@@@พบกับ “เดลินิวส์มอเตอร์สปอร์ต” ทุกวันอังคาร รายงานโดย “แชมป์ บางชัน” @@@เริ่มกันที่ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก “โมโตจีพี  2021”ซึ่ง ฟาบิโอ กวาร์ตาราโรจากมอนสเตอร์ ยามาฮ่าคว้าแชมป์โลกปีนี้ไปแน่นอนแล้วเพิ่งจบสนามที่ 17 สนามรองสุดท้ายของฤดูกาลนี้ที่ อัลการ์ฟ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส ในรายการ “ปอร์ติเมา กรังด์ปรีซ์” เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา@@@สนามนี้“เด็กระเบิด” มาร์ค มาร์เกซแชมป์โลก 8 สมัยต้องชวดลงแข่ง ให้ สเตฟาน แบรดเดิลนักบิดทดสอบชาวเยอรมันลงซิ่งแทน เพราะมาร์เกซต้องพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นขณะฝึกซ้อมที่แทร็ก โมโตครอส และจักรยาน ออฟโรด  ที่พลาดล้มจนทำให้เกิดความกระทบกระเทือนที่ศีรษะชวดลุ้นแชมป์ที่ 4 ในซีซั่นนี้@@@เรียกว่า มาร์เกซดวงไม่ดีเอาเลย ปีที่แล้วก็เจ็บตั้งแต่สนามแรก ต้องรอดูต่อไป ในสนามสุดท้ายของปีนี้ คือสนามที่ 18 ที่บาเลนเซีย 12-14 พ.ย.นี้@@@ส่วนศึกรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก “เอฟวัน 2021” เพิ่งจบสนามที่ 18 จาก 22 สนาม  ในรายการ “เม็กซิโก ซิตี้ กรังด์ปรีซ์”ที่เม็กซิโกเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน รอไปดวลกันต่อในสนามที่ 19 ที่เซาเปาโล แดนแซมบา บราซิล ระหว่าง 12-14 พ.ย.นี้ @@@ฝั่งบ้านเรา มีศึกรถยนต์ทางเรียบรายการใหญ่สุดของอาเซียน“ไทยแลนด์ ซูเปอร์ ซีรีส์ 2021”จบสนามแรกที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต บุรีรัมย์ ในช่วงสุดสัปดาห์ทีผ่านมาไปแล้วนับขับไทยผลงานดีหลายคน เริ่มจาก แซนดี้ เคราแก้วสตูวิคลงแข่งกับทีมเมทฟิลิป มาซูดนักแข่งรถชาวออสเตรเลีย ในรุ่น GT3 กับทีมงาน บี-ควิก แอบโซลูต เรซซิ่ง ด้วยรถแข่งคู่ใจ อาวดี้ อาร์ 8 แอลเอ็มเอส จีที 3 อีโว หมายเลข 1 จบอันดับ 4 ในเรซแรก และ อันดับ 5 ในเรซ 2 เก็บคะแนนสะสมกลับบ้านได้ทั้ง 2 เรซ 

@@@ขณะที่นักขับไทยคนอื่น ๆ ในรุ่นนี้ คือรุ่นซูเปอร์คาร์ จีที 3 ก็ผลงานดี ในการแข่งกัน 60 นาที ด้วยรถในพิกัด เอฟไอเอ จีที3 จากโรงงานผู้ผลิตเต็มรูปแบบ ซึ่ง  ปิติ ภิรมย์ภักดีเปิดตัวรถแข่งคันใหม่พร้อมเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ เอิร์ล แบมเบอร์นักขับระดับแพลทตินัมจากนิวซีแลนด์ พาทีมสิงห์ มอเตอร์สปอร์ต ทีม ไทยแลนด์ ประเดิมโพเดียม 2 เรซซ้อน โดยจบอันดับ 2 ทั้งเรซ 1 และ เรซที่ 2@@@ซึ่งแชมป์ของเรซที่สองเป็น มาร์ติน รัมพ์ และ แดเนียล บิลสกีสองนักขับของทีมบี-ควิก/แอบโซลูท ในรถออดี้ อาร์ 8 อีโว หมายเลข 26 ที่ออกสตาร์ตในตำแหน่งโพลโพซิชั่นที่เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง และอันดับสาม ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม และ พิษณุ ศิริมงคลเกษมสองนักขับของทีมวัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ในรถลัมโบกินี ฮูราคาน จีที 3 หมายเลข 28 ที่ได้แชมป์เรซแรกด้วย@@@ไปลุ้นกันต่อในสนามต่อไป ระหว่างวันที่ 23 – 26 ธ.ค.นี้ ที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์เช่นเดิม

 @@@ส่งท้ายด้วย ข่าวดีสำหรับรถแฟนมอเตอร์สปอร์ตสายนักบิด  ดร.อารักษ์ พรประภารองประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทยฮอนด้า แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์ฮอนด้าในประเทศไทย เปิดเผยว่า รถจักรยานยนต์ฮอนด้า ผู้บุกเบิกโครงการเมืองไทยขับขี่ปลอดภัย ยกระดับมาตรฐานศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยกรุงเทพฯ ครั้งใหญ่สู่การเป็น Honda Safety Riding Park Bangkok รองรับไลฟ์สไตล์การขับขี่ของคนรุ่นใหม่ ด้วยสนามฝึกสอนที่ทันสมัยครบครันทั้งทางเรียบและทางฝุ่น พร้อมคอร์สฝึกทักษะที่หลากหลายสำหรับคนทุกวัย มุ่งสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ที่ผสมผสานความปลอดภัยและความสนุกเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัว@@@โดยก่อนหน้านี้ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัย Honda Safety Riding Park ได้เปิดให้บริการที่จังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต แต่ล่าสุดเพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ขับขี่ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล รวมถึงจังหวัดในภาคกลาง พร้อมเปิดให้บริการแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปไป ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองคอร์สเรียนได้ที่ เว็บไซต์ https://hondasafety.thaihonda.co.th/courseเฟซบุ๊กแชท: http://m.me/HondaSafetyRidingParkBangkok ไลน์แชท http://line.me/ti/p/~safety-bkkโทร: 02-735-3999 หรือ 092-546-8070 แผนที่: https://bit.ly/MapToBSR@@@

                        “แชมป์ บางชัน”

                        [email protected]