00 เหตุการณ์“กลุ่มทะลุวัง”พยายามขัดขวางขบวนเสด็จฯ จุดชนวนความขัดแย้งที่อาจลุกลามบานปลาย เหตุด้วยมีความพยายามก้าวล่วงสถาบัน ซึ่งเป็น“ศูนย์รวมจิตใจ”ของคนไทยทั้งชาติ

00 พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. จำต้องดับไฟแต่ต้นล้ม “เร่งถอดบทเรียน” กำชับแนวทางปฏิบัติหน้าที่ถวายความปลอดภัยขบวนเสด็จ และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรไม่ให้กระทบประชาชนที่สัญจรบนท้องถนน โดยคำนึงความปลอดภัยในขบวนเสด็จอย่างสูงสุด

00 หากพบมีความผิดก็ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายออกหมายจับ ถอนประกัน “กลุ่มป่วนขบวนเสด็จ” ซึ่งเรื่องนี้ “เจ้ากรมปทุมวัน” ถึงขั้นเอ่ยปากเป็นขบวนการในประเทศ  มีคนอยู่ชักใยอยู่เบื้องหลัง  และขอให้เชื่อมั่นเรื่องการถวายความปลอดภัย ตำรวจทุกนายดูแลพระองค์ท่านด้วยชีวิต

เริ่มแล้ว…!! 5 เม็ดเป็นผู้เสพ”หลังราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ กฎกระทรวงกำหนดปริมาณยาเสพติดให้โทษและวัตถุออกฤทธิ์ที่ให้สันนิษฐานว่ามีไว้ในครอบครองเพื่อเสพ พ.ศ. 2567 สาระสำคัญของเนื้อหาครอบคลุมถึงยาเสพติดทุกประเภท กำหนดปริมาณของแต่ละชนิดว่ามีครอบครองเท่าไหร่ ให้ถือเป็นผู้เสพ-ไม่ใช่ผู้ค้า

00 แต่ดันมีคนตะแบง“หัวหมอ”สบช่องกฏหมาย จนกลายเป็นดราม่าผ่านโซเซียล เดือดร้อนสธ.-ตร.-ป.ป.ส.ต้องตั้งโต๊ะแจงชุดใหญ่“เม็ดเดียวก็ผิด”ใช้พฤติการณ์พิสูจน์เป็นผู้ค้า แต่ถ้าเสพจริง ก.ม.เปิดช่องให้กลับตัว

00 ครบรอบ 83 ปี สถาปนากองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง “บิ๊กก้อง” พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช  ยึดมั่นกับคอนเซปต์ “มืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน”ในรอบปีที่ผ่านมา จับกุมคดีอาชญากรรมที่สร้างความเสียหายกว่า 4 หมื่นล้านบาท จับผู้ต้องหาได้เกือบ 2 หมื่นราย พร้อมให้คำมั่น ปีต่อๆไปจะปฏิบัติหน้าที่บนหลักของกฎหมาย เพื่อกวาดล้างผู้กระทำความผิด เพิ่มความยุติธรรม และบรรเทาทุกข์ของประชาชนให้รู้สึกปลอดภัยมากที่สุด

00 เหิมหนัก…วายร้ายริอาจปลอมเฟซบุ๊ค “บิ๊กอรรถ” พล.ต.ท ไตรรงค์  ผิวพรรณ  ผบช.สพฐ. ก่อนนำไปตกเหยื่ออ้างช่วยเหลือคดีออนไลน์ที่ถูกฉ้อโกงได้  เจ้าตัวรีบแจงผ่านสื่อ “ไม่มีเฟซบุ๊ค” พร้อมเร่งหาตัวคนผิด 00 ฉาวไม่แผ่ว“ตำรวจน้ำศรีราชา” ลวงสาววัย 19 แชทผ่านแอปพลิเคชันดัง พาขึ้นรถเก๋งกระทำชำเราคาบ้านพัก พล.ต.ต.พฤทธิพงศ์ นุชนารถ  ผบก.รน. สั่งตั้งกรรมการสอบสวนหาข้อเท็จจริง หากผิดถึงขั้น“ออกจากราชการ”

00 มุมดีๆ ควันหลงวันแห่งความรัก พ.ต.อ.อุรัมพร ขุนเดชสัมฤทธิ์  ผกก.สน.มักกะสัน ผุดไอเดียแจกดอกกุหลาบให้ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการในโรงพักเป็น“สื่อรัก”ลดช่องว่างระหว่างประชาชนกับตำรวจ เช่นเดียวกับ พ.ต.ท.พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สวญ.ส.ทท.2บก.ทท.1 เดินแจกกุหลาบส่งมอบความรัก ความปรารถนาดี ให้กับนักท่องเที่ยวในพื้นที่ลพบุรี

00 ชาวบ้านสุขสวัสดิ์-พระประแดง สุดเอือมแว้นซิ่งป่วนเมือง เบิ้ลเครื่องรบกวนไม่สนกฎหมาย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานป้องกันและปราบปรามการขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น แข่งรถในทางและความผิดอื่นเกี่ยวข้อง อาสาคลายทุกข์ สั่งการให้ พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ประยูร ปัตตุลี รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์ นำกำลังปิดล้อมไล่ต้อนจับ 42 ราย ยึดจยย. 49 คัน ส่งศาลดำเนินคดี

00 ปิดท้าย…บก.สปพ.เตรียมเปิดฝึกอบรมให้ความรู้และทดสอบการยิงปืนพกตามหลักสูตร P.P.C. Advance รุ่นที่ 2 เดือนเม.ย.67 จึงขอประชาสัมพันธ์ ข้าราชการตำรวจและผู้สนใจ ที่มีพื้นฐานผ่านการยิงปืนระบบ P.P.C. ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 02-534-6137           

“จ่าแหลม”