@@@……….ก่อนจากกัน เลี้ยงต้อนรับและอำลา เสี่ยจิว-วรวิทย์ จิว เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 ที่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ในลานโรงแรมเดอะ รอยัล ริเวอร์ มองเห็นทิวทัศน์แม่น้ำเจ้าพระยายามราตรีและสะพานกรุงธนยามค่ำคืนด้วย ในโอกาสนี้ พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์,สมาชิกวุฒิสภา วุฒิสภา,อดีตผู้บัญชาการทหารสูงสุด ให้เกียรติมาร่วมสังสรรค์ด้วย ในภาพก่อนตะวันตกดิน จากขวา คุณวรวิทย์ จิว, พลเอกสุรพงษ์ สุวรรณอัตถ์, พลเอกณตฐพล บุญงาม, อตีดเสนาธิการทหาร, พลเรือเอกไกรศรี เกษร,อดีตที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ, คุณดำเกิง เสพย์ธรรม และ คุณปวริศา คำแก้ว

@@@……….ห่างเหินกันไปนาน อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา คุณวัฒนา วิทยกุล( ที่ 5 จากซ้าย) ได้ข่าวคุณพรหมเมศร์ พรหมทอง เดินทางเข้ากรุงเทพฯ นัดเพื่อน ๆ เลี้ยงพบปะสังสรรค์ที่ห้องอาหาร อบ-อร่อย เกษตรนวมินทร์ เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 ในภาพจากซ้าย-คุณกอบกาญจน์ เสพย์ธรรม,คุณดำเกิง เสพย์ธรรม, ดร.ประยูร อัครบวร,คุณพรหมเมศร์ พรหมทอง,คุณวัฒนา วิทยกุล,คุณมะลิ-ธวัลรัตน์ วิทยกุล (ภรรยา) และ คุณชญานี วิทยกุล (ลูกสาว)

@@……….คุณสุเมธ ศิระวจนกุล ได้ข่าวเหลนสาว เรืออากาศเอกหญิงธิติสุดา เรือนใจมั่น ได้รับเลือกให้ถือพานเชิญธงชัยเฉลิมพลสวนสนามเพื่อถวายสัตย์ปฏิญาน ของกองทัพไทยและสำนักปลัดกระทรวงกลาโหม ในวันกองทัพไทย เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2567 คุณสุเมธ รีบส่งข่าวให้เพื่อน ๆ ทราบด้วยความปลื้มปิติ ขอแสดงความดีใจ และ ยินดีกับเหลน- มิ้งค์-เรืออากาศเอกหญิงธิติสุดา เรือนใจมั่น มา ณ โอกาสนี้ด้วย

@@………..ก่อนที่เสี่ยจิว-วรวิทย์ จิว จะเดินทางกลับเมืองอาร์ลิงตัน ( Arlington )สหรัฐอเมริกา มีการเลี้ยงรับ-เลี้ยงส่งกันแทบทุกราตรี ภาพแรกบน-เลี้ยงกันที่เดอะ รอยัล ริ เวอร์ โฮเต็ล ( The Royal River Hotel ) ริมแม่น้ำเจ้าพระยาใกล้สะพานกรุงธน หรือ สะพานซังฮี้ จากซ้าย พลเรือเอกไกรศรี เกษร,วรวิทย์ จิว และ ดำเกิง เสพย์ธรรม ภาพถัดไป-เลี้ยงกันที่ห้องอาหารริมสะพานพระราม 8 จากซ้าย เรืออากาศตรี พงษกรณ์ ใจใหญ่, รรก.น. ประจำ สน.รองเสธ.ทอ.วรวิทย์ จิว ,พลเรือเอกไกรศรี เกษร, และ พันเอก จิรัฎฐ์ (อาร์ต) แทนงิ้ว,ตท.39 จปร. ภาพล่าง-พลเรือเอกไกรศรี เกษร ไปส่ง วรวิทย์ จิว ที่สนามบินสุวรรณภูมิ และ ภาพสุดท้าย วรวิทย์ จิว พร้อมกระเป๋าเดินทาง พร้อมจะเหินฟ้าเมื่อคืนวันที่ 21 มกราคม 2567 ถึงเมืองอาร์ลิงตัน ปลอดภัยแต่มีหิมะต้อนรับหนาวตัวสั่นไปทีเดียว

@@@………. คุณพรหมเมศร์ พรหมทอง เดินทางเดี่ยวเพื่อมารักษาสายตาที่เมืองไทย ก่อนจะเข้ารักษาตา เดินทางล่องใต้ไปหาดใหญ่ เพื่อนเก่า ๆ รู้ข่าวจองตัวคิวยาวเหยียด ในภาพนี้พล.ต.อภิไธ อินสว่างภพ (ขวา) อดีต ผบ.ทหารพรานกองทัพภาคที่ 4 มอบพระเครื่องสมเด็จ ให้เป็นที่ระลึกแก่คุณพรหมเมศร์ พรหมทอง

@@@………ระหว่างเดินทางมาเมืองไทย รอกำหนดเดินทางไปร่วมโครงการ Medical Mission นำโดย นพ.วิเชษฐ์ บุณยปรีดี ซึ่งจัดที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 24-26 มกราฯ 2567 ในวันเปิดงาน ผู้ว่าราชการคุณสยาม ศิริมงคล ให้เกียรติกล่าววเปิดงาน และ นพ.ประวีณ ตัณฑประภา ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชฯ กล่าวรายงาน ก่อนไปร่วม Medical Mission นพ.วีระศักดิ์ และ พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ ได้มีโอกาสนัดพบกินอาหารเที่ยงด้วยกันกับ ดำเกิง เสพย์ธรรม หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน ในภาพ จากซ้าย พญ.สาลีวรรณ ลิมะวรารัตน์ , ดำเกิง เสพย์ธรรม และ นพ.วีระศักดิ์ ลิมะวรารัตน์

@@@………เพื่อนๆ เตรียมอุดมศึกษา (ตอ.) รุ่น 21 ทั้งที่อยู่ในเมืองไทย และ ต่างประเทศซึ่งเดินทางมาพบปะสังสรรค์กันหลายคน เพื่อประชุมปรึกษาหารือก่อตั้งชมรมนักเรียนเก่าเตรียมอุดม( ตอ.) ภาคเหนือเมื่อวันที่13 มกราคม 2567 หลังจากรับประทานอาหารด้วยกันในวันนั้นแล้วก็แยกย้ายกันไป อย่างไรก็ตามมีเพื่อนบางคนยังติดอกติดใจสังสรรค์กันต่อ ภาพบน จากซ้าย คุณวิทยา สิงหเนตร, คุณเจียมจิต บุญสม-เพื่อนตั้งฉายา เจ้าแม่สาหร่ายเกลียวทอง และ คุณเยาวดี มณีกุล และ นพ.สนั่น แสงสำราญ ( ยืนหลัง ) ส่วนภาพล่าง- แถวหน้านั่งจากซ้าย พญ.พาณี, คุณนกน้อยเชียงกูล,คุณเจียมจิตต์ บุญสม และพญ.กฤษณา เมตริยะกุล แถวหลังจากซ้าย คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ,นพ.สนั่น แสงสำราญ, คุณนิยม บุญมาถนอม,คุณสมบูรณ์ อรัญญภาค,นพ.สมศักดิ์ เมตริยะกุล ,นพ.วิรัตน์, และคุณสมชาย บุญสม

@@@………เวลา 11.30 น. ของวันเสาร์ที่ 20 มกราคม 2567 วัดอุษาพุฒยาราม นิวยอร์ค พระสุธรรม ฐิตธัมโม ประธานสงฆ์ มอบหมายให้ พระครูปลัดปรัชญา ปิยจาโร ฝ่ายเผยแผ่ได้ จัดธรรมะสัญจร  Vegans Thank you party day ณ ร้าน May Kaidee ของคุณสมหมาย ใจจง โดยมี คุณสุจิตรา ปาลีวงค์ ประธานศูนย์วัฒนธรรมไทยแห่งรัฐนิวยอร์ค คุณนิรมล ศิริวงษ์ ซูกเกอร์ ดร. ณัฏฐวรรณ สุดบรรทัด พร้อมคุณแม่รวยริน สุดบรรทัด ครูปี้ ศรีวรรณา ไชยวิลาศ เชฟบาส คุณ Ryan  คุณวิภาวดี คำสิริ  และเพื่อน ๆ ชาวต่างชาติได้มาร่วมกิจกรรมสัญจรธรรม อิ่มบุญด้วยอาหาร Vegan และมีจับของขวัญสนทนาแลกเปลี่ยนความรู้ ร่วมถึงร่วมทำบุญเพื่อซ่อมแซมวัดอุษา ที่เก่าแก่เสื่อมสภาพลงไปด้วย 

@@@………เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 คุณสมหมาย ใจจง เจ้าของร้าน May Kaidee พร้อมกับ คุณ Greg Miller ผู้บริหารบริษัท Dance Parade ได้ไปยื่นเรื่องขอให้ยกเลิกกฏหมายห้ามมีการเต้นรำในร้านขายอาหารและเครื่องดื่มในหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ค ที่ NYC City Planning Commission Hearing ที่ City Hall ร้านอาหารหลายแห่งที่อยู่ในเขตต้องห้ามอาจถูกปรับและปิด หากมีการเต้นรำในสถานที่เนื่องจากผิดกฏหมาย zoning law คุณสมหมายได้กล่าวว่าเธอภูมิใจในรำไทย ในความเป็นไทย วัฒนธรรมและอาหารไทยซึ่งร้านเธอทำอาหารไทยมังสวิรัตขายและมีการสอนวิธีทำอาหารไทยและแกะสลักผลไม้ที่ร้านและยังมีร้องเพลง karaoke กับรำไทยอีกด้วย เธอจึงอยากให้ร้านอาหารทุกแห่งมีการแสดงร่ายรำแสดงให้ถึงวัฒนธรรมของคนทุกชาติที่อยู่ในนครนิวยอร์ค

เมื่อวันอังคารที่ 23 มกราคม 2567 นายกสมาคมไทยอีสานแห่งนครนิวยอร์ค ปี 2022-2023 คุณพรรณี โตวรานนท์ คุณสมศักดิ์ สมาโน นายกสมาคมคนปัจจุบัน คุณบังอร ละเมียดดี คุณแววดาว สมาโณ อดีตนายกสมาคม คุณกาญจนา บาร์คเกอร์ รองนายกสมาคม ได้มอบเครื่องมือแพทย์ Infusion Pump จำนวน 7 เครื่อง เป็นจำนวนเงิน 315,000 บาท ให้กับ โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี โดยนายแพทย์มนต์ชัย วิวัฒนสิทธิพงศ์ ผู้อำนวยการ เป็นผู้รับมอบ ท่านผอ.ได้มอบพระบรมรูปสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนกและใบประกาศเกียรติคุณให้กับสมาคมอีสานด้วย สมาคมไทยอีสานแห่งรัฐนิวยอร์ค ขอขอบคุณทุกท่านที่ให้การสนับสนุนร่วมบริจาคเงินทำบุญ ขออนุโมทนาบุญกับทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ด้วยค่ะ

Psu สำนักวิจัยและพัฒนามหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์โครงการอบรมเรื่อง การปฏิบัติการวิจัยทางคลีนิคที่ดี Good Clinical Practice (GCP) ระหว่างวันที่ 17-18 มกราคม 2567 วิทยากรในการอบรมนายแพทย์ประวิช ตัญญสิทธิสุนทร ผู้อำนวยการเครือข่ายการวิจัยทางการแพทย์มูลนิธิส่งเสริมการวิจัยทางการแพทย์ (Medical Research  Network for Social Co., Ltd.)  ผศ.ดร.สมชาย ศรีวิริยะจันทร์ ประธานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผศ.สุทธิชัย งามชื่นสุวรรณ คณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานคริทร์ กรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ รศ.ดร.แสงอรุณ อิสระมาลัย เลขานุการคณะกรรมการจริธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ผศ.ดร.กมลทิพย์ วิวัฒนวงศา กรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ อาจารย์นวพร สุขศิริวัฒน์ กรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

@@@………ณ เวลานี้ ขนมครกไทย ยี่ห้อ TRADER JOE’S  Kanom Krok Thai Coconut Pancakes  ที่วางจำหน่ายในตู้แช่แข็งของ TRADER JOE’S Supermarket ในประเทศสหรัฐอเมริกา กลายเป็นสินค้าดังในกระแสโซเชียลคนไทยในสหรัฐอเมริกา  คนไทยแห่ซื้อกันจนสินค้าหมดเกลี้ยงขาดสต๊อก ราคาขายกล่องละ $3.29 เหรียญสหรัฐ (ราคาประมาณ 117 บาท) นำมาอบให้กรอบร้อนพร้อมรับประทาน ให้หายคิดถึงเมืองไทยได้พอบ้างพอควร

@@@…….… มีงานสวดพระอภิธรรม คุณสุทิน ทิวาศาสตร์ ประธานสภาสภาหอการค้าไทย-อเมริกัน แห่งแคลิฟอร์เนีย ปี 2010-2012 มีพิธีสวดพระอภิธรรมคืนแรกในวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2024 ณ วัดไทยลอสแอนเจลิส จากนั้นจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม วันที่20 และ 21 มกราคมนี้ โดยมีคณะอดีตกรรมการอำนวยการวัดไทยลอสแอนเจลิส เป็นเจ้าภาพ ร่วมด้วยกลุ่มเพื่อนอาวุโสแอล.เอ. สำหรับพิธีฌาปนกิจกำหนดไว้วันพุธที่ 24 มกราคม 2567 ที่สุสานHua Yuan Center – Hall of Wisdom, 3890 Workman Mill Road, Whittier, CA 90601.( อยู่ในสุสาน Rose Hills )ระหว่างเวลา 13.00-16.00 น.นายสุทิน ทิวาศาสตร์ เป็นเจ้าของโรงแรมลินคอล์น พลาซ่า เมืองมอนเทอเรย์ พาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย ถึงแก่กรรมในวัย 82 ปี (6 สิงหาคม 1941- 11มกราคม 2024 ) เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2567

@@@………..วันที่ 20 ม.ค.2567 เวลา 9.00 น.ตามเวลาท้องถิ่น นครลอสแอนเจลิส สหรัฐอเมริกา นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยภายหลังเข้าเยี่ยมชมบริษัท Sun Lee Inc และโกดังเก็บสินค้าที่เมือง Santa Fe Springs, CA โดยมี Mr. Sam Lee ประธานบริษัท ให้การต้อนรับว่า ได้พูดคุยถึงจุดกระจายสินค้า เพื่อนำไปปรับใช้กับสินค้าเกษตร ช่วยเหลือเกษตรกรคนตัวเล็ก ในการวางแผนบริหารจัดการสินค้าเกษตรล่วงหน้าตามนโยบายของรัฐบาล ซึ่งการเข้าพบครั้งนี้ได้รับทราบข้อมูลว่าทาง บริษัทฯ ได้พัฒนาระบบการบริหารจัดการตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ ตั้งแต่แหล่งผลิตในประเทศไทย จนถึงคลังสินค้าที่อเมริกา และการกระจายสินค้าจากคลังสินค้าไปยังลูกค้าในต่างประเทศ ได้อย่างรวดเร็วและทันความต้องการ ซึ่งทางบริษัทพัฒนาระบบมากกว่า 30 ปี ทำให้ได้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการบริหารจัดการคลังสินค้าเกษตรของไทย และได้หารือถึงการส่งเสริมการขยายโอกาสการส่งออกสินค้าอาหารไทยและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดในสหรัฐฯ ตลอดจนความสามารถทางการแข่งขันของสินค้าอาหารไทยในสหรัฐฯ ในฐานะที่บริษัท Sun Lee เป็นผู้นำเข้า และกระจายสินค้าไทยรายสำคัญรายหนึ่งของไทย ซึ่งตนได้ฝากถึงผู้ประกอบการและเกษตรกรไทยในด้านการควบคุมคุณภาพให้มีมาตรฐานสม่ำเสมอซึ่งถือเป็นหัวใจสำคัญอย่างหนึ่งในการส่งออกควบคู่ไปกับการจัดทำระบบบริหารจัดการที่ดี

@@@………เมื่อวันจันทร์ที่ 22 มกราคม 2567 เวลา 10.00 am โอภาส มะลิพันธุ์ (ยืนแถวหลังคนกลาง) นายกสภาไทยทาวน์ลอส แอนเจลิส คนที่ 3 นำคณะกรรมการบริหาร คณะกรรมการบอร์ด และคณะที่ปรึกษาสภาไทยทาวน์ ลอส แอนเจลิส เข้าพบ กงสุลใหญ่ฯ ต่อ ศรลัมพ์ ที่สถานกงสุลใหญ่ ณ นครลอส แอนเจลิส เพื่อแนะนำตัว และปรึกษาหารือ เกี่ยวกับโครงการต่าง ๆ ที่จะดำเนินการเพื่อพัฒนาไทยทาวน์และช่วยเหลือชุมชนไทยโดยมี กงสุลเข้าร่วม 3 คน ประกอบด้วย กงสุล พีร์ภากรณณ์(สุ) เนียมใย แผนกชุมชนไทยและการเมือง,กงสุล ชนะ (ต้น) เมี้ยนเจริญ แผนกสารนิเทศและวัฒนธรรม และ กงสุลภาวัสส์ (ต้อง) เรืองวิชาธร แผนกกงสุล ดูแลด้านหนังสือเดินทาง สัญชาติและนิติกรณ์

@@@…….…”สื่อมวลชนสัมพันธ์” นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ ณ นครลอสแอนเจลิส จัดงานเลี้ยงพบปะสื่อมวลชนไทยท้องถิ่นแอลเอ ที่ทำเนียบกงสุลใหญ่ เมื่อค่ำวันศุกร์ที่ 19 มกราคม พร้อมแนะนำกงสุลใหม่ที่มาประจำการ 2 คน ที่เพิ่งเดินทางมาจากประเทศไทย คือ กงสุล ชนะ(ต้น) เมี้ยนเจริญ ฝ่ายสารนิเทศและวัฒนธรรม มาแทน กงสุลบี อารียา ประจันพาณิชย์ ฟอราสติออรี และ กงสุลภาวัสส์ (ต้อง) เรืองวิชาธร แผนกกงสุล(หนังสือเดินทาง สัญชาติและนิติกรณ์) มาแทน กงสุลกรณ์กิจจ์ (จ๊อบ) ศิริวิสูตร

@@@……… ขอบคุณตัน(พี่ป๊อป)พัฒนะ และจีน่า (พี่ปุ๊ก) ปรีชา ที่พาคุณครูอาสาสมัครจากเมืองไทยทั้ง 8 คนไปเปิดหูเปิดตาหาประสบการณ์ใหม่ ทำให้ได้เห็นว่า โลกใบนี้กว้างใหญ่และมีอีกหลายแห่งที่รอให้เราได้ไปสัมผัส กับความพิเศษของดวงดาวที่ชื่อว่าโลก

@@@……….. . วันอังคารที่ 16 มกราคม 2567 คุณณัชลดา สวนทวี, คุณนิชาดา สวนธทวี และคุณเฉลิม นุชบันเทิง พร้อมกัลยาณมิตร มาทำบุญครบรอบวันคล้ายวันเกิดด้วยการถวายปัจจัย 4 เป็นสังฆทานอุปถัมภ์บำรุงพระพุทธศาสนาที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

@@@………….วันพฤหัสที่ 11 มกราคม 2567 เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันเกิดคุณเมแกน แสงสิริ พร้อมด้วยคุณสรวล แสงสิริ (คุณแม่) พาลูก ๆ มาทำบุญวันเกิดที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ขอให้มีความสุข และความสำเร็จในสิ่งอันปรารถนา จงทุกประการ

@@@……….สุขสันต์วันคล้ายวันเกิด…. เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2567 น.ส.นภสร มานะกิจ,นายทักษ์ดนัย โพธิสวัสดิมณี จากเมืองวอลนัทคิก เดินทาง มาทำบุญคล้ายวันเกิด โดยการถวายสังฆทานเพิ่มพูนบุญยะราศรีให้แก่ตัวเอง และอุทิศส่วนกุศลไปถึงผู้มีพระคุณทั้งหลายมีปู่ย่าตายายฯ ณ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2567 น.ส.นภสร มานะกิจ,นายทักษ์ดนัย โพธิสวัสดิมณี จากเมืองวอลนัทคิก เดินทาง มาทำบุญคล้ายวันเกิด ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์รัฐ แคลิฟอร์เนีย โดยการถวายสังฆทานเพิ่มพูนบุญยะราศรีให้แก่ตัวเอง และอุทิศส่วนกุศลไปถึงผู้มีพระคุณทั้งหลายมีปู่ย่าตายายฯ ณ วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิวด์ แคลิฟอร์เนีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม 2567 ที่ผ่านมา

@@@………เมื่อวันศุกร์ที่ 19 มกราคม 2567 คุณคำหล้า แสงดาราได้ไปทำบุญซื้อสิ่งของอันจำเป็นที่ทางพระสงฆ์และวัดต้องใช้นำไปถวายให้แก่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย ไว้ใช้เพื่อประโยชน์ โดยพระครูศรีชัยวิเทศ เจ้าอาวาส รับถวาย จากคุณคำหล้า ขออนุโมทนาบุญด้วย สาธุ!

@@@………..เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ พร้อมด้วยกงสุลอธิคม แดงพันธ์ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในงาน Pennsylvania Farm Show ที่เมือง Harrisburg ซึ่งจัดโดยสำนักงานการเกษตร สำนักงานพัฒนาชุมชนและเศรษฐกิจ และองค์กร Team Pennsylvania ของรัฐเพนซิลเวเนีย งาน Pennsylvania Farm Show เป็นงานประจำปีของรัฐเพนซิลเวเนีย ซึ่งเป็นรัฐที่สร้างรายได้จากอุตสาหกรรมการเกษตรขนาดใหญ่ปีละหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยภายในงาน มีทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรด้านธุรกิจ และสถาบันวิชาการเข้าร่วมจัดแสดงองค์ความรู้ แนวปฏิบัติ นวัตกรรม ผลผลิต และตัวอย่างสินค้าด้านการเกษตรอย่างหลากหลาย ในโอกาสนี้ กงสุลใหญ่ฯ ได้ปรึกษาหารือกับ Secretary of Agriculture ของรัฐเพนซิลเวเนีย คุณ Russell Redding เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับผู้แทนสถานกงสุลใหญ่และสำนักงานกงสุลประเทศต่าง ๆ ซึ่งเป็นสมาชิกสมาคมคณะกงสุลเมืองฟิลาเดลเฟีย รวมถึงผู้บริหารสมาคมฯ ที่เข้าร่วมงานในครั้งนี้ จึงนับเป็นโอกาสอันดีในการสร้างเครือข่ายทางด้านการเกษตร ทั้งในมิติเศรษฐกิจและวิชาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อสร้างสัมพันธไมตรี และความร่วมมือระหว่างกันต่อไปในอนาคต

@@@……….เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567 แม้อากาศจะหนาวอุณหภูมิติดลบ หิมะที่ตกยังเกาะพื้นถนน แต่คุณสุพัตรา ศิลปสิทธิ์ พร้อมครอบครัวได้เดินทางมาทำบุญวันเกิดที่วัดวชิรธรรมปทีป, เม้าท์เวอร์นอน รัฐนิวยอร์ก ด้วยการถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ พร้อมรับศีลรับพรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนและครอบครัว

@@@…….. เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2567 นายกสมาคมไทยอีสานแห่งนครนิวยอร์ค ปี2022-2023 คุณพรรณี โตวรานนท์ (ที่ 3จากขวา) ได้นำสมาชิกสมาคมฯ อาทิ อดีตนายกสมาคมฯ บังอร ละเมียดดี (ที่5จากขวา), คุณแววดาว สมาโณ (ที่ 2 จากขวา) ,คุณกาญจนา บาร์คเกอร์(ที่ 6จากขวา) และนายกสมาคมไทยอีสานคนใหม่ปี 2024 คือคุณสมศักดิ์ สมาโณ (ที่ 1จากขวา) เข้ามอบเครื่องมือแพทย์ Infusion Pump จำนวน7 เครื่องมูลค่าประมาณ 315,000 บาท ให้นายแพทย์มนต์ชัย วิวัฒนสิทธิพงศ์, ผอ.โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี บ้านเกิด เพื่อเป็นการกุศลช่วยเหลือผู้ป่วยที่มารักษาที่โรงพยาบาลแห่งนี้.

@@@……… วันอาทิตย์ที่ 21 มกราคม 2567 คณะสงฆ์ร่วมกับคณะกรรมการวัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท นครนิวยอร์ก ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่มาช้านาน ได้มีการ ทำบุญ สวดมนต์ ทอดถวายผ้าไตร อุทิศแด่คุณบุษกร ตาลวัณณา ( คุณแดง) แผนกการเงิน เนื่องในครบวาระการจากไปครบ 2 ปี คุณแดงเป็นคนเก่าแก่ของวัด ที่เคยดูแลรายรับ-รายจ่ายของวัดเป็นเวลายาวนาน ครั้นถึงวันครบ 2 ปี แห่งการจากไปของเธอ ทุกคนที่เคยมาทำบุญวัดก็ระลึกถึงจึงร่วมใจกันมาทำบุญ เพื่อระลึกถึงคุณงามความดีของคุณแดง-บุษกร ตาลวัณณา ขออนุโทนา สาธุ !

@@@……….จากวัยนักเรียนใส่กระโปรงสั้น ๆ ไปโรงเรียนด้วยกันที่ “โรงเรียนส่วนบุญโยปถัมภ์ ” อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เวลาล่วงเลยผ่านไปกว่า 50 ปี เพื่อน ๆประมาณ 31 คน ยังมีสุขภาพแข็งแรงด้วยกัน พบปะสังสรรค์สนุกสนาน อู้กันม่วน หูอื้อเลยทีเดียว ชาว ร.ร.ส่วนบุญโยปถัมภ์ สนุกกันมากแต่คนที่สนุกกว่าคือเขยโรงเรียนส่วนบุญโยปถัมภ์ ซึ่งได้เห็นภริยา มีความสุข ที่ได้เจอเพื่อนครั้งเยาว์วัยที่กลายเป็นผู้สูงวัยแต่ยังแข็งแรงสะโอดสะองตามวัยกันทุกคน คุณเพลินจิตต์ แสงสำราญ พร้อมเพื่อน ๆ นัดพบปะสังสรรค์กันเมื่อประมาณกลางเดือนมกราคม 2567 หลังทานอาหารถ่ายภาพด้วยกันเป็นที่ระลึก

@@@………เมื่อ 29 ธันวาคม2566 และ1 มกราคม2567 ลูก ๆ หลาน ๆ ร่วมใจกันจัดฉลองวันเกิดครบ 67 ปี ให้คุณครูสุจิตรา คงทอง ( ภาพแรกที่ 4 จากซ้ายเสื้อเหลือง ) ที่บ้านริมคลองบางโสน นอกจากลูก ๆ หลาน ๆ แล้วยังมีเพื่อนครูมาร่วมฉลองอวยพรวันเกิดอีกหลายคน อาทิ คุณสถาพร กาญจนสนิท(เอ็ม),คุณธนากร สุดรัก(ต้า),คุณวัชรา กาญจนสนิท(บอล),คุณธรรมรักษ์ คงทอง(โอ๊ต),น้องนัท, น้องรุ่ง, และน้องแอน เป็นต้น แต่ที่ขาดไม่ได้ ( ถ้าขาดไปถึงคอขาดบาดตายทีเดียวละ ) เขาคือคุณสุชาติ คงทอง ( ภาพที่ 3 คนแรกจากขวา) พ่อยอดขมองอิ่มของคุณครูสุจิตรา นั่นเอง

@@@………ในวันอาทิตย์ที่ 28 มกราคม 2567 ลูกหลานร่วมทำบุญครบ 100 วันให้คุณแม่อุทัย ศรียงพะเนาว์ ที่วัดป่าสันติธรรม เมืองแคร์รอลตัน รัฐเวอร์จิเนีย โดยเริ่มพิธีไหว้พระ,สวดมนต์ พระสงฆ์สวดมัชาติกาบังสุกุล ในเวลา 10.00 น.ต่อจากนั้นมีการแสดงสังเวคกถา,ถวายภัตตาหารเพลแก่พระสงฆ์ , สาธุชนรับประทานอาหารร่วมกัน คุณวรรณษา (มด) ฟอจ์ต ลูกสาวของคุณแม่อุทัย ฝากขอบคุณทุกคนไปร่วมทำบุญครั้งนี้ มา ณ ที่นี้ด้วย