สุริยคติกาล วันที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันอาทิตย์ ขึ้น 11 ค่ำ เดือน 11 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 06.09 น.เที่ยงจริง เวลา 12.04 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.58 น. จันทร์ตก เวลา 03.56 น.

วันนี้ เวลา 00.00-11.06 น. ดาวจันทร์เสวยศตภิสัชนักษัตรฤกษ์ที่ 24 ประกอบด้วยเทวีแห่งฤกษ์ เทวี แปลว่า นางพญา เวลา 11.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุรพภัทรบทนักษัตรฤกษ์ที่ 25 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า วันอาทิตย์-ธงไชยตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศทักษิณ (ใต้) ทิศอัปมงคล-ทิศอุดร (เหนือ) สีประจำวัน-สีแดง สีสิริมงคล-สีเขียวสด สีอัปมงคล-สีฟ้า น้ำเงิน ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีกันย์ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีพิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนซื่อตรงรักความยุติธรรม สร้างหลักฐานได้เร็ว จะมั่งคั่งด้วยทรัพย์สินเงินทอง มีความก้าวหน้าทางสังคม มีมิตรสหายมาก มีการศึกษาดี รับผิดชอบสูง รักษาคำพูด คารมคมคาย เจรจาเป็นเลิศ เฉลียวฉลาด ผู้ใหญ่ช่วยเหลือ ชอบต่อสู้ มักจากถิ่นที่อยู่ไปอยู่ที่อื่นเด็กหญิงจะเป็นคนเจ้าระเบียบ มีความรับผิดชอบสูง ชอบการสมาคมเพื่อนฝูงมาก ติดต่อเจรจาทางการค้าดี คู่ครองช่วยเสริมเรื่องฐานะความเป็นอยู่พูดจริงทำจริง จิตใจสูง มีผู้อุปถัมภ์ ชอบการศึกษา รักศิลปะการตกแต่ง วัยเด็กจะต่อสู้แต่อนาคตจะดี เป็นคนมีเหตุผล

เกิดวันอาทิตย์ จะได้ร่วมงานในองค์กรการกุศล ได้พบปะสังสรรค์กับผู้คนมากมาย งานที่ทำต้องใช้จินตนาการและการวิเคราะห์เป็นสำคัญ จะได้งานที่พึงพอใจ จะได้พบคู่รักที่แอบแฝงด้วยผลประโยชน์ มีปัญหาอะไรก็ควรแก้ไขให้กระจ่างเสียแต่เนิ่น ๆ อย่าไปคาดหวังหรือยึดมั่นจริงจังให้มากนัก เพราะมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ

เกิดวันจันทร์ จะมีงานเร่งด่วนเข้ามาและต้องทำให้เสร็จภายในระยะเวลาที่กำหนด ผู้ใหญ่จะได้มอบหมายหน้าที่สำคัญให้ทำ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน จะสามารถแก้ไขปัญหาได้ ที่อยู่อาศัยมีการปรับปรุงดีขึ้น อย่าทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

เกิดวันอังคาร ผลงานในอดีตจะเป็นที่ปรากฏแก่สาธารณชน ผู้ใหญ่ให้การสนับสนุนและบริวารจะเป็นกำลังสำคัญในการทำงาน แต่ควรระมัดระวังเรื่องการคบเพื่อนและคนแปลกหน้า เพราะอาจถูกหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหายได้ หากมีปัญหาก็ควรปรับความเข้าใจกับเพื่อนร่วมงานโดยเร็ว ก่อนที่จะเข้าใจผิดไปมากกว่านี้ ท่านจะมีความรับผิดชอบเกี่ยวกับการงานมากขึ้น

เกิดวันพุธ การงานแม้จะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุน ประกอบกับความรู้ความสามารถที่มีอยู่จะทำให้ประสบความสำเร็จได้ คนที่ยังไม่มีงานทำก็จะได้ทำงานที่ชอบและเหมาะสมกับวุฒิภาวะ เป็นงานที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์และความสามารถพิเศษเฉพาะตัว จะทุ่มเทให้เวลากับการทำงานมากขึ้น จะได้รับการสนับสนุนและเพื่อนร่วมงานด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ดีไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ จะมีการตกลงทำนิติกรรมสัญญาในไม่ช้า หากมีรายได้ก็ควรเก็บออมเป็นเงินสดไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับการงานดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรปรับปรุงการงานเดิมให้ดีขึ้นจะดีกว่า ท่านที่ยังไม่มีงานทำจะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะและความถนัด

เกิดวันศุกร์ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม มีการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน บริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดนพักผ่อนหย่อนใจบ้างก็จะทำให้ความสัมพันธ์ดีขึ้น เงินทองที่มีอยู่มีความจำเป็นต้องใช้จ่าย จะได้รับการสนับสนุนจากผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานด้วยดี จะได้ลาภเป็นสิ่งของถูกใจ

เกิดวันเสาร์ การเจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี มีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ ๆ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์ทันสมัย มีโอกาสได้ร่วมงานสังคม ผู้ใหญ่ให้ความเมตตาช่วยเหลืออุปการะ เพื่อนร่วมงานจะให้ความร่วมมือช่วยเหลือทุกอย่างแทนโดยไม่บิดพลิ้วหรือต้องการสิ่งตอบแทนใด ๆ.