@@@………เมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 ออท.ธานี แสงรัตน์ และคุณชลทิพย์ กำภู แสงรัตน์ ภริยา ได้เป็นประธานในพิธีงานวันสงกรานต์ ณ วัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี โดยได้สรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้อาวุโส และสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ร่วมกับพุทธศาสนิกชนที่มาร่วมงานอย่างคับคั่ง ตลอดจนได้รับชมการแสดงทางวัฒนธรรม และเยี่ยมเยียนผู้ประกอบการไทยที่มาออกร้านจำหน่ายอาหาร  ในโอกาสนี้ ออท.ธานี ได้กราบนมัสการลาพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี ในโอกาสพ้นจากหน้าที่ และจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี  ในช่วงบ่ายของวันเดียวกัน ออท.ธานีฯ และภริยา ได้เดินทางไปร่วมงานสงกรานต์ ณ วัดญาณรังษี รัฐเวอร์จิเนีย ด้วย โดยได้มอบหมายให้ น.อ.ปรัชญา ทิพย์ ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีในช่วงเช้า  อนึ่งเมื่อวันที่ 8 และ 10 เมษายน 2567 ออท.ธานีฯ และภริยา ได้เดินทางไปกราบนมัสการลาพระครูสิริธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดญาณรังษี และพระครูโสภณธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดธรรมประทีป และคณะสงฆ์ของวัดทั้งสองแห่ง ในโอกาสจะเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ใหม่ที่กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี  ภาพแรก- ออท.ธานี และ คุณชลทิพย์   แสงรัตน์ ขณะกราบนมัสการลาพระราชมงคลรังษี (หลวงตาชี) เจ้าอาวาสวัดไทยกรุงวอชิงตัน ดีซี และ ภาพล่าง -ออท.ธานี และ คุณชลทิพย์   แสงรัตน์ ถ่ายภาพกับ-พระครูสิริธรรมวิเทศ เจ้าอาวาสวัดญาณรังษี พร้อมคณะสงฆ์ และ สมาชิกวัดญาณรังษี

@@@………. .. ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ออท.ธานี   แสงรัตน์ พร้อมข้าราชการและทีมประเทศไทยได้ประกอบพิธีสรงน้ำพระเพื่อเป็นสิริมงคลตามขนบธรรมเนียมประเพณี ที่สถานเอกอัครราชทูต เสร็จพิธีสรงน้ำพระได้มีพิธีฉลองเทศสงกรานต์  รดน้ำดำหัวตามประเพณี และมีการรำวงสงกรานต์สนุกสนานกันพอหอมปากหอมคอ  จากนั้นถ่ายภาพเป็นที่ระลึกด้วยกัน  ภาพบน- ถ่ายภาพด้วยกันบนชั้นสองของสถานสถานเอกอัครราชทูต และ ภาพล่าง- ถ่ายภาพด้วยกันหน้าตึก สอท.  .

@@@……….. เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567  สมาคมชาวไทยต่าง ๆ และ ชมรมชาวไทยรอบปริมณฑลกรุงวอชิงตัน ดี.ซี.  จัดงานเลี้ยงส่ง ออท.ธานี และ คุณชลทิพย์  แสงรัตน์ ที่โรงแรม Hilton Washington DC /Rockville Hotel  มีผู้ร่วมงานมากมายที่เดียว  ทราบว่า ออท.ธานี  แสงรัตน์  กำหนดจะเดินทางไปรับตำแหน่งเอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี  ล่าสุดทราบว่า ออท.ธานี แสงรัตน์ พร้อมครอบครัว จะออกเดินทางสู่กรุงโซล ในวันเสาร์ที่ 20 เมษายน นี้  ขอให้เดินทางโดยสะดวก และ ปลอดภัย โชคดีในตำแหน่งหน้าที่ใหม่

@@@………..เมื่อไม่นานมานี้ คุณยายบุญศรี   นางนวล แห่งร้านข้าวเหนียวห่อกล้วยยายศรี ตั้งอยู่ที่ ถนนวิสุทธิยาราม2 ตำบลปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช 80000 โทร.089-593-3479 ได้รับเชิญไปออกรายการ “ Made My Day หรือ วันนี้ดีที่สุด” ซึ่งดำเนินรายการโดยอุ๋ย บุดด้า เบลส (Buddha Bless) หรือ นที  เอกวิจิตร หนึ่งในสมาชิกของวงดนตรีฮิปฮอป เร้กเก้ แดนซ์ ฮอลล์ โดยเขารับหน้าที่ร้องหลักในวง ซึ่งมีผลงานเพลงฮิตออกมามากมาย อาทิ Fire, ปักตะไคร้, ลืมไปก่อน เป็นต้น  รายการ “วันนี้ดีที่สุด” ซึ่งคุณยายบุญศรี จะออกรายการพร้อมกับหลานรักคุณเสาวนีย์  คงกำเนิน จะถ่ายทอดออกอากาศทาง “ไทยพีบีเอส “ ช่อง 3 ในวันอังคารที่ 23 เมษายน 2567 เวลา 21.30 น.แฟนคลับ อย่าลืมเปิดชมตามวันเวลาดังกล่าวได้  ในภาพจากซ้าย น้องภาพพิมพ์, คุณเสาวนีย์ คงกำเนิด,น้องพร้อม ,คุณยายบุญศรี,ดำเกิง  เสพย์ธรรม และ คุณอุ๋ย บุดด้า เบลส หรือ นที  เอกวิจิตร  ผู้ดำเนินรายการ

@@@………….ดร.ราฟาเอล  ควิมปู (Dr. Rafael Quimpo)  ครบ 85 ปี   ลูก ๆ ประสานงานจัดฉลองครบรอบ 85 ปี ให้คุณพ่อ มีบรรดาลูก ๆ หลาน ๆ และ เหลน ๆ สามเจนเนอเรชั่นมารวมอวยพรและแสดงความยินดีประมาณ 60 คน  ดร.ราฟาเอล  ควิมปู  อดีตเป็นศาสตราจารย์สอนที่คณะวิศวกรรมศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยพิตต์เบิร์ก รัฐเพนซิลเวเนีย เป็นพี่เขยของ ดร.สุวัฒนา  สุริยะคำ  สักก์  ในงานครั้งนี้ ดร.สุวัฒนา  พร้อมลูกชาย แม็ทธิว สักก์ และ สองลูกชาย ได้เดินทางจากรัฐเวอร์จิเนียไปร่วมด้วย

@@@………….เมื่อวันที่ 20 เมษายน 2567 เกิดสุริยุปราคา  ลูก ๆ หลาน ๆ ของคุณลดารัตน์   ตั้งชีวินสิริกุล เดินทางจากต่างทิศมาสหหรัฐอเมริกามีโอกาสได้ชมสิ่งมหัศจรรย์สุริยุปราคา ในปีนี้   เพราะถ้าพลาดโอกาสนี้จะต้องรอคอยไปอีก 56 ปี  ภาพแรก -น้ำผึ้ง-Alisa  ตั้งชีวินสิริกุล Editor จาก Washington Post ,ลอนดรี้ ( Landry Dunand )  และ หิ่งห้อย ( Luciole ) ตั้งชีวินสิริกุล  เดินทางมาไกลจากกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มาร่วมชมปรากฏการณ์สุริยุปราคาเต็มดวงที่ Veterans Memorial Parksใน Mount Vernon, Illinois นี่เป็นปรากฏการณ์หายากที่จะเกิดขึ้นอีกครั้งในอีก 56 ปีข้างหน้า! หิ่งห้อย จะสามารถเล่าเรื่องราวอันน่ามหัศจรรย์นี้ให้ลูกๆ ของเธอได้ฟัง  เธอจะเล่าถึงวันที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นของครอบครัว – พ่อ แม่ ตายาย – และความตื่นตาตื่นใจกับดวงอาทิตย์ที่มืดมิดลงในสวนสาธารณะเต็มไปด้วยเสียงโห่ร้องและเสียงปรบมือเมื่อปรากฏการณ์เข้าสู่ภาวะมืดสนิท มันเป็นช่วงเวลาที่พวกเราทุกคนจะไม่มีวันลืมเลือน ภาพถัดไป-ฌอน ตั้งชีวินสิริกุล กับ ภรรยา พญ.ธัญญา โตเจริญ  ตั้งชีวินสิริกุล    และ ลูก ๆ เพิ่งกลับจากไปทัศนาจร ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ทันเวลาชม สุริยุปราคา ที่บ้านพอดี  บราโว้!.

@@@………หลานสาวคุณหมอแหม่ม-พญ.จันทราศิริ เจณณวาสิน น้องนารี วัย 11  น้อง คายา ( Kaia เป็นภาษาฮาวาย แปลว่าทะเล ) วัย 7 ขวบ เป็นลูกสาวของคุณดอน  เจณณวาสิน  กำลังนั่งชิล  ๆ ขณะนั่งจิบน้ำชายามบ่ายที่ พิพิธภัณฑ์นครลอนดอน  ประเทศอังกฤษ

@@@………เมื่อวันเสาร์ที่ ๑๓ เมษายน ๒๕๖๗ กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เข้าร่วมงานฉลองเนื่องในเทศกาลปีใหม่บังกลาเทศ (Bengali New Year 1431) ซึ่งองค์กร Non-Resident Bangladeshis จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือกับสถานกงสุลใหญ่บังกลาเทศ ณ นครนิวยอร์ก ที่ย่าน Times Square โดยงานดังกล่าวยังได้ร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย และวันปีใหม่ของหลายประเทศในเอเชีย อาทิ อินเดีย เนปาล และภูฏานที่มีขึ้นในช่วงใกล้เคียงกันด้วย ในโอกาสนี้ คณะนักดนตรีไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป นครนิวยอร์ก และคณะยุวทูตวัฒนธรรมเชียงใหม่ พร้อมคณะครูจากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ ได้ร่วมแสดง “รำกลองยาว” แสดงถึงความสุข สนุกสนานและประเพณีที่งดงามในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของไทย สร้างความประทับใจและได้รับเสียงปรบมือและเสียงชื่นชมอย่างมากจากผู้เข้าร่วมงาน ชาวนิวยอร์ก ตลอดจนนักท่องเที่ยวในย่านดังกล่าว

@@@………เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 นายนันทพล สุดบรรทัด ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการลงทุนไทย  ณ นครนิวยอร์ค พร้อมภริยา ร่วมงานตักบาตร ทำบุญวันสงกรานต์ ปีใหม่ไทย ณ วัดอุษาพุฒยาราม บรองซ์ นครนิวยอร์ค มี พญ.สมศรี รัตนประสาทพร ให้เกียรติมาร่วมงาน ทางวัดมิได้จัดให้มีงานมานานในรอบหลาย10 ปี ในปีนี้ได้จัดทำบุญตามประเพณี ตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล บังสุกุลอุทิศแด่ผู้ล่วงลับ สรงน้ำพระพุทธรูป  พระสงฆ์ ผู้อาวุโส  มีการก่อพระทรายเจดีย์  จัดสอยดาว อำนวยการโดยพระศุภชัย สุภาจาโร รก.ประธานสงฆ์  มีคณะอนุรักษ์รำไทย  Sirinard Davidowitz of Anurak Thai Dance Association, Inc. มารำวงชุดวันสงกรานต์ สนุกสนาน รดน้ำดำหัว ต่อด้วย Miss Sara Hilany เด็กไทยที่เติบโตที่นี่มีพรสวรรค์ด้านการรำ มารำแสดงโชว์ในชุดกินรีร่อน  และ คุณสมหมาย ใจจง รำบวงสรวงพระแม่ธรณี  ทุก ๆ ท่านต่างอิ่มบุญ ชื่นมื่นความสุขกันทั่วหน้าก็ขอให้พานพบเจอแต่ความสุขตลอดไป

@@@………เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอ็มเฮิร์ท ควีนส์ นครนิวยอร์ค จัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 โดยพระครูวิทูรธรรมประกาศ เป็นประธานสงฆ์ นาย Chuck Schumer ประธานวุฒิสภา มาเป็นประธานเปิดงานสงกรานต์  กงสุลใหญ่ สมใจ ตะเภาพงษ์ เข้าร่วมงาน มีชุมชนชาวไทยในนครนิวยอร์คและรัฐใกล้เคียงเข้าร่วมงานกันอย่างเนื่องแน่่น มีการทำบุญตักบาตร ถวายภัตตาหารเพล สรงน้ำพระพุทธรูป สรงน้ำพระสงฆ์ รดน้ำขอพรผู้สูงอายุ การแสดงทั้งดนตรี วัฒนธรรมไทยจากผู้ร่วมแสดงหลายท่าน การประกวดนางสงกรานต์ประจำปี บรรยากาศเต็มด้วยความสนุกสนาน พบกันปีหน้าฟ้าใหม่ค่ะ

@@@………เมื่อวันอาทิตย์ที่่ 14 เมษายน 2567 สมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค จัดงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค พระกิตติญาณวิเทศ เจ้าอาวาส วัดวชิรธรรมปทีป เป็นประธานสงฆ์ กงสุลอธิคม แดงพันธ์ มาเป็นประธานในงาน มีการสวดมนต์ทำวัตรเช้า ตักบาตร ถวายภัตตาหารเพลแด่พระสงฆ์ การแสดงของครูและนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป การแสดงของคณะยุวทูตวัฒนธรรมรุ่นที่ 15/2567 จากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ (เครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่) โดยการนำของอาจารย์ธันยภรณ์ จุนตระกูล ผู้อำนวยการ ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ พร้อมคณะครูและทีมงาน

@@@………ส่วนหนึ่งของการแสดงเมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 ในงานประเพณีสงกรานต์ประจำปี 2567 จัดโดยสมาคมชาวเหนือแห่งรัฐนิวยอร์ค ณ วัดวชิรธรรมปทีป ลองไอส์แลนด์ นครนิวยอร์ค การแสดงของครูและนักเรียนโรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิรธรรมปทีป การแสดงของคณะยุวทูตวัฒนธรรมรุ่นที่ 15/2567 จากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ (เครือข่ายวัฒนธรรมจังหวัดเชียงใหม่) โดยการนำของอาจารย์ธันยภรณ์ จุนตระกูล ผู้อำนวยการ ศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ พร้อมคณะครูและทีมงาน

@@@………เมื่อวันอังคารที่ 16 เมษายน 2567 กงสุลใหญ่ ณ นครนิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ ร่วมงานแสดงความยินดีพร้อมกับชุมชนชาวไทย ณ Council Chambers City Hall, New York ในโอกาสที่ สภาแห่งรัฐนิวยอร์ก ได้ออกร่างข้อมติประกาศให้เทศกาล “สงกรานต์”  เป็นประเพณีสำคัญของรัฐ ตามข้อเสนอจาก Steven Raga สมาชิกสภาผู้แทนของรัฐนิวยอร์ก เพื่อร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเฉลิมฉลองวันปีใหม่ไทยและให้ถือเทศกาลสงกรานต์ เป็นประเพณีที่งดงามในรัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ทั่วทุกเมือง เทศกาลขึ้นปีใหม่ถือเป็นวัฒนธรรมแห่งความรักความเมตตาต่อกันในพหุสังคมอย่างรัฐนิวยอร์กและในสหรัฐอเมริกาและในทุกวันนี้ คนเอเชียที่อยู่ในสหรัฐอเมริกามีความเจริญก้าวหน้ามีประเพณีที่งดงามและที่สร้างความรักความเมตตาต่อกันในพหุสังคมที่หลากหลายชนชาติ และเล็งเห็นได้ว่าคนไทยและคนเอเชียได้เข้าไปทำงานในภาคองค์กรของรัฐและเอกชนเป็นจำนวนมาก และมีคนไทยลูกหลานคนเอเชียมีตำแหน่งที่สูงขึ้นในทั้งภาครัฐบาลและภาคเอกชน เราจะเห็นได้ว่า ตั้งแต่สมาชิกวุฒิสภา ลัดดา แทมมี ดักเวิร์ธ สมาชิกวุฒิสภา มลรัฐอิลลินอยส์ จากพรรคเดโมแครต ซึ่งมีเชื้อสายไทย ตลอดจนคนที่ทำงานในหน่วยงานของรัฐ และองค์กรธุรกิจเอกชนสมาคมต่าง ๆ มีคนไทยและคนเอเชียเข้ามามีบทบาทอยู่ในหน่วยงานเหล่านี้มากขึ้น รัฐสภาของรัฐนิวยอร์ก จึงขอประกาศและร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ให้เป็นประเพณีที่งดงามในประเทศสหรัฐอเมริกา ในประกาศของสภาของรัฐนิวยอร์กครั้งนี้ มีตัวแทนชุมชนคนไทยและองค์กรพุทธศาสนาวัดไทยในสหรัฐอเมริกา ร่วมแสดงความยินดีถือเป็นเกียรติประวัติสำคัญของคนไทยในสหรัฐอเมริกาที่ประเพณีวัฒนธรรมได้ถูกประกาศให้เป็นประเพณีที่ควรเชิดชูในโลกของชาวตะวันตก

@@@………เด็กหญิงกาบริเอล กนก ฟรีแมน วัย 7 ขวบบุตรสาวของ น.พ.อิริค – คุณเยาวพา ฟรีแมน ร่วมแข่งขันกีฬาสเก็ตน้ำแข็งลีลาชิงแชมป์ประเทศไทยครั้งแรก ที่ IWIS International Training Center, อิมพีเรียลเวิลด์ สำโรง กรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 3-6 เมษายน พ.ศ. 2567 หนูน้อยกาบริเอลอายุน้อยที่สุดในรุ่นสามารถคว้ารางวัลที่ 2 มาได้อย่างน่าภาคภูมิใจ กาบริเอลยังเคยได้รับการคัดเลือกให้เข้าร่วมแสดง Holiday Spectacular on Ice ถึงสองครั้ง ปีนี้น้องยังมีแข่งขันอีกหลายรายการรวมถึงเป็นตัวแทนรัฐนิวยอร์คเพื่อร่วมแข่งรายการ State Games of America 2024 ที่ San Diego ในเดือนกรกฎาคม ที่จะถึงนี้

@@@ งานสงกรานต์ ณ วัดธัมมาราม นครชิคาโก เมื่อวันเสาร์- อาทิตย์ที่ 13-14 เมษายน 2567คุณจินตนา รักธรรม ประธานชมรมศิษย์เก่ารพ.หญิง ชิคาโก ประธานจัดงานสงกรานต์ นางนาฎนภางค์ ดำรงสุนทรชัย รองกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก และคู่สมรสนายสมศักดิ์ ดำรงค์สุนทรชัย คณะกรรมการจัดงานสงกรานต์ทุกแผนก ร่วมถ่ายภาพที่ระลึก ณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม ในช่วงบ่ายวันที่ 14 เมษายน

@@ งานสงกรานต์ปีนี้ มีพุทธศาสนิกชนในนครชิคาโกและเมืองใกล้เคียง รวมทั้งชาวต่างชาติเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก สถานที่จอดรถทั้งหลังอาคารวัด และสนามหลังวัดเต็มไปด้วยรถของสาธุชน ที่ต้องการจะมาร่วมทำบุญในวันขึ้นปีใหม่ไทย และมารับประทานอาหารไทยอร่อยๆ

@@ ทุกร้านขายดีมาก ตั้งแต่ก๋วยเตี๋ยวเรือ จนถึงข้าวเหนียวมะม่วง ก่อนงานเลิก ในเวลา 20.00 น. ก็หมดแล้ว วัดธัมมาราม ขออนุโมทนาบุญกับพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ขอให้พุทธศาสนิกชนทุกท่านโชคดีในวันปีใหม่ไทย และตลอดไปเทอญ

@@@ การประกวดเทพีนางสงกรานต์ ปี 2567 เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2567 เวลาณ ศาลาเฉลิมพระเกียรติฯ วัดธัมมาราม นครชิคาโก มีสาวงามจากนครชิคาโก และเมืองข้างเคียงเข้าร่วมประกวด ทั้งหมด 10 คน มีสมาคม ชมรม และบริษัท ให้การสนับสนุนส่งเข้าประกวด ได้แก่ สมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ สมาคมพยาบาลไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ สมาคมชาวเหนือแห่งรัฐอิลลินอยส์ สมาคมชาวปักษ์ใต้แห่งรัฐอิลลินอยส์ สมาคมอีสานแห่งรัฐอิลลินอยส์ ชมรมกอล์ฟชิคาโก ชมรมศิษย์เก่าธรรมศาสตร์ สมาคมไทยMilwaukee โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม และบริษัทKane &Kendall Spine Management  คุณวัลลภา คงศรี อดีตนายกสมาคมไทยแห่งรัฐอิลลินอยส์ ประธานชมรมผู้สูงอายุไทย นครชิคาโก รับหน้าที่ประธานกองประกวดเทพีนางสงกรานต์ ปี 2567

@@ มงกุฏเกียรติยศ สายสะพายประจำแหน่งทั้งหมด และถ้วยรางวัล บริษัทมิสแกนด์อินเตอร์ เป็นผู้ให้การสนับสนุนและให้การอุปถัมภ์ในการประกวดเทพีสงกรานต์ในครั้งนี้ โดยมีคุณศุขกิจ จีนโสภา พิธีกร ดำเนินรายการประกวด และคุณอาชวี ธรรมวาสี แผนกฝึกซ้อมนางงาม เป็นผู้ติดต่อ

@@ผลการประกวดเทพีนางสงกรานต์ น.ส. อลิลรดา วีณิน หมายเลข 1 (ชมรมกอล์ฟ ชิคาโกผู้ส่งเข้าประกวด) ครองตำแหน่งเทพีนางสงกรานต์ ปี 2567 , *น.ส. มนัสชนก อุสมาร หมายเลข 10 (สมาคมอีสานฯ ส่งเข้าประกวด) ครองตำแหน่งรองอันดับ 1 , *น.ส. นาลานี่ กาญจนเกตุ หมายเลข 2 ครองตำแหน่งรองอันดับ 2(สมาคมชาวเหนือฯ ส่งเข้าประกวด) , *น.ส.เค้ทเรน คาเพรา หมายเลข 6 ครองตำแหน่งรองอันดับ 3 (สมาคมพยาบาลฯส่งเข้าประกวด) และสาวงามที่มีผู้สนับสนุนซื้อสลากการกุศลชิงโชคในงานสงกรานต์ปีนี้ ได้มากที่สุด(และเป็นประวัติการณ์ในการประกวดนางงาม ณ วัดธัมมาราม ที่ผ่านๆ มา) มได้แก่ * น.ส.สาธิดา อ้วนแก้ว หมายเลข 8  (บริษัท Kane & Kendall Spine Management ส่งเข้าประกวด) ครองตำแหน่งขวัญใจชิคาโก ตามที่กฏระเบียบที่กองประกวดประกาศไว้

ขอแสดงความยินดีกับสาวงามที่ได้ครองตำแหน่งอันทรงเกียรติทุกหมายเลข และขออนุโมทนาบุญ ขอบคุณสาวงามทุกหมายเลขตลอดจนสปอนเซอร์ทุกท่าน ที่มีส่วนสนับสนุนให้การประกวดประสบความสำเร็จอย่างดียิ่งในงานสงกรานต์ ณ วัดธัมมาราม ปี 2567นี้ และขอขอบคุณคณะครูประจำการ ณ วัดธัมมาราม คุณครูกมลวรรณ สุมาวัน(ครูภาษาไทย-ครูแต้ม) คุณครูคุนัญญา เสมอสุข (ครูดนตรีไทย-ครูป๊อกกี้)และคุณครูจิราภา  อินทบุหรั่น (ครูมะดาว -ครูนาฏศิลป์) คุณครูทั้ง 3 ท่าน ช่วยงานทุกอย่างด้วยความเสียสละ และตั้งอกตั้งใจทำหน้าที่อย่างดีที่สุด ตั้งแต่เดินทางมาประจำที่โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์วัดธัมมาราม เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2566 จนถึงปัจจุบัน มีแต่เสียงชื่นชมมิได้ขาดจากคณะครูวัดธัมมาราม ชิคาโก  กลุ่มผู้ปกครอง ตลอดจนผู้ที่ได้มีโอกาสรู้จัก และได้เห็นผลงานทุกๆคน

@@@………วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 ทางศูนย์ศิลปวัฒนธรรมไทยฯ ขอขอบพระคุณ สถานกงสุลใหญ่ ณ นครชิคาโก Royal Thai Consulate General – Chicago โดย ท่านกงสุลใหญ่ ฆฏนาวดี กัลยาณมิตร ที่ได้มอบหมายให้กงสุล อุราสี ถิระตั้งเสถียร เจิง และรองกงสุล นพรุธร เบ้าหนองบัว มาเป็นเกียรติร่วมงานพิธี ขอบพระคุณ คุณสุปรารถนา กมลเวชช ผู้อำนวยการส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครชิคาโก Ditp Thaitradechicago คุณนุชนาฎ สุวรรณมณี, นายแพทย์ชัยพนธ์ เคารพไมตรี, แพทย์หญิงพวงเพชร จันทรา, คุณอำภา สิขรินทร์ และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่ให้เกียรติมาร่วมในงานพิธี ณ วันนี้ด้วย ทางศูนย์ศิลปวัฒนธรรมฯ ต้องขอขอบพระคุณเป็นพิเศษสำหรับ คณะกรรมการวัดพุทธธรรม Wat Buddha-Dhamma นำโดยประธานกรรมการคุณสุจิตรา สุรพิบูลย์ชัย คุณวราภรณ์ คราประยูร และคณะสงฆ์ที่ให้โอกาส คำแนะนำ และสนับสนุนกิจกรรมของศูนย์ศิลปวัฒนธรรมฯ ในการสืบทอดประเพณีวัฒนธรรมไทยมาโดยตลอด

@@@………เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2567 นายนพรุทร เบ้าหนองบัว รองกงสุล และเจ้าหน้าที่สถานกงสุลใหญ่ฯ ได้เข้าร่วมงานแสดงดนตรีไทย ซึ่งแสดงโดยนักศึกษานานาชาติจากภาควิชาดนตรีแห่ง Northern Illinois University ร่วมกับวงดนตรี jazz จากมหาวิทยาลัยศิลปากร ประเทศไทย นำโดย ผ.ศ.วุฒิชัย เลิศสถากิจ และอาจารย์ชนุตร์ เตชธนนันท์ โครงการแลกเปลี่ยนนักศึกษา (Outbound Exchanged Students) กับประเทศสหรัฐอเมริกา ภายใต้โครงการสนับสนุนความร่วมมือทางวิชาการกับมหาวิทยาลัย/หน่วยงานต่างประเทศและในประเทศ มีการส่งเสริมให้ผู้เรียนมีโอกาสในการพัฒนาทักษะปฏิบัติสร้างประสบการณ์ในต่างประเทศ จึงเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยให้นักศึกษาได้พัฒนาทักษะการเรียนรู้ให้ก้าวเข้าสู่ความเป็นสากล ครั้งนี้ได้ร่วมแสดงในโอกาสฉลองเทศกาลสงกรานต์และปีใหม่ไทย ประจำปี 2567 ณ Northern Illinois University (NIU)

@@@…….… งานสงกรานต์วัดป่าธรรมชาติ เมืองลา พวนเต้ รัฐแคลิฟอร์เนีย จัดขึ้นเมื่อวันที่ 14 เมษายน 2567 โดยมีกงสุลใหญ่ต่อ ศรลัมพ์และภรรยาไปเป็นประธานในพิธีเปิด จากนั้นงานสงกรานต์จึงเริ่มขึ้นในบริเวณวัด

@@@……….. “สมาคมธรรมศาสตร์แห่งแคลิฟอร์เนีย ในเครือสมาคมธรรมศาสตร์ ในพระบรมราชูปถัมภ์” เชิญศิษย์เก่าธรรมศาสตร์และญาติมิตรทุกท่าน ร่วมงานทำบุญเพื่อรำลึกถึงและอุทิศส่วนกุศลแด่ปูชนียบุคคลของ ชาวธรรมศาสตร์ ณ อุโบสถ วัดป่าธรรมชาติ เมือง La Puente เลขที่14036 E. Don Julian Rd., La Puente, CA 91746 วันอาทิตย์ที่ 19 พฤษภาคม 2024 กำหนดการเวลา 09.30 น.พิธีสวดพระพุทธมนต์เพื่อรำลึกถึงและอุทิศส่วนกุศล แด่ ศาสตราจารย์ ดร.ปรีดี พนมยงค์ศาสตราจารย์ดร.ป๋วย อึ้งภากรณ์และ ศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์นอกจากนี้เราจะทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้กับสมาชิกของสมาคมทุกท่านที่ล่วงลับไปแล้วด้วย เวลา 10:30 น.ตักบาตรพระสงฆ์ เวลา 11:30 น.รับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน ณ ลานธรรมของวัดป่าธรรมชาติ ชาวธรรมศาสตร์ในแคลิฟอร์เนียจะจัดงานทำบุญรำลึกถึง 3 ปูชนียบุคคลของธรรมศาสตร์เสมอมา โดยกำหนดเดือนพฤษภาคมเป็นหลักเพราะวันที่ 11 พฤษภาคมเป็นวันเกิดของศ.ดร.ปรีดี พนมยงค์ ผู้ประศาสน์การมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

@@@……..…เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2567 นายต่อ ศรลัมพ์ กงสุลใหญ่ แอล.เอ. ได้นำหน่วยงานทีมประเทศไทย จัดกิจกรรม Thailand Business Forum ร่วมกับ World Trade Center Utah ภายใต้หัวข้อ Economic Trends and Market Insights: Thailand’s Business Landscape ณ ซอลต์เลก ซิตี้ รัฐยูทาห์ เพื่อมุ่งนำเสนอศักยภาพของไทยในฐานะพันธมิตรแห่งโอกาสทางการค้าและการลงทุนของสหรัฐฯ โดยมีผู้แทนจากภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษาของรัฐยูทาห์เข้าร่วมเป็นจำนวนมาก

กงสุลใหญ่ฯ เปิดงานโดยกล่าวถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดระหว่างไทยและสหรัฐฯ พร้อมทั้งนำเสนอพัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญของไทยในปีที่ผ่านมาและการคาดการณ์พัฒนาการเศรษฐกิจของไทยในปีนี้ อีกทั้งได้บรรยายถึงความสามารถในการแข่งขันของไทย สาขาการลงทุนที่ให้ความสำคัญ แนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจอย่างยั่งยืนของไทย และวิสัยทัศน์การส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจใน 8 ด้านตามที่นายกรัฐมนตรีได้แถลง ต่อด้วยการบรรยายของนางพรพรรณ อินทรทัต ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครลอสแอนเจลิส ในหัวข้อ ‘Meaningful Experiences in Thailand’ บรรยายเกี่ยวกับนโยบายการส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ตั้งเป้าหมายดึงดูดนักท่องเที่ยวจากสหรัฐฯ 1.5 ล้านคนและเทศกาลการท่องเที่ยวที่สำคัญของไทยประจำปีนี้  ลำดับถัดมานางสาวณัฐวรรณ ปราชญากิจ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ นครลอสแอนเจลิส (Thai Trade Center L.A.)ได้บรรยายเกี่ยวกับภารกิจสำนักงานฯ ภาพรวมการค้าระหว่างไทยกับสหรัฐ และโครงการส่งเสริมร้านอาหาร Thai Select ที่สำนักงานฯ กำลังผลักดันต่อด้วยนายตง แซ่เตีย รองประธานบริษัท N.A. Trading ผู้นำเข้าสินค้าจากไทยและกลุ่มประเทศอาเซียนรายใหญ่ในรัฐแคลิฟอร์เนียและมีลูกค้าอยู่ใน 47 รัฐในสหรัฐฯ และใน 12 ประเทศ ได้มาแบ่งปันประสบการณ์การทำธุรกิจกับไทย รวมทั้งโอกาสและศักยภาพของสินค้าไทย และหัวข้อสุดท้ายนายอิทธิโชติ ดำรงรักษ์ธรรม ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการลงทุน ณ นครลอสแอนเจลิส(BOI L.A.) ได้บรรยายเกี่ยวกับมาตรการส่งเสริมการลงทุนในไทย ภาพรวมการขอรับการสนับสนุนลงทุนในไทยผ่านสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน สาขาการลงทุนที่ไทยให้ความสำคัญ และบริการที่สำนักงานฯ ให้แก่นักลงทุนต่างชาติ และปิดท้ายด้วยนาย David Rockwood ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Spiro Carbon ที่บรรยายถึงกิจกรรมที่บริษัทได้ไปสนับสนุนการทำนาแบบเปียกสลับแห้งในประเทศไทยเพื่อลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และมีแผนที่จะเปิดสำนักงานประจำภูมิภาคอาเซียนที่ประเทศไทย โดยได้แบ่งปันประสบการณ์ที่ดีจากการดำเนินธุรกิจกับไทยด้วย

@@@……….. งานสงกรานต์วัดไทยลอสแอนเจลิส เมื่อวันเสาร์ที่ 13 เมษายน 2024 โดยมี อดีตปลัดกระทรวงการคลัง คุณสมใจนึก เองตระกูล เป็นประธานจัดงาน ประธานผ้าป่า คุณสัณณชัย เองตระกูล และ คุณศรีวงศ์ อาญาสิทธิ เป็นประธานประกวด Miss Songkran Thai New Year กงสุลใหญ่แอล.เอ. ต่อ ศรลัมพ์ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน   กิจกรรมและการแสดงที่ได้รับความสนใจอย่างมากจากชุมชนไทยที่ร่วมทำบุญวันปีใหม่ไทยที่วัดไทยฯปีนี้ ได้แก่การประกวดนางสงกรานต์ซึ่งหายไปหลายปีและการโชว์แฟชั่นโชว์ชุด Charming Tribe จาก NAGAS Style ฝีมือการออกแบบ โดยดีไซเนอร์ “หนึ่ง”ขนิษฐา อนุยูร สาวงามผู้เข้าร่วมประกวดทั้ง 15 คนเป็นผู้เดินแฟชั่นโชว์บนเวที และได้นักข่าว/ผู้ประกาศข่าวสาว Amanda Starrantino จาก CBS Newsมาร่วมเดินในชุด Finale  ผลการประกวด เทพีสงกรานต์ ได้แก่ แคทริน่า ลลิตา คอสทรูคอฟฟ์ วัย 20 ปี ได้ครองมงกุฏ Miss Songkran USA 2024 รองอันดับ 1 “แองเจิล”เจนจิรา จารุเกษม รองอันดับ 2 “ลูกหมู”ณิชาลี จิราจินต์ รองอันดับ 3 เจนี่ จินดารัตน์ รองอันดับ4 “นาย”ชนัญญา กองเปี้ย  ขวัญใจมหาชน Miss Popular : เจนี่ จินดารัตน์ และรอง Miss Popular ได้แก่ “น้ำตาล” เอพิว มงคล ตัดสินจากจำนวนที่ได้ลูกโป่งนำเงินเข้าวัดได้มากที่สุด ซึ่งปีนี้ได้รายได้จากลูกโป่งทั้งหมดเป็นจำนวน $14,130 นางงามสื่อมวลชน Miss Media Songkran : แอริน” อัทฌานันท์ ณัฐกุณฎิชณัณ นางงามวัฒนธรรม Miss Songkran Culture : “น้ำฝน” ชลธิชา คงทะเล..“แป้ง”ฐลิณณ์พัชญ์ ศรีอรุณ..แฮนน่า บามส์..เบรนด้า สุวรรณสวัสดิ์..”อิง” นภสร ชั่งเหลือ..”แบมบี้” ธัญจิรา แสนทวีสุข..”น้ำหวาน” วิสุมิตรา วิชญางกูร.. “มินนี่” ณัฐกาณร์ แก้วลังกา ภาพเครดิต : คุณปกรณ์ เกตุพงศ์สุดา

@@@……… เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2024 บริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน Self Financial เปิดเผยผลศึกษาเรื่องการเสียภาษีรายได้ของชาวอเมริกันตลอดชีวิต (lifetime taxes) โดยคำนวนจากข้อมูลการเสียภาษีปี 2024 ทุกประเภท ตั้งแต่ภาษีรายได้ ภาษีบ้าน รถยนต์ เสื้อผ้า อาหาร เครื่องดื่ม บันเทิงและ personal care ฯลฯ แล้วเทียบกับอายุเฉลี่ยของประชาชน ผลศึกษาพบว่าโดยเฉลี่ยแล้ว ชาวอเมริกันจะต้องเสียภาษีให้รัฐบาลคนละ 524,625 ดอลลาร์ หรือเฉลี่ยประมาณหนึ่งในสามของรายได้ทั้งชีวิต (lifetime earnings) ซึ่งเฉลี่ยแล้วอยู่ที่ประมาณ 1.5 ล้านดอลลาร์ ขณะเดียวกัน ประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐอเมริกา และนางจิลล์ ไบเดน ภริยาและสตรีหมายเลข 1 เปิดเผยการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเงินได้ปี 2023 ของทั้งสองต่อสาธารณชน เมื่อวันที่ 15 เมษายน แสดงให้เห็นว่าทั้งสองมีรายได้ในปี 2023 รวมกันจำนวน 619,976 ดอลลาร์สหรัฐ (ราวกว่า 22.8 ล้านบาท) ส่วนใหญ่มาจากเงินเดือนประจำตำแหน่งประธานาธิบดีของไบเดนที่ 400,000 ดอลลาร์ ส่วนนางจิลล์มีเงินได้จากการสอนหนังสือที่วิทยาลัยใกล้รัฐเวอร์จิเนีย 85,985 ดอลลาร์ เงินได้ของทั้งสองเพิ่มขึ้นจาก 579,514 ดอลลาร์ในปี 2022 และ 610,702 ดอลลาร์ในปี 2021 ไบเดนและภรรยาเสียภาษีเงินได้ให้แก่รัฐบาลกลาง (Federal income tax) ในปี 2023จำนวน 149,629 ดอลลาร์ คิดเป็นอัตราจ่ายที่แท้จริง 23.7% โดยโจ ไบเดน ยังได้เสียภาษีเงินได้ให้กับรัฐเดลาแวร์ 30,908 ดอลลาร์(State tax) และจิลล์ ได้เสียภาษีเงินได้ให้กับรัฐเวอร์จิเนีย 3,549 ดอลลาร์

@@@…………ในวันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567วัดซานฟรานธัมมารามและคณะศิษยานุศิษย์ได้จัดกิจกรรมวันสงกรานต์ เพื่อสืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีไทย โดยพระครูปลัด อาโนลด์ อานันทปัญโญได้ให้โอวาทเพื่อเป็นข้อคิดคติธรรม และอำนวยพรให้แก่คณะญาติธรรมที่มาร่วมพิธี ได้ประสบสิ่งอันเป็นสิริมงคลเนื่องในวันขึ้นปีใหม่ไทย  เหล่าญาติโยมทุกเพศทุกวัยจากทั่วซานฟรานซิสโกเบย์แอเรียทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ต่างพร้อมใจกันมาร่วมสรงน้ำพระบรมสารีริกธาตุ สรงน้ำพระสงฆ์ แม่ชี รดน้ำดำหัวขอพรจากผู้ใหญ่ จากนั้นได้ไปร่วมกันเล่นเกมและเล่นน้ำสงกรานต์ใน Golden Gate Park กันอย่างสนุกสนาน

@@@………..วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 คณะสงฆ์วัดไชยมงคล ร่วมงานเนื่องในวันทำบุญสงกรานต์-ปีใหม่ ของพี่น้องชาวพุทธกัมพูชา ที่วัดนครธรรม ถนนลิงคอน เมืองซานฟรานซิสโกโดยมีพระครูวิเทศสีลคุณ (อ.สมโภช) ประธานสงฆ์ ขอความสุขสวัสดีในวันปีใหม่สงกรานต์ จงมีแก่ทุกท่านด้วย

@@@………เมื่อวันพฤหัสที่ 11 เมษายน 2567 คณะสงฆ์วัดนครธรรมและวัดไชยมงคล ร่วมสวดพระอภิธรรมในงานศพของคุณพ่อเพชร คดปัญญา  ผู้ถึงแก่กรรมด้วยสิริอายุ 68 ปี ณ นครซานฟรานซิสโก ขอกุศลผลบุญอันญาติทั้งหลายได้บำเพ็ญมาแล้วนี้ จงถึงท่านผู้วายชนม์ให้ได้รับและเสวยสุขในสัมปรายภพเบื้องหน้าด้วย.

@@@……….เนื่องในวันคล้ายวันเกิดและปีใหม่สงกรานต์  คุณลลิตา สุขสำราญ และครอบครัว เจ้าของธุรกิจโรงแรม และร้านอาหารโอชา จากเมืองนาปา รัฐแคลิฟอร์เนีย  ถือโอกาศรวบยอดไปทำบุญคราวเดียวกันเพื่อเป็นสิริมงคลในวันเกิด และ รับพรจากพระสงฆ์ในวันสงกรานต์ ที่วัดไชยมงคล เมืองแฟร์ฟิลด์  เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 11 เมษายน 2567  ขอให้โชคดี มีสุขภาพแข็งแรง กิจการเจริญก้าวหน้าสืบไป

@@@……….อดีตศิษย์เก่าซานฟรานซิสโก คุณกรเอก มาลยาภรณ์ ไปร่วมฉลองสงกรานต์กับเพื่อนๆที่โรงแรมมิราเคิล สนามบินสุวรรณภูมิ ต่างชุ่มชื่นหัวใจไปทีเดียว

@@@………วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 อากาศดีมาก หน้าร้อนกำลังจะเริ่ม คนล้นวัดงานสงกรานต์ที่วัดมงคลเทพมุนี เมืองเบนซาเล็ม มลรัฐเพนนซิลเวเนีย  พุทธศาสนิกชนไปร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์ (วันปีใหม่ไทย)  ได้ร่วมกันทำบุญตักบาตร ไหว้พระ ก่อกองทราย สรงน้ำพระ ทำบุญรำลึกถึงบรรพบุรุษ  รับพรจากพระสงฆ์ เพื่อเป็นสิริมงคล ขอให้ทุก ๆคนมีความสุขกายสบายใจ อยู่เย็นเป็นสุข สุขภาพแข็งแรง โชคดีตลอดปี และตลอดไป

@@@……….เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้เข้าร่วมงานฉลองเทศกาลปีใหม่บังกลาเทศ  ซึ่งจัดโดยองค์กร Non-Resident Bangladeshis เป็นการฉลองเทศกาลปีใหม่บังกลาเทศ (Bengali New Year 1431)  โดยได้รับความร่วมมือจากสถานกงสุลใหญ่บังกลาเทศ ณ นครนิวยอร์ก จัดที่ย่าน Times Square  พร้อมร่วมฉลองเทศกาลสงกรานต์ วันปีใหม่ไทย และวันปีใหม่ของหลายประเทศในเอเชีย อาทิ อินเดีย, เนปาล และภูฏาน ซึ่งจัดขึ้นในช่วงใกล้เคียงกันด้วย  ในโอกาสนี้ คณะนักดนตรีไทย โรงเรียนพุทธศาสนาวันอาทิตย์ วัดวชิระธรรมปทีป นครนิวยอร์ก และคณะยุวทูตวัฒนธรรมเชียงใหม่ พร้อมคณะครูจากศูนย์แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมไทยเชียงใหม่ ได้ร่วมแสดง “รำกลองยาว” แสดงถึงความสุข สนุกสนานและประเพณีที่งดงามในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ของไทย สร้างความประทับใจและได้รับเสียงปรบมือและเสียงชื่นชมอย่างมากจากผู้เข้าร่วมงาน ชาวนิวยอร์ก ตลอดจนนักท่องเที่ยวในย่านดังกล่าว

@@@………ในวันที่ 14 เมษายน 2567 วัดพุทธไทยถาวรวนาราม จัดฉลองเทศกาลสงกรานต์ นอกจากมีพิธีทางสงฆ์แล้ว ยังมีการประกวดนางสงกรานต์ประจำปี 2567  ในภาพ กงสุลใหญ่นิวยอร์ก สมใจ ตะเภาพงษ์ มอบรางวัลรองอันดับ1 นางสงกรานต์ ให้แก่ Sabrina Bunt (น้องจ๋า) บุตรสาวของคุณวิลันดา และ คุณมาติน บุ้น ในภาพคุณวีรชาติ และคุณวรรณี โภคพูนพิพัฒน์  (ขวา ) ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

@@@……… ในวันที่ 16 เมษายน 2567 ที่ห้องประชุมสภา ศาลาว่าการนครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ค Council Chambers, City Hall New York, NY 10007 ได้จัดให้มีงานสงกรานต์ ฉลองปีใหม่ไทย โดยผู้นำทางการเมืองของนิวยอร์ก  Shekar Krishnan เป็นสมาชิกสภา NYC ประจำเขต 25, Jackson Heights, Elmhurst และ Woodside, Queens ซึ่งเป็นชุมชนผู้อพยพที่มีความหลากหลายมากที่สุดสามแห่งในนิวยอร์ก  Shekar Krishnan is the NYC Council Member for District 25, Jackson Heights, Elmhurst and Woodside, Queens, three of the most diverse immigrant communities ร่วมกับผู้นำไทยคุณยุทธนา ลิ่มเลิศวาที พร้อมด้วยแขกรับเชิญ กงสุลใหญ่สมใจ ตะเภาพงษ์ ได้ส่งการแสดงมาร่วมงานหลายชุด ผู้คนมาร่วมงานคับคั่งประมาณห้าร้อยกว่าคน เต็มห้องโถงใหญ่ งานประสบความสำเร็จอย่างสูง สร้างความตื่นตาตื่นใจทำให้กับชาวต่างชาติได้รู้จักประเทศไทยมากขึ้น

@@@……….วันอาทิตย์ที่ 14 เมษายน 2567 อดได้ที่ไหน นิวยอร์กมีปืนฉีดน้ำสงกรานต์ด้วยนะ! สนุกสนานกันทั้งวันที่งานสงกรานต์ที่วัดพุทธไทยถาวรวนาราม เอมเฮิร์ท นิวยอร์ก บรรดาสาวๆลูกหลานไทยต่างแดนในนิวยอร์ก ออกมาฉีดน้ำเล่นกันสนุกสนานไม่แพ้การละเล่นสงกรานต์ที่เมืองไทยกันเลยทีเดียว ในภาพ ซารา ฮิลานี ( ซ้ายสุด) นำทีมวัยรุ่นออกสาดน้ำปะแป้งกันสนุกสนานเลยทีเดียว

@@@…….. … กลุ่มชาวไทยที่อาศัยทางตอนเหนือของรัฐเวอร์จิเนีย  จัดงาน NVA Thai Street Food & Culture Festival ที่ The Manassas Museum -9101 Prince William Street, Manassas,VA.20110  งานได้จัดไปครั้งหนึ่งแล้วเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2567  และ จะจัดอีกสองครั้งคือ ในวันที่ 21 เมษายน ศกนี้ และ วันที่ 05  พฤษภาคม  ศกนี้  เข้าชมฟรี  ในงานมีอาหารไทยนานาชนิด, ดนตรีและ การแสดงรำไทย นอกจากนี้ยังมีศิลปะฝีมือไทย ให้ชมและเลือกซื้อเป็นของที่ระลึกมากมาย  อย่าพลาดโอกาศงาม ๆ