สุริยคติกาล วันที่ 6 ธันวาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันจันทร์ ขึ้น2 ค่ำ เดือน 1 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.28 น. เที่ยงจริง เวลา12.10 น. อาทิตย์ตก เวลา 17.49 น. จันทร์ตก เวลา 20.16 น.

วันนี้ เวลา 00.00-07.30 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ เวลา 07.31-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยปุพพาษาฒนักษัตรฤกษ์ที่ 20 ประกอบด้วยมหัทธโนแห่งฤกษ์ วันจันทร์-อธิบดีตามกาลโยค เวลา 00.00-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-หรดี (ตะวันตกเฉียงใต้) ทิศอัปมงคล-อีสาน (ตะวันออกเฉียงเหนือ) สีประจำวัน-ขาว สีสิริมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา สีอัปมงคล-แดง แดงส้มราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-พิจิก

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นผู้มีปรีชาสามารถในทางศิลปะวิชาการต่าง ๆ เปิดเผย ร่าเริง ใจดี มีปฏิภาณในความรู้ต่าง ๆ รอบตัว มีเสน่ห์ ชอบแต่งตัว ปราดเปรียวแคล่วคล่องว่องไว มีชื่อเสียง ชอบคบเพื่อนที่มีฐานะดี เด็กหญิง จะมีรูปร่างหน้าตาดี ชอบการสมาคม พูดเก่ง มีคารมคมคาย จิตใจสูง หยิ่งในตนเอง ชอบการศึกษาหาความรู้ เป็นที่รักของคนที่ได้พบเห็น มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน มีความเจริญรุ่งเรือง หลักฐานมั่นคง ครอบครัวมีความสุข

เกิดวันอาทิตย์ ระวังจะเกิดศัตรูจากสาเหตุเล็กน้อย จะได้อนุกูลช่วยเหลือคนใกล้ชิด จะได้เพื่อนหรือหุ้นส่วนที่ถูกใจไว้คอยให้คำปรึกษาหารือ เงินทองควรเก็บออมไว้ใช้จ่ายเพื่อแก้ไขปัญหาดีกว่าที่จะนำไปลงทุนในห้วงเวลาที่มีการปั่นป่วนทางธุรกิจซึ่งไม่แน่นอน ควรหาเวลาว่างไปศึกษาอบรมหาความรู้และประสบการณ์เพิ่มเติมบ้าง มีโอกาสได้พบพี่น้องเพื่อนฝูง ควรดูแลคนในครอบครัวให้ดี

เกิดวันจันทร์ มีงานสำคัญเข้ามาให้ทำ ทุกอย่างจะเป็นไปตามที่ท่านได้วางแผนเอาไว้ จะได้ทำงานที่เหมาะสมกับวุฒิภาวะ เจรจาติดต่อทางธุรกิจดำเนินไปได้ด้วยดี จะมีเพื่อนร่วมงานคนใหม่ มีงานหลายอย่างมาให้ทำ ปัญหาที่จะเกิดขึ้นสามารถแก้ไขได้ โดยอาศัยความรู้ความสามารถตลอดจนอุปกรณ์การทำงานที่ทันสมัยมีโอกาสได้ร่วมงานสังคมหลายครั้ง

เกิดวันอังคาร ท่านสามารถแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ภายในเงื่อนเวลาที่เหมาะสม หากมีปัญหาก็สามารถเอาตัวรอดได้ด้วยตนเอง จะได้สมาคมกับช่างเสริมสวยและคนในวงการบันเทิง จะมีการปะทะคารมเรื่องความรักเพราะเหตุเล็กน้อย การคบเพื่อนควรรอบคอบ ควรฟังหูไว้หูไม่ควรไว้วางใจมากจนเกินไป ควรสืบดูประวัติความเป็นมาให้ดี รู้เขารู้เราไว้เป็นดีที่สุด

เกิดวันพุธ คนโสดมีโอกาสพบรักที่ถูกใจที่สามารถพึ่งพาอาศัยได้ จะมีความใกล้ชิดสนิทสนมและเห็นอกเห็นใจซึ่งกัน คนไม่โสดก็มีโชคเรื่องความรักเช่นกัน แต่ควรระมัดระวังเรื่องอุบัติเหตุเกี่ยวกับคนรักและความรักเอาไว้บ้างก็จะดี เงินทองที่หามาได้จะถูกนำไปใช้ในการซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ยานพาหนะและการศึกษาต่อ

เกิดวันพฤหัสบดี ปัญหาที่มีอยู่จะคลี่คลายไปเอง ควรรับฟังความคิดเห็นของคนรอบข้างบ้าง มีโอกาสได้ทำงานพิเศษด้านการบริการสังคม งานที่เกี่ยวข้องกับส่วนรวม มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น โดยใช้ความละเอียดรอบคอบและความรับผิดชอบสูง มีโอกาสได้เดินทางเพราะตำแหน่งหน้าที่การงาน จะได้เข้าร่วมพิธีสำคัญ บริวารให้การสนับสนุน

เกิดวันศุกร์ จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ของเก่า ๆ หากมีหนี้สินอยู่บ้าง เมื่อมีเงินก็ควรชำระหนี้โดยเร็ว หากลืมชำระหนี้จะมีปัญหาในภายหลัง สามารถจัดการทางการเงินได้ดีไปตามจังหวะที่เหมาะสม ถึงแม้จะหาเงินได้เก่ง แต่ก็มีรายจ่ายมากขึ้นเป็นเงาตามตัว เงินทองมักจะถูกใช้จ่ายไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ

เกิดวันเสาร์ ผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงานจะให้การสนับสนุน ควรรู้จักวางเฉยเสียบ้างในสิ่งที่ควรวางเฉยก็จะไม่เกิดปัญหาอะไร มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ หากไม่จัดระเบียบให้ดีจะมีความสับสนวุ่นวาย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้น จะเป็นที่ไว้วางใจของผู้ใหญ่และเพื่อนร่วมงาน มีความพึงพอใจในผลงานของตน จะได้รับมอบหมายให้ทำงานสำคัญ.