โปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดบ็อกซิ่งเดย์
วันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค. 64
แมนฯ ซิตี – เลสเตอร์ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : เลสเตอร์ ในลีกเกมล่าสุดชนะแล้ว แต่ก็ชนะทีมดิ้นรนอย่าง นิวคาสเซิล แถมกลางสัปดาห์ก็โดน เชลซี อัดจนจอดป้ายในคาราบาว คัพ ขณะที่ แมนฯ ซิตี แรงดีไม่มีตก ทีมอื่นยังไงก็ช่าง ตัวเองเก็บชัยชนะรัวๆ จนนำ ลิเวอร์พูล 3 แต้มแล้ว นัดนี้ เล่นในบ้านด้วย ตัวก็สมบูรณ์ โอกาสชนะใสๆสัก 2-0

เฮียเอง : แมนฯ ซิตี ฟอร์มยังดุดันจริงๆ นัดนี้ชื่อชั้นคู่แข่งอาจเป็นรองไม่มาก แต่ราคาต่อมากเหลือเกิน ต้องยิง 2 ประตูขึ้นไปแบบนี้ แถมเป็นช่วงเทศกาลที่คิวแน่นเอี๊ยด น่าจะสลับหมุนเวียนตัวสำรองลงไปบ้าง โอกาสชนะแค่เม็ดเดียวก็เป็นไปได้

แท ยอน: แมนฯ ซิตี เหนือกว่าบานเบอะทั้งฟอร์มหลัง และขุมกำลังนักเตะดูแล้วยังไง เลสเตอร์ ก็ต้านไม่อยู่แน่ ๆ ที่ต้องลุ้นก็คือ “เรือใบสีฟ้า” จะยิงขาดกี่เม็ดเท่านั้น ฟันธง แมนฯ ซิตี ชนะ 3-0

ผยองเดช : “จิ้งจอกสยาม” เพิ่งตกรอบ คาราบาว คัพ แบบเจ็บแสบด้วยการแพ้จุดโทษ ลิเวอร์พูล เมื่อกลางสัปดาห์ ขณะที่ “เรือใบสีฟ้า” แล่นไปข้างหน้าอย่างหยุดไม่อยู่ ชนะในลีกมา 8 เกมติดแล้ว ดังนั้นเกมนี้ ดูเหลี่ยมไหน 3 แต้มก็ไม่น่าจะหลุดจากมือ แมนฯ ซิตี และน่ายิงไม่ต่ำกว่า 2 ลูก

นอริช – อาร์เซนอล (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 4, ไอดี สเตชั่น, พีพีทีวี เอชดี 36

กัปตันเจมี : นอริช เล่นรอตกชั้นแล้ว ดีน สมิธ เข้ามาแรกๆเหมือนจะดี แต่นี่ก็แพ้มา 3 เกมรวดแล้ว ดูทรงแล้ว ไม่น่ารอด แถมเจอทีมฟอร์มดีอย่าง อาร์เซนอล กัปตันมั่นใจว่าเอาไม่อยู่แน่ ปืนใหญ่ดาหน้ายิงแหลกชัวร์ เผลอๆ สกอร์อาจไหลไปหลายลูกก็ได้ ฟันธง อาร์เซนอล ชนะขาดลอย 4-0

เฮียเอง : อาร์เซนอล ฟอร์มกำลังจัดจ้านเข้าฝัก แต่ก็อย่าลืมว่าเป็นเกมนอกบ้านที่ไม่เคยง่ายของไอ้ปืนใหญ่ เชื่อว่าสุดท้ายอาร์เซนอลจะคว้าสามแต้ม เพียงแต่อาจหืดขึ้นคอแค่ประตูเดียว

แท ยอน: นอริช ฟอร์มกลับมาย่ำแย่อีกครั้งหลังแพ้มา 3 นัดติด ตรงข้ามกับ อาร์เซนอล ที่ยิ่งเล่นยิ่งแรง และน่าจะมีลุ้นบุกไปหักปีกนกขมิ้นได้ถึงรังแน่นอน ฟันธง อาร์เซนอล ชนะ 2-0

ผยองเดช : ดีน สมิธ กับ นอริช เริ่มต้นเป็นบ้องไม้ไผ่ แต่ลงท้ายคล้ายจะเป็นบ้องกัญชา แพ้ติด ๆ กันมา 3 นัดรวดแล้ว ส่วน “ปืนใหญ่” ของ มิเกล อาร์เตตา ไม่มี ปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมยอง ดูเหมือนจะไม่กระทบเท่าไหร่ ทีมยังทำได้ดี และเกมนี้ก็น่าจะเช่นกัน ฟันธง 3 แต้มเป็นของทีมเยือน

สเปอร์ส – คริสตัล พาเลซ (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 3

กัปตันเจมี : เจอนัดแรก สเปอร์ส แพ้ พาเลซ แต่นั่นเป็นยุค นูโน เอสปิริโต ซานโต ตอนนี้ ยุค คอนเต ขนาดเจอ ลิเวอร์พูล ยังไม่แพ้ แถมตัวเจ็บ และพวกติดโควิด กลับมาได้หมดแล้ว กุนซือผมดกมีตัวเลือกเพียบ แถมเล่นในบ้านด้วย น่าจะดาหน้าเข้าใส่ ถอนแค้นชนะ พาเลซ ได้ไม่ยาก ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 2-0

เฮียเอง : ลอนดอน ดาร์บีแมตช์ ที่คงสู้กันสนุก สเปอร์ส ตั้งแต่ได้คอนเตมาคุมทีมก็ผลงานดีขึ้น สไตล์การเล่นดีขึ้น แต่พาเลซก็เริ่มๆ จะดร็อปลงไป แถมเล่นนอกบ้านด้วย ดังนั้นบดกันไปน่าจะเสร็จไก่เดือยทอง

แท ยอน: ไก่เดือยทอง ยุค อันโตนิโอ คอนเต แกร่งขึ้นเยอะ เกมนี้ได้เปิดบ้านชน พาเลซ ที่เคยเอาชนะพวกเขามาได้ในเกมแรกแม้จะไม่ใช่งานง่าย แต่ด้วยทีเด็ดทีขาดในเกมรุกที่เหนือกว่าเชื่อว่า สเปอร์ส น่าจะสามารถล้างตาได้สำเร็จ ฟันธง สเปอร์ส ชนะ 3-1

ผยองเดช : “ไก่เดือยทอง” เจอพิษโควิดก่อนใครในระลอกนี้ ทำให้ตอนนี้ทีมเริ่มกลับมาพร้อมสมบูรณ์ ยกเว้นจะมีใครไปรับเชื้อมาอีก ทำให้ขุมกำลังค่อนข้างปึ้ก ส่วน พาเลซ เป็นทีมที่เล่นทรงดี แต่หลัง ๆ ดีขึ้น 2 นัดหลังเก็บ 4 แต้ม ดังนั้นเกมนี้น่าจะสู้กันสนุก แต่สุดท้าย “ไก่เดือยทอง” น่าจะเบียดชนะได้

เวสต์แฮม – เซาแธมป์ตัน (22.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 5, ทรู ไอดี, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 7

กัปตันเจมี : เวสต์แฮม ช่วงหลังชักแผ่ว กลางสัปดาห์ก็ตกรอบคาราบาว คัพ แต่ทรงเกมยังไม่เปลี่ยน เน้นบอลหนัก โยนเข้าใส่ตามสไตล์ ซึ่ง นักบุญ ยุค ราล์ฟ ฮาเซิลฮุทเทิล ไม่ชอบ ทำให้เกมนี้ ลุ้นแต้มกลับบ้านยาก และขุนค้อนน่าจะคืนฟอร์ม คว้าชัยชนะได้แบบชิลๆ 2-0

เฮียเอง : เซาแธมป์ตัน ฟอร์มไม่ค่อยดี เกมรับรั่ว อันดับอยู่ค่อนไปทางล่าง ขณะที่เวสต์แฮมเพิ่งร่วงคาราบาว คัพ แต่เกมนี้เป็นโอกาสดีที่จะคว้า 3 คะแนนกลับไป

แท ยอน: แม้จะมีแผ่วไปบ้าง แต่ทรงบอลของ เวสต์แฮม ยังดูดีมีราคา และดุดันกว่า เซาแธมป์ตัน พอสวมควร ดูแล้วจึงน่าจะเป็น ขุนค้อน ที่เปิดฉากบุกตะลุยเข้าใส่ก่อนจะปิดบัญชีนักบุญลงได้แบบไม่ระบมหน้าแข้งมากนัก ฟันธง เวสต์แฮม ชนะ 2-0

ผยองเดช : ลูกทีมของ เดวิด มอยส์ เริ่มเครื่องสะดุด เพลาหัก สลักหาย จนอันดับหลุดท็อปโฟร์ไปแล้ว แถมล่าสุดก็เพิ่งตกรอบ คาราบาว คัพ มาหมาด ๆ แต่ “นักบุญ” ของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล ดูแล้วไม่แกร่งขนาดจะมีแต้มกลับออกไป ดูแล้ว เวสต์แฮม จะจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ มี 3 แต้มในกระเป๋า

แอสตัน วิลลา – เชลซี (00.30 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : ถือเป็นคู่น่าสนใจประจำสัปดาห์ เพราะ เจอร์ราร์ด ทำ วิลลา แพ้แค่ 2 นัด ซึ่งเป็นการแพ้ทีมใหญ่ทั้ง 2 นัด นัดนี้เจอบททดสอบอีกครั้งกับทีมลุ้นแชมป์อย่าง เชลซี น่าสนใจว่าจะรอดไหม กัปตันดูแล้ว น่าจะสู้ได้สนุกทีเดียว เพราะ เชลซี ก็ไม่ได้อยู่ในฟอร์มที่ดี และตัวเจ็บเยอะ ฟันธง วิลลา ยันอยู่ 1-1

เฮียเอง : ช่วงหลังเชลซีเริ่มแผ่วให้เห็น วัดที่ความมั่นใจและความฮึกเหิมเผลอๆ วิลลา ดีกว่าด้วยซ้ำ ดังนั้นเชื่อว่าวิลลามีแต้มกลับไป

แท ยอน: แอสตัน วิลลา กลายเป็นทีมแพ้ยากนับตั้งแต่ได้ สตีเวน เจอร์ราร์ด เข้ามาคุมทัพ เกมนี้ไก้เปิดบ้านดวลเกือก เชลซี ที่ช่วงหลังฟอร์มเอาแน่เอานอนไม่ได้เลยน่าจะมีคะแนนติดมืออย่างน้อย 1 แต้ม ฟันธง เสมอ 1-1

ผยองเดช : สตีเวน เจอร์ราร์ด แพ้แค่ 2 นัดนับตั้งแต่เข้ามาทำทีม “สิงห์ผงาด” และเป็นการแพ้ทีมใหญ่ทั้งสิ้น และนี่เป็นอีกหนึ่งเกมที่เขาจะต้องเจอทีมใหญ่ แม้จะเป็นทีมใหญ่ที่ฟอร์มตกก็เถอะ แต่เกมนี้ เชลซี ยิ้มออกเมื่อจะได้ตัวหลักอย่าง ลูกากู กลับมา ทำให้เกมรุกดุขึ้น และน่าจะดีพอที่จะเบียดเก็บ 3 แต้มได้

ไบรท์ตัน – เบรนท์ฟอร์ด (03.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : ไบรท์ตัน ไม่ชนะในลีกมา 11 เกม หรือมากกว่า 3 เดือน ทำให้อันดับร่วงลงเรื่อยๆ แต่ เบรนท์ฟอร์ด เจอของจริงในพรีเมียร์ลีก็เหี่ยวลงเรื่อยๆเช่นกัน นัดนี้จึงต้องดูว่าใครจะฟื้นเร็วกว่ากัน และค่อนข้างสูสี ออกได้ทุกหน้า ถ้าให้ฟันธง โอกาสเป็นไปได้มากที่สุดก็คือเสมอกัน 1-1

เฮียเอง : ไบรท์ตัน ไม่ค่อยดีเหมือนช่วงต้นฤดูกาล ส่วนหนึ่งก็เพราะตัวหลักเจ็บเยอะ เป็นโควิดก็เยอะ หนนี้เป็นต่อ แต่ไม่ได้เหนือกว่าเบรนท์ฟอร์ดเท่าไร โอกาสจบแบบเสมอกันไปก็เป็นไปได้

แท ยอน: คู่นี้จัดเป็นบอลเกรดใกล้เคียงกัน อย่างไรก็ตาม ยังเชื่อว่าเจ้าบ้านอย่าง ไบรท์ตัน น่าจะปลดล็อกได้เสียที หลังไม่ใช่ในลีกมายาวนานถึง 11 นัดเข้าให้แล้ว ฟันธง ไบรท์ตัน ชนะ 1-0

ผยองเดช : ไบรท์ตัน ในช่วงต้นซีซั่นสร้างเซอร์ไพรส์ขยับขึ้นไปลุ้นพื้นที่ยุโรปเหลือเชื่อ และมาถึงตรงนี้ ยิ่งเซอรืไพรส์หนักเมื่อพวกเขาฟอร์มรูดต่อเนื่องถึงขั้นไม่ชนะในลีกมา 11 เกมแล้ว ดังนั้นเกมนี้มันถึงเวลาแล้วที่พวกเขาจะกลับมา เข้าทำนอง “บอลอั้น” ฟันธง ไบรท์ตัน เบียดเข้าป้าย

วันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. 64
นิวคาสเซิล – แมนฯ ยูไนเต็ด (03.00 น.)
ถ่ายทอดสด : ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 1, ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล เอชดี 2

กัปตันเจมี : แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องเลื่อนเกมมา 2 นัด เกมนี้น่าจะเตะได้เสียที แต่ปัญหาคือ นักเตะติดโควิดเยอะ แม้จะกลับมาเกือบครบแล้ว แต่ต้องดูสภาพร่างกายด้วยว่าจะเหมือนเดิมไหม กระนั้น นิวคาสเซิล ก็ห่วยเกินทน เปลี่ยนโค้ชก็ไม่ช่วย เพราะตัวผู้เล่นไม่ไหวจริงๆ ฟันธงผีแดงบุกชนะไม่ยาก 3-1

เฮียเอง : แมนฯ ยูฯ พักมานเลย หลังจากนักเตะติดโควิดกันหลายคน แม้ส่วนใหญ่หายกลับมาแล้ว ก็ยังต้องรอเช็คความฟิตอีกหน่อย ทีมเยือนเหนือกว่าแน่ๆ แต่ต่อเป็นลูกกว่าก็มากเกินไป นิวคาสเซิล ถึงฟอร์มแย่แต่ได้เล่นในบ้าน ไม่น่าจะแพ้ขาด แถมมีลุ้นถึงเสมอ

แท ยอน: นิวคาสเซิล อาการยังไม่ไดีขึ้นเลย แม้จะได้ เอ็ดดี ฮาว เข้ามาจูนเครื่องให้พักใหญ่แล้วก็ตาม เกมนี้ต้องเปิดบ้านซดกับของแข็งอย่าง ผีแดง ทำให้มีโอกาสเจ๊งชัยคา เซนต์ เจมส์ ปาร์ก สูงทีเดียว ฟันธง แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ 2-0

ผยองเดช : แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่ได้ลงสนามมา 2 สัปดาห์ แต่สภาพร่างกายไม่ได้เป็นต่อชาวบ้าน เพราะค่อนทีมเพิ่งกลับมาซ้อมได้เมื่อช่วงกลางสัปดาห์นี้เอง แต่ว่า “สาลิกาดง” แย่จัด แพ้รวดมา 3 นัดโดนสอยไป 11 ลูก ยิงได้ลูกเดียว ดังนั้น “ผีแดง” เป็นอื่นไม่ได้นอกจาก 3 แต้มเท่านั้น