สำหรับวันอังคารที่ 23 พ.ย. 2564 ….เริ่มกันที่การเมืองท้องถิ่นในช่วงโค้งสุดท้าย ไปที่  จ.สมุทรปราการ   อบต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ ที่แข่งกันดุเดือดมีผู้สมัคร 4 ราย คือ เฉลิมศักดิ์ จันทร์จีน เบอร์ 1 อดีตนายก อบต.กลุ่มรวมพลังพระสมุทรเจดีย์ สายตรง ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในพื้นที่ อ.พระสมุทรเจดีย์  , วิสูตร เอี่ยมสุวรรณ  เบอร์ 2 อดีตสมาชิกสภาในนามอิสระ , กรวุฒิ กรนุ่ม  เบอร์ 3 อดีตสมาชิกสภาในนามอิสระ และ หนึ่งสกล ธเนตรตระกูล เบอร์ 4 อดีตนายก อบต.เหมือนกัน ลงในนามสมุทรปราการก้าวหน้า  ซึ่งมี ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม แกนนำพรรคพลังประชารัฐ จ.สมุทรปราการ ประธานหอการค้าสมุทรปราการ เป็นหัวหน้ากลุ่ม คนในพื้นที่คาดกันว่าดุเดือดแน่นอนเพราะต่างฝ่ายต่างมีผู้สนับสนุนระดับประเทศหนุนหลัง และอยู่พรรคเดียวกันด้วย อยู่ที่ว่าใครจะเข้าถึงชาวบ้านมากกว่ากัน รอลุ้นกันวันอาทิตย์ที่ 28 พ.ย. 64 ว่าประชาชนจะตัดสินใจให้ใครเข้ามานั่งเก้าอี้นายก 

ต่อกันที่เมืองน้ำเค็ม จ.ชลบุรี  อบต.บ่อวิน อ.ศรีราชา รุ่งเพชร แจ่มเจริญ (นายกแขก) อดีตนายก อบต.สมัยที่ผ่านมาที่ครองหัวใจคนท้องถิ่นมายาวนาน และเป็นที่รักของประชาชนในพื้นที่ด้วยผลงานที่ทำไว้ส่ง สิรวิชฐ์ อำไพวงษ์  เบอร์ 1 อดีตรองนายก อบต.ลงสมัครนายก อบต.หวังที่จะได้รับคะแนนเสียงจากกลุ่มคนพื้นที่ร่วมสนับสนุนกันมาตลอด  คู่แข่งคือ ชูเกียรติ เทพอารีนันท์ เบอร์ 2 (นายกบ๊วย) อดีตนายก อบต.บ่อวิน  มี ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นแกนนำคณะก้าวหน้า บ่อวิน ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่คาดหวังจะได้คะแนนเสียงจากหนุ่มสาวโรงงานที่เคยได้รับเลือกตั้ง ส.อบจ.ชลบุรี มาแล้ว ถือว่าต้องเจอศึกหนักอย่างแน่นอน

@ แห่หลวงพ่อทางน้ำ….ไมตรี ไตรติลานันท์  ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานประกอบพิธีบูชาหลวงพ่อโสธร จำลอง บนเรือประดิษฐานองค์เพื่อปล่อยเรือแห่หลวงพ่อโสธรทางน้ำพร้อมขบวนเรือจาก11 อำเภอ และเรือจากภาคเอกชน เนื่องในงานนมัสการหลวงพ่อโสธรและงานประจำปีจังหวัด ปีที่ 131  เพื่อให้ประชาชนที่มีบ้านเรือนตั้งอยู่สองฟากฝั่งแม่น้ำบางปะกง ได้กราบสักการะบูชาขอพร

@ มอบถุงยังชีพ….จิรชัย เขาหนองบัว นายก ทต.หนองบัว อ.เมืองจันทบุรี พร้อมด้วยชลิภา คงเนาวรัตน์ รักษาการผู้อำนวยการกองสาธารณสุขฯ ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเนื่องจากใกล้ชิดหรือสัมผัสผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด- 19  เพื่อใช้ดำรงชีพระหว่างกักตัวอยู่บ้าน ในเขตพื้นที่ ทต.หนองบัว ตามมาตรการควบคุมของ จ.จันทบุรี

@ สืบสานประเพณี…. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ทสภ.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) ได้จัดซุ้มถ่ายภาพเนื่องในเทศกาลลอยกระทง ที่บริเวณประตู 5 โถงผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 อาคารผู้โดยสาร เพื่อร่วมสืบสานประเพณีและวัฒนธรรมอันงดงามของไทย โดยเชิญชวนผู้โดยสารร่วมถ่ายภาพ ณ ซุ้มกิจกรรมลอยกระทงเพื่อเป็นที่ระลึก

@ มอบอุปกรณ์….สายทอง จิตต์สว่าง หน.กกท.จ.ระยอง มอบอุปกรณ์กีฬามวยให้กับค่ายมวย ป.ขนส่งยิม จ.ระยอง เพื่อนำไปพัฒนานักกีฬามวยและร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการเพื่อสร้างความเข้าใจและเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติการตาม พ.ร.บ.มวย พ.ศ.2542 และการนิเทศกฎหมายกีฬามวย

@ ผู้ป่วยติดเตียง….เสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอคลองเขื่อน จ.ฉะเชิงเทรา พร้อม ข้าราชการ ผอ.รพ.สต. ผู้ใหญ่บ้านและสาธารณสุขอำเภอ มอบข้าวสารพร้อมเงินจำนวน 1,000 บาทให้ผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับผลกระทบจากโควิค 19 ทุกรายทั้งอำเภอ เพื่อใช้ในการดำรงชีวิตประจำวัน รวมทั้งสิ้น 75 ราย เป็นเงินจำนวน 75,000 บาท

@ ลอยกระทง….ศิรัชญา ครุฑอรัญ วัฒนธรรมจังหวัดตราด พร้อมด้วยข้าราชการและบุคลากรสำนักงานจัดกิจกรรมรณรงค์ลอยกระทงวิถีใหม่ สืบสานวัฒนธรรมไทย ภายใต้มาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ออกรณรงค์ประชาสัมพันธ์ตามห้างสรรพสินค้า และตามวัดต่างๆ ในพื้นที่ประเพณีลอยกระทงด้วยการเลือกใช้วัสดุจากธรรมชาติในการประดิษฐ์กระทง ลดการใช้โฟม เพื่อเป็นการลดปัญหาสิ่งแวดล้อม       

@ มอบบ้าน….ภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานพิธีมอบบ้านให้กับผู้ยากไร้ ตามโครงการกาชาดมอบบ้านเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ ต.ธาตุทอง อ.บ่อทอง และมอบประกาศเกียรติคุณแก่ ดำรงค์ ดีเจริญวงษ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลธาตุทอง ที่สนับสนุนเงินสร้างบ้านให้กับผู้ยากไร้

@ เดินแบบ….ไมตรี  ไตรติลานันท์  ผวจ.ฉะเชิงเทรา เป็นประธานเปิดกิจกรรมการแสดงแบบผ้าไทยและลอยกระทง พร้อมด้วย จันทรรัตน์ ไตรติลานันท์  ประธานแม่บ้านมหาดไทยฉะเชิงเทรา กุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา  ประธานบริหารนิคมอุตสาหกรรมฉะเชิงเทรา บลูเทคซิตี้ และร่วมกันเดินแฟชั่นโชว์แบบผ้าไทยในงานประจำปีจังหวัด  

@ เพื่อการศึกษา….ดร.กิตติ เป้าเปี่ยมทรัพย์ นายก อบจ.ฉะเชิงเทรา มอบเงินอุดหนุนให้กับสถานศึกษาใน จ.ฉะเชิงเทรา 3 สถานศึกษา  วิทยาลัยอาชีวศึกษาฉะเชิงเทรา จำนวน 3,595,000 บาท วิทยาลัยเทคนิคพนมสารคาม จำนวน 3,595,000 บาท วิทยาลัยการอาชีพบางปะกง จำนวน 2,875,000 บาท เพื่อให้นักเรียนอาชีวศึกษามีทักษะ soft skill ที่สูงขึ้นจากสื่อการเรียนที่ทันสมัย และเป็นที่ยอมรับระดับสากล รวมทั้งสิ้น 10,065,000 บาท

@ ถวายเป็นพระราชกุศล….จิราพร ฉายแสง ประธานที่ปรึกษาและคณะกรรมการพุทธสมาคมฉะเชิงเทรา จัดทำบุญเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่  8 ในหลวงรัชกาลที่ 9  และอุทิศส่วนกุศลให้กับกรรมการพุทธสมาคมฉะเชิงเทราที่เสียชีวิตไปแล้วในงาน  น้อมประทีปบูชาสู่มรรคาพระนิพพาน ณ พุทธสมาคมฉะเชิงเทรา

@ งานประเพณี….สิทธิชัย  สวัสดิแสนดิ์  รอง ผวจ.นครนายก  เป็นประธานเปิดงานประเพณีเทศกาลวันลอย กระทงเพื่อสืบสานประเพณีอันดีงามของไทยที่มีมาช้านานสมัยกรุงศรีอยุธยาบริเวณท่าน้ำหน้าวัดอุดมธานี พระอารามหลวง ริมแม่น้ำนครนายก ต.บ้านใหญ่  อ.เมืองนครนายก

@ ประเมินผล….ดร.สุกัญญา สุขสถาน ผอ.วิทยาลัยเทคนิคนครนายก สถาบันการอาชีวศึกษาภาคกลาง 3 สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เข้ารับการประเมินตนเองจากคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครนายกสำหรับสถานศึกษาในการเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคเรียน เพื่อเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2564

เอนก วันทิพพา หัวหน้าศูนย์ข่าวเดลินิวส์ภาคตะวันออก