สุริยคติกาล วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ แรม 5 ค่ำ เดือน 10 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.07 น. เที่ยงจริง เวลา 12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.13 น. จันทร์ขึ้น เวลา 22.36 น.       

วันนี้ เวลา 00.00-12.18 น. ดาวจันทร์เสวยกฤตติกานักษัตรฤกษ์ที่ 3 ประกอบด้วยโจโรแห่งฤกษ์  โจโร แปลว่า โจร ผู้ปล้น ผู้ลักขโมย เวลา 12.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยโรหิณีนักษัตรฤกษ์ที่ 4 ประกอบด้วยภูมิปาโลแห่งฤกษ์ ภูมิปาโล แปลว่า ผู้รักษาแผ่นดิน วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-06.07 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 06.08-07.37 น.-ห้ามทำการมงคล เวลา 07.38-12.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดโจโรฤกษ์ เวลา 12.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดภูมิปาโลฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีตุล

เกิดวันนี้ เด็กชาย มีความเจริญก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง มีเสน่ห์ เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ชอบศึกษา ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ อนาคตแจ่มใส สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี รักสวยรักงาม มีเสน่ห์ มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง นุ่มนวลน่ารัก ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่

เกิดวันอาทิตย์ มีโชคด้านอาหารการกิน ได้ฟังหลักธรรมคำสอนที่ดี มีความเพียรพยายามในการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง เป็นที่สนใจของเพศตรงข้าม ญาติพี่น้องมาหาเพื่อขอความช่วยเหลือ มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ คู่ครองคนรักจะให้ความร่วมมือและช่วยเหลือในเรื่องการงาน มีการเดินทาง จะได้ทรัพย์สินเงินทอง ไม่ควรใช้จ่ายฟุ่มเฟือยอย่างไม่มีเหตุผล

เกิดวันจันทร์ มีเงินเหลือก็ควรเก็บออมไว้ใช้ในยามจำเป็นบ้าง มีผลงานเป็นที่ปรากฏต่อสังคม ควรระมัดระวังเรื่องการเงิน อย่าไว้ใจคนที่เพิ่งรู้จักที่ไม่รู้เบื้องหลังความเป็นมา อย่าหักโหมกับการงานมากจนเกินไป ควรดูแลรักษาสุขภาพให้ดี การเงินควรวางแผนการใช้จ่ายให้ดี มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย ควรรอบคอบในการรับรองบุคคล

เกิดวันอังคาร มีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยทำไว้ อาศัยความอดทนหนักแน่นรอบคอบจึงจะสามารถแก้ปัญหาฝ่าฟันอุปสรรคไปได้ ผลงานที่ทำไว้กลับปรากฏเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน หากมีปัญหาควรหาวิธีประนีประนอมเพื่อให้งานนั้นผ่านพ้นไปด้วยดี คนรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเรา จะได้เพื่อนร่วมงานที่ดี หากมีปัญหาควรทำความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี

เกิดวันพุธ มีพี่น้องเพื่อนฝูงคอยสนับสนุน จะได้ศึกษาวิชาแปลก ๆ การเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี การไม่เชื่อมั่นในตัวเอง ความหวาดระแวงความขี้หึงและอารมณ์ร้ายอาจจะทำให้ความรักมีปัญหาสลายลงไปได้ จะได้ลาภเป็นทรัพย์สินเงินทอง คนทางไกลมาหา การเงินดีขึ้นแต่รายจ่ายสูงขึ้น จะได้อยู่ท่ามกลางคนมีความรู้ จะพูดจาอะไรมักมีคนเข้าใจผิด

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม การกล้าพูดกล้าทำจึงจะประสบความสำเร็จ จะได้คบหาสมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน การใจอ่อนและไม่รอบคอบจะเป็นเหตุทำให้ต้องเสียเงินโดยไม่เกิดประโยชน์ จะมีการศึกษาอบรมเพิ่มเติม มีโอกาสได้ใช้วิชาความรู้ที่ร่ำเรียนมา จะมีลาภที่คนให้ด้วยความศรัทธา จะได้บริวารที่พึงใจ

เกิดวันศุกร์ ควรระวังรักษาสุขภาพให้ดี จะมีการเดินทางไปสถานที่สำคัญ  เข้าวัดเข้าวาถือศีลบำเพ็ญภาวนา มีเวลาเป็นส่วนตัวมากขึ้น จะประสบความสำเร็จเกี่ยวกับหน้าที่การงาน ระวังจะถูกหลอกลวง ระวังทรัพย์สินจะเสียหาย ปัญหาที่คาราคาซังมานานสามารถแก้ไขได้ ระวังงานที่เสี่ยงหรือล่อแหลมต่อความปลอดภัย

เกิดวันเสาร์ ความรักก่อนจะตกลงปลงใจกับใครก็ควรเรียนรู้และสืบประวัติดูให้ดีเสียก่อน คนรักมีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มิตรสหายเก่า ๆ จะไปมาหาสู่ มีคนต่างถิ่นเข้ามาคบหาสมาคมด้วย คนรักหรือเพศตรงข้ามญาติมิตรจะนำโชคดีมาสู่ท่าน มีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน.