“เดลินิวส์” พาไปเปิดดวงชะตากับคอลัมน์ “ดวง-ฮวงจุ้ย-โหงวเฮ้ง…เซ็งลี้ฮ่อ” เสาร์นี้ทางซินแส-อาจารย์สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ พยากรณ์ “ดวงผู้ชาย 12 นักษัตร ช่วง 7 เม.ย. 2567 – 6 พ.ค. 2567” เพื่อเตรียมไว้ประกอบการตัดสินใจทำกิจกรรมอาชีพการงาน ดังนี้

ผู้ชายปีชวด ธุรกิจการงานที่ตั้งใจไว้ เริ่มเข้ารูปเข้ารอยดีขึ้นอย่างเหนือความคาดหมาย ช่วงนี้ทำอะไรขอให้รอบคอบและอย่าเร่งรีบใจร้อนจะทำให้เสียงานเสียการและเสียทรัพย์ได้ง่าย ๆ การเงินมีคนสนับสนุน ช่วงนี้อาจจะเหนื่อยจนไม่มีเวลาใช้เงิน ความรักคนมีคู่แล้วมีความเข้าอกเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดที่เผยความในใจไปแล้วมีสิทธิ์ลุ้น

ผู้ชายปีฉลู ดวงชะตาเกื้อหนุน ส่งผลให้มีความปลอดโปร่งและสำเร็จในหลายเรื่อง หากมีงานที่คั่งค้างอยู่ก็ให้รีบจัดการให้เสร็จสิ้นภายในเดือนนี้ เพราะอาจจะเจอศึกหนักในช่วงถัดไป การเงินคล่องตัวดีมาก ได้รับทั้งจากงานประจำและจากโชคลาภ ความรักคนมีคู่มีความสัมพันธภาพที่ดีและห่วงใยให้กัน คนโสดมีเกณฑ์ได้พบคนที่ถูกใจตรงตามสเปกหวังไว้

ผู้ชายขาล ขยันและกระตือรือร้นการงานที่รับผิดชอบดีมาก ได้รับความไว้ใจให้รับผิดชอบงานสำคัญ ๆ ซึ่งจะส่งผลดีถึงอนาคต ส่วนใครที่กำลังลุ้นในการเลื่อนขั้นตำแหน่งงาน ก็อาจได้รับข่าวดี การเงินจะได้เงินก้อนโตจากต่างถิ่นต่างที่ หรือลาภลอย ความรักคนมีคู่แล้วมีเติมหวานให้กันและกันอยู่บ่อย ๆ คนโสดแพ้ทางคนที่อายุน้อยกว่าที่จะเข้ามาหา

ผู้ชายปีเถาะ คนทำงานประจำอาจพบความไม่ชัดเจนในตัวเนื้องานที่กำลังดำเนินการทำอยู่ หรือความไม่ชอบมาพากลกับผู้ร่วมงาน สิ่งสำคัญต้องทำคือความรอบคอบและควบคุมอารมณ์ให้ดี การเงินช๊อปกระจายเพื่อซื้อความสุขและความสบายใจ ความรักคนที่มีคู่แล้วขอให้หนักแน่น อย่าหูเบาไปเชื่อคนก็ไม่รู้ คนโสดเกิดไปตกหลุมรักคนใครบางคน

ผู้ชายปีมะโรง ดวงกำลังขึ้น ทำภาระกิจการงานใด ๆ มักจะประสบกับราบรื่น โชคดี มีคนสนับสนุน ดังนั้นอะไรที่ตั้งใจอย่าปล่อยทิ้งไว้โอกาสได้เริ่ม ได้ลงทุน ได้ขยับขยายมีข่าวดีเข้ามา การเงินแม้จะคล่องตัวดี แต่ควรเก็บส่วนหนึ่งไว้ใช้ในยามจำเป็น ความรักคนมีคู่ระวังจะมีปัญหากระทบกระทั่งกันเกิดขึ้น คนโสดรู้สึกอึดอัดสัมพันธภาพที่เป็นอยู่

ผู้ชายปีมะเส็ง มีโอกาสใหม่ ๆ เข้ามา ใครที่ทำงานออฟฟิศอยู่คุณอาจจะได้รับผิดชอบหน้าที่ใหม่ ซึ่งจะส่งผลดีทำให้มีความมั่นคง ใครที่ค้าขายอยู่ก็จะมีโอกาสในเรื่องของสินค้าใหม่ ๆ การเงินโดดเด่นไม่แพ้กัน มีรายได้ดี เพียงแต่ต้องหมุ่นเงินเยอะ ความรักคนมีคู่ที่ผิดใจกันก็จะเริ่มคลี่คลายดีขึ้น คนโสดพบรักจากเพื่อนที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน

ผู้ชายปีมะเมีย หลาย ๆ เรื่องเริ่มจะดีขึ้นส่งผลให้มีความก้าวหน้า มีโอกาสได้ทำในสิ่งที่ไม่เคยทำ ได้เจอประสบการณ์ใหม่ ผู้ใหญ่เมตตาเอ็นดู จะมีเป้าหมายการทำงานชัดเจนมากขึ้น การเงินเดินสะพัดดี ใช้จ่ายคล่องตัว เพราะมีรายได้หลายช่องทาง ความรักคนมีคู่จะมีกิจกรรมที่ทำร่วมกันมากขึ้น อาจมีทะเลาะกันบ้าง คนโสดชอบพูดคุยกับคนที่มีอายุต่างกัน

ผู้ชายปีมะเม อาจมีเรื่องรำคาญใจและเหน็ดเหนื่อยจากภาระกิจการงาน สิ่งสำคัญต้องดูแลเรื่องของจิตใจให้มากเป็นพิเศษ อาจมีปัญหาท้อแท้ เบื่อหน่ายจนอยากย้ายงาน การเงินระวังการยืมเงินจะไม่ได้คืน ถ้าทำธุรกรรมการเงินต้องดูสัญญาดี ๆ ความรักคนมีคู่ระวังเผลอใจไปกับคนใกล้ชิดต้องควบคุมตนให้ดี คนโสดจะพบคนที่ถูกใจและตรงตามสเปก

ผู้ชายปีวอก ได้พบช่องทางรายได้และสิ่งใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปพัฒนาต่อยอดทางธุรกิจไปได้อย่างยืนยาว หากมีการหยิบยื่นเป้าหมายใหม่ แนะนำให้ลองทำดูก็ไม่เสียหาย มีแต่ได้กับเสมอตัว การเงินหมุนเงินคล่องมือมาก หาเก่ง แต่ก็ใช้จ่ายเก่ง ความรักคนที่มีคู่และจะได้แต่งงานวางแผนครอบครัวร่วมกัน คนโสดมีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดีมาก

ผู้ชายปีระกา มีมนุษยสัมพันธ์ดี จึงได้รับความร่วมมือจากคนรอบข้าง แถมมีคนมาช่วยแก้ปัญหา หากมีเรื่องต้องเลือก ควรเลือกด้วยเหตุผล การเจรจาติดต่องานได้รับผลเป็นที่น่าพึงพอใจ การเงินพบช่องทางการเงินใหม่ ๆ ยิ่งขยันจะยิ่งมีรายได้เพิ่ม ความรักคนมีคู่รักมีโมเมนต์อบอุ่นหวานโรแมนติก คนโสดมีเปอร์เซ็นต์พบรักชาวต่างชาติหรือคนม่าย

ผู้ชายปีจอ การลงทุนทำธุรกิจใด ๆ หากขาดการสนับสนุนและช่วยเหลืออาจจะทำให้รู้สึกเหน็ดเหนื่อย ขออดทน อย่าเพิ่งท้อแท้ เดี๋ยวโอกาสดี ๆ และกำลังเสริมจะมาให้คุณได้ผงาดและสำเร็จ การเงินมีอยู่ในกรอบ ระวังการใช้จ่าย อาจขาดมือได้ง่าย ๆ ความรักคนมีคู่ระวังเรื่องการพูดจาใด ๆ ควรให้เกียรติจะดีมาก คนโสดช่วงนี้ให้นิ่ง ๆ รอไปก่อน

ผู้ชายปีกุน คิดจะดำเนินการธุรกิจลงทุนโครงการอะไรในช่วงนี้ ต้องขอให้ชลอไว้ก่อนเป็นการดีที่สุด เพราะมีความแน่นอนคือความไม่แน่นอน ความผิดพลาดอาจเกิดขึ้นได้โดยไม่คาดคิด การเงินมีรั่วไหลหลายช่องทาง ควรระมัดระวังการใช้จ่ายความรักคนมีคู่ถ้าคิดเห็นไม่ตรงกัน ควรปรับตัวเข้าหากันรักจะกลับมา คนโสดได้พบบางคนที่ทำให้ชุ่มชื่นหัวใจ

ส่วนในครั้งหน้า พบกับดวงอาชีพในเดือนพฤษภาคม 2567 แต่ละนักษัตรเหมาะกับงานแบบไหน จะเป็นอย่างไรบ้างนั้น.. ต้องห้ามพลาด ใน “เปิดดวงชะตาภาพรวมเดือนมีนาคม ใครจะทำงานอะไรต้องดู!” ในสัปดาห์สุดท้ายทุกๆ สิ้นเดือน…ห้ามพลาด!

ขอบคุณข้อมูลจาก สถาบันศาสตร์แห่งชีวิตฯ ซินแสภาณุวัฒน์ และ อ.สุวิมล พันธุ์วิชาติ