊คชั่นไปมาก นอกจากนี้บทสนทนาหลายช่วงตอนกลับพบว่ามี “คำสบถ” ด่ากันไปมา จนอดคิดไม่ได้ว่าจะด่ากันทั้งเรื่องหรือไม่? สำหรับงานขายความสยอง แม้โปรดักชั่นจะทำออกมาดูดีน่าสนใจ แต่เอาเข้าจริง เนื้อหากลับไม่ได้มีความน่ากลัว หรือภาพสยองให้จดจำอะไรได้เลย เรียกง่าย ๆ ว่าความสยองยังไม่ถึงขั้นสุดนั่นเอง เมื่อดูจบแล้ว ผู้ชมอาจตั้งข้อสงสัยไปได้อีกว่า สรุปแล้ว “หม่อม” เป็นตัวอะไรกันแน่ ผี-ปิศาจ-เอเลี่ยน หรือ ทายาทอสูร ฉากจบมี end credit แบบปลายเปิด เหมือนอยากเปิดโลกจักรวาลสัตว์ประหลาดเข้าไปอีก

ใบปิดใหม่ของ “หม่อม” หนังสยองขวัญที่ไม่เหมาะสำหรับคนกลัวรู – JEDIYUTH

2/5 กะโหลก เป็นหนังไทยอีกเรื่องที่ต้องอาศัยความตั้งใจการรับชมมากเป็นพิเศษ มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนหนังสยองขวัญเรื่องใด ๆ ทั้งสิ้น

เปิดใบปิดแรกภาพยนตร์ “หม่อม” (The Elite of Devils) คอหนังสยองขวัญห้ามพลาด!!

———————————————

คอลัมน์ : ดูหนังกับหมี
โดย : แพนด้าอ้วน
ขอบคุณข้อมูล ภาพ จากเว็บไซต์ Youtube และ Hollywood Thailand