เป็นอีกหนึ่งปรากฏการณ์ทางด้านโหราศาสตร์ที่ต้องจับตาอยู่ในขณะนี้ สำหรับช่วง “ดาวพฤหัสย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ” ในวันที่ 30 เม.ย. 2567 โดยทางด้าน อาจารย์คฑา ชินบัญชร โหราศาสตร์ชื่อดังของไทย ได้ออกมาเผยข้อมูลผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า “เฮงยืนหนึ่งรับพลังบวก เคล็ดลับดีๆ วิธีไหว้เสริมมงคลรับดาวพฤหัสย้ายเข้าสู่ราศีพฤษภ พร้อมคาถาบูชา ในวันที่ 30 เมษายน 2567 นี้ เวลา 12.45 น. ครับ #ดาวพฤหัสย้าย #เฮงยืนหนึ่ง #ไหว้ให้ถูกที่กับพิธีที่ถูกต้อง ห้ามพลาดนะคร้าบ”

วิธีไหว้ดาวพฤหัสบดีย้าย
ดาวดีที่สุด และมีเพียงดวงเดียวในปีนี้ที่มีการย้าย ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของดาวพฤหัส และมีผลกระทบต่อ 12 ราศี

สวดคาถาขัดโมระปะริตตัง
(ตั้งนะโม 3 จบ) ปูเรนตมโพธิสัมภาเร นิพพัตตัง โมระโยนิยัง เยนะ สังวิหิตารักขัง มะหาสัตตัง วะเนจะรา จิรัสสัง วายะมันตาปิ เนวะ สักขิงสุ คันหิตุง พรัหมะมันตันติ อักขาตัง ปะริตตันต้มกะณามะ เหฯ

สวดคาถาบูชาพระพฤหัส
(ตั้งนะโม 3 จบ) อิติปโส ภะคะวา พระพฤหัส จะมัสมิง จะ พุทธะคุณังจะ ธัมมะคุณัง จะ สังขะคุณัง สัพพะทุกขัง สัพพะกะยัง สัพพะโรคังวิวัชชะเย สัพพะลาภัง ภะวันตุเม

บทบูชาพระพฤหัส
กะ สัม สัม วิ สะ เท ภะ (สวด 19 จบ) แล้วกล่าวอัญเชิญดังต่อไปนี้…
ข้าพเจ้า (ชื่อ…นามสกุล…) ขอจัดเครื่องสังเวยถวายแต่ดวงนพเคราะห์ทั้ง 9 และดวงพฤหัสบดี อันเป็นประธาน ขอบารมีแห่งดาวนพเคราะห์ คือดาวพฤหัสบดี ได้โปรดปกปักรักษาคุ้มครองชะตาของข้าพเจ้า หากข้าพเจ้าตกต้องดาวนพเคราะห์ ดาวใดดาวหนึ่งก็ตามขอให้พลิกร้าย กลายเป็นดี มีสุขสวัสดี มีโชคดีมีชัย
เมื่ออธิษฐานจิตขอพรเรียบร้อยให้นำเงินที่ลงท้ายด้วยจำนวน 5 หรือ 19 ไปทำบุญ ถือว่าเป็นการรับ-ส่งดาวพฤหัสบดีอย่างสมบูรณ์..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @คฑา ชินบัญชร