กลับมาพบกันเช่นเคยกับ “พรุ่งนี้กินไรดี” ที่สัปดาห์นี้ขอเอาใจคนรัก “เนื้อ” ที่วันนี้น้องเผือกไปเจองานดีๆ ที่ขอบอกว่าอัดแน่นไปด้วยเนื้อที่ฝีมือการทำระดับเชฟชื่อดังของไทยทั้งนั้น

ซึ่งแคมเปญที่ว่านี้ก็คือ “The Great Steak Escape” โดย MLA (Meat & Livestock Australia) องค์กรซึ่งก่อตั้งโดยกลุ่มผู้ผลิต ได้ดำเนินการวิจัยและพัฒนา รวมถึงทำการตลาดเพื่อสร้างความสำเร็จระยะยาวแก่อุตสาหกรรมเนื้อแดงออสเตรเลีย ได้จัดแคมเปญที่ทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งตอนนี้เวียนมาถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย!

โดยครั้งนี้ เป็นการรวบรวม 7 ร้านอาหารชื่อดังทั้งในกรุงเทพฯ และเขตปริมณฑล ซึ่งเชฟจะนำเนื้อวัวออสเตรเลียมารังสรรค์เป็นสูตรอาหารที่แตกต่างกันเพื่อนำเสนอคุณภาพของเนื้อออสเตรเลียที่เปี่ยมด้วยความชุ่มฉ่ำ รสชาติเนื้อที่เข้มข้น เพื่อให้คอเนื้อในเมืองไทยสามารถสัมผัสกับรสชาติแบบฉบับออสเตรเลียขนานแท้ได้อย่างสะดวกสบายแบบไม่ต้องบินไปไกลถึงเมืองต้นตำรับ

“Smoked by Chef Pam” ร้านอาหารบาร์บีคิวเนื้อรมควันแนวใหม่สไตล์เชฟแพม-พิชญา อุทารธรรม แบรนด์แอมบาสเดอร์ True Aussie Beef ประจำประเทศไทย โดดเด่นด้วยการใช้กรรมวิธีการย่าง รมควัน และอบด้วยไม้และถ่านไม้ ให้มีกลิ่นหอมกรุ่น แล้วนำมารมควันหรือย่างด้วยถ่านไม้ ทาด้วยซอสบาร์บีคิวสไตล์โฮมเมดสดใหม่เพื่อมอบรสชาติแสนอร่อยเข้มข้นในทุกวัน
โทร : 08-3616-5716
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.

“Market Café by Khao” ในเครือ “ข้าว” แบรนด์ร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ซึ่งตั้งอยู่ภายในโรงแรมไฮแอท รีเจนซี กรุงเทพฯ สุขุมวิท ดำเนินงานโดยเชฟมาโนช พึ่งพร้อม ผู้ทุ่มเทสร้างสรรค์เมนูอาหารไทยเพื่อลูกค้าด้วยวัตถุดิบคุณภาพสูง ซึ่งรวมถึงเนื้อวัวออสเตรเลียระดับคุณภาพ
โทร : 0-2098-1346
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.00 น.

“Chef’s Table by Chef Art” โดยเซเลบริตี้เชฟชื่อดัง อาร์ต-ศุภมงคล ศุภพิพัฒน์ ผู้บุกเบิกบริการแบบ Chef’s Table รายแรกของเมืองไทย เพื่อนำเสนอนิยามใหม่ของร้านอาหารแบบ Fine Dining Restaurant โดยเชฟอาร์ตจะคัดสรรวัตถุดิบเพื่อปรุงเป็นเมนูอาหารตามฤดูกาล รวมถึงเมนูซิกเนเจอร์ที่ใช้เนื้อวัวออสเตรเลียนำเข้า อาทิ บีฟเวลลิงตัน ซึ่งใช้เนื้อคุณภาพสูงเพื่อให้ทุกคำมีรสชาติสม่ำเสมอ
โทร : 09-9350-7414
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-22.30 น.

“Sexy Cow Prime Steak & Seafood” โดย เชฟเอก-อภิชิต ปวงขจร ซึ่งนำองค์ความรู้มาพัฒนาต่อยอดเพื่อคิดค้นสูตรและแนวทางการทำอาหารเป็นของตนเอง ซึ่งเนื้อของร้านจะถูกบ่มในโรงเก็บที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะซึ่งต้องมีอากาศถ่ายเทสม่ำเสมอเพื่อให้ได้รสชาติเนื้อที่เข้มข้นที่สุด ซึ่งลูกค้าสามารถดื่มด่ำกับรสชาติวัตถุดิบที่หลากหลาย รวมถึงอาหารทะเลสดใหม่ที่ย่างเสิร์ฟจากเตา Charzilla
โทร : 08-2924-4014
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 11.00-14.30 น. และ 18.00-20.00 น.

“Flat Marble Restaurant” โดยเชฟอั้ม-พีชญา สุขวิบูลย์ และหุ้นส่วน ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่นักชิมที่ชื่นชอบประสบการณ์ Fine Dining Restaurant ในห้องอาหารขนาดเล็กแต่อบอุ่น ร้านตั้งอยู่ในซอยอารีย์ นำเสนอเมนูอาหารหลากหลายรูปแบบ รวมถึงเมนูเนื้อสำหรับคนรักเนื้อตัวจริง
โทร : 06-1695-9666
เวลา : ทุกวันตั้งแต่ 12.00-21.00 น.

“MAD BEEF” โดยเชฟเชอ-พันธ์ทิพย์ อรรถการวงศ์ ร้านอาหารไคเซกิที่เสิร์ฟเนื้อย่านใจกลางกรุงเทพฯ ภายใต้แนวคิดการนำเสนออาหารเนื้อรสเยี่ยมเพื่อคนรักเนื้อ และแน่นอน รวมถึงเมนูเนื้อออสเตรเลีย ทางร้านมักเลือกคัดเนื้อส่วนที่หายากและนำมาปรุงด้วยวิธีการที่พิสดารที่สุดในสไตล์ของเชฟ โดยไม่มีนิยามว่าเป็นอาหารประเภทใด เพียงแค่ใช้เนื้อวัวที่ดีที่สุดก็เพียงพอแล้ว
โทร : 08-3555-5739
เวลา : ตั้งแต่เวลา 17.30-23.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

“Fat Lamb Restaurant” โดยเชฟยาคุป-ธฤต ตั้งทรงศิริศักดิ์ ซึ่งต้องการสร้างร้านอาหารให้เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์ของเพื่อนฝูง คนในครอบครัว ไปจนถึงการรับรองแขกคนสำคัญ ด้วยบรรยากาศที่สนุกสนาน พร้อมบริการอาหารสไตล์เมดิเตอร์เรเนียน-อเมริกันทวิสต์ในแบบฉบับฮาลาล ซึ่งเป็นอาหารแนวถนัดของเชฟ
โทร : 06-1418-4545
เวลา : ตั้งแต่เวลา 12.00-21.00 น. (ปิดทุกวันจันทร์)

และทั้งหมดนี้ก็คือ “7 ร้านเนื้อ” ที่ควรไปลองลิ้มชิมรสเนื้อออสเตรเลียกันสักครั้ง แต่ “น้องเผือก” ขอแอบกระซิบนิดนึงว่า แคมเปญ “The Great Steak Escape” จะมีกำหนดจัดตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม–24 พฤศจิกายน 2564 นี้เท่านั้นนะคะ

ส่วนสัปดาห์หน้า เราจะพาทุกท่านไปลองชิมอะไรอร่อยๆ นั้น อย่าลืมติดตามได้ใน “พรุ่งนี้กินไรดี” กันนะคะ…

…………………………….
คอลัมน์ : “พรุ่งนี้กินไรดี”
โดย “น้องเผือกรสแซ่บ”