พยากรณ์วันที่ 28 ธ.ค.-3 ม.ค. 64

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ชอบคิดถึงเรื่องในอดีต และมีโอกาสพบเจอคนที่ไม่ได้เจอกันมานาน “ไพ่ 10 คทา” การงานล้นมือ ทำให้เครียด เพราะต้องรับผิดชอบแทนผู้อื่นอยู่ หากรับปากอะไรกับใครต้องทำอย่างรอบคอบ มิฉะนั้นจะเดือดร้อนเอง งานที่เกี่ยวกับครอบครัว เครือญาติมีความก้าวหน้าราบรื่น ธุรกิจการค้าวุ่นวายกับคู่แข่งและบริวาร ยังไม่มีจังหวะในการเสี่ยงการลงทุน คุณที่คิดเปลี่ยนงานต้องรอไปก่อน การเงินช่วงนี้จะใจอ่อน ถูกขอหยิบขอยืมอยู่บ่อย ๆ หมุนเวียนไม่ค่อยคล่อง ความรักมักคิดถึงเรื่องราวในอดีตอยู่เสมอ ทำให้ไม่ค่อยแจ่มใส คุณที่มีคนรักแล้วไม่ค่อยมีเวลาให้กันนัก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
ต้องใช้สติ เหตุผล มากกว่าอารมณ์ จะช่วยคลี่คลายปัญหาให้คุณได้ “ไพ่ 5 คทา” การงานยังไม่มีจังหวะที่ดี อยู่ดี ๆ มีคนนำเรื่องราวปัญหาปวดหัวมาให้ บางทีคุณอาจต้องแบกรับผิดชอบงานของผู้อื่นอีกด้วย มีความขัดแย้งกับหัวหน้างาน หรือเพื่อนร่วมงาน การติดต่อประสานงานก็ไม่ค่อยจะราบรื่น ไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ธุรกิจการค้าไม่ค่อยดี หนักใจบริวาร คู่แข่ง การเงินมักถูกเอาเปรียบ และถูกเบียดเบียนอยู่เสมอ ต้องไม่ใจอ่อนง่าย ความรักมีปากเสียงกันบ่อย คงต้องใช้เหตุผลเข้าหากัน มิฉะนั้นอาจแตกหักได้

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
ปัญหาจุกจิกกับคนใกล้ชิด เพื่อนฝูง ต้องจัดการให้ดี ระวังคำพูดคำจาให้มาก การงานยังคาดหวังอะไรไม่ได้มาก แต่สำหรับคุณที่คิดเปลี่ยนงานจะมีจังหวะที่ดีและเหมาะสม งานขาย รวมถึงอสังหาริมทรัพย์มีความก้าวหน้า มีเกณฑ์ได้งานเสริม หรือมีช่องทางใหม่ ๆ ในการทำกำไร ธุรกิจการค้ายังต้องเหนื่อยด้วยตนเอง ช่วงปลายมีเกณฑ์ดีในการเสี่ยงการลงทุน “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินดีขึ้นช่วงปลาย มีเกณฑ์ได้รับของขวัญ ได้ของถูกใจ คุณที่เคยช่วยเหลือใครไว้ คนนั้นจะนำผลประโยชน์ที่ดีมาให้ ความรักคนโสด มีจังหวะได้เจอคนถูกใจ มีประสบการณ์ใหม่ ๆ

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
เป็นช่วงที่ท้อแท้ ไม่ค่อยอยากทำอะไร การงานคิดอะไรได้ควรรีบลงมือทำให้เสร็จก่อนที่หมดไฟ งานที่ต้องเจรจา พบปะ เข้าสังคมมีความสำเร็จสูง ธุรกิจการค้ายังต้องระวังคู่แข่ง มีคนอิจฉาและคอยคิดร้ายอยู่ บริวารนำเรื่องปวดหัวมาให้ งานที่เกี่ยวข้องกับการเดินทาง การต่างประเทศค่อนข้างเหนื่อย งานบันเทิง วุ่นวายอยู่บ้างแต่ก็ได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินรั่วไหลออกเป็นประจำ และช่วงนี้มักต้องอึดอัดจากการขอหยิบยืมของผู้อื่น ความรักที่หงอยเหงาจะมีคนเข้ามาสร้างความตื่นเต้นให้ คนโสดสนุกสนาน เฮฮา

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
มีโอกาสได้พบปะผู้คนหลากหลาย ได้มีประสบการณ์เพิ่ม การงานความก้าวหน้า คุณมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น งานเจรจา พบปะ งานขายมีความสำเร็จ ขอความช่วยเหลือใครได้รับการสนับสนุนที่ดี ธุรกิจการค้ามีการขยับขยาย การเสี่ยงการลงทุนมีความก้าวหน้า หัวสมองโลดแล่น มีช่องทางในการทำกำไรมาก “ไพ่ 6 เหรียญ” การเงินหมุนเวียนคล่อง คนที่คุณเคยช่วยเหลือจะนำผลประโยชน์กลับมาตอบแทน ความรักได้เจอเพื่อนต่างเพศอยู่เสมอ คุณที่ยังโสดมีข่าวดีแน่นอน ส่วนคุณที่มีคนรักแล้วจะหวานชื่น มีเกณฑ์ได้เลี้ยงฉลอง

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
เป็นช่วงที่อบอุ่น ได้ใกล้ชิดกับเพื่อนฝูง ครอบครัว การงานมีความก้าวหน้า งานที่ทำกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ คุณจะได้คนเหล่านี้คอยสนับสนุน การเจรจาขอความช่วยเหลือใครราบรื่น ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้ความร่วมมือดี ช่วงนี้จะได้ข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจ การเสี่ยงการลงทุนจึงมีเกณฑ์ที่ดี การเข้าหาผู้ใหญ่ได้รับการสนับสนุน “ไพ่ ราชินีเหรียญ” การเงินมีสภาพคล่อง ช่วงนี้มีลาภเข้ามาบ่อย ๆ ช่วงต้นได้ของขวัญถูกใจ ความรักหวานชื่น เข้าใจกันและกัน คนรักเอาใจใส่คุณเป็นพิเศษ คุณที่ห่างหายด้านความรักจะมีลมพัดหวน

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
เป็นช่วงที่ต้องรอคอย ต้นร้าย ปลายดี การศึกษามีคนคอยทำให้เขวอยู่ตลอด การงานยังเอาแน่นอนไม่ค่อยได้ ช่วงนี้มีงานที่ต้องสะสางมาก รวมถึงการประสานงานยังไม่ราบรื่น มีคู่แข่งคอยชิงดีชิงเด่นอยู่ตลอด ถ้าคิดจะลงทุนช่วงปลายมีจังหวะดีที่สุด การเงินหมุนเวียนคล่องขึ้น มีเกณฑ์ได้ลาภจากการเสน่หา การเข้าหาผู้ใหญ่จะมีข่าวดี แต่การเดินทางยังมีอุปสรรคอยู่บ้าง “ไพ่ Strength” ความรักช่วงนี้แง่งอนกันบ่อย ที่วางแผนเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเอาไว้ยังไม่ค่อยราบรื่นนัก คนโสดจะมีครอบครัว หรือคนใกล้ชิดชักจูงให้มีมิตรภาพใหม่ ๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
ไม่ค่อยเป็นไปตามแผนที่คิดเอาไว้ ทำให้อารมณ์เสียง่าย “ไพ่ ราชาดาบ” การงานให้ระวังมีปัญหากับผู้ใหญ่ จังหวะในการลงทุนการเสี่ยงจะดีในช่วงกลางถึงปลาย คุณจะได้รับข้อมูลที่ช่วยในการตัดสินใจที่ถูกต้อง เพศตรงข้ามจะนำลาภมาให้ ธุรกิจการค้ามีการแข่งขันสูง และบริวารยังไม่ได้ตามที่ต้องการ การเงินในช่วงกลางมาแล้วจะดีขึ้น ได้รายได้เสริม มีโชคลาภให้ชื่นใจ แถมมีเกณฑ์จะได้ของขวัญถูกใจอีกด้วย ความรักคุณจะลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง ทำให้มีเสน่ห์มากขึ้น

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
ได้รับการอุปถัมภ์ สิ่งที่คาดหวังจะได้มาง่ายขึ้น “ไพ่ The Hierophant” การงานก้าวหน้า ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใหญ่ และมีโอกาสในการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น การเสี่ยงการลงทุนได้ผลตอบแทนที่น่าพอใจ ธุรกิจการค้ามีความสำเร็จ บริวารให้การเชื่อฟัง การเงินหมุนเวียนคล่องตัว ช่วงนี้จะมีงานเสริม มีช่องทางในการทำกำไรที่ดี คนไกลจะนำลาภมาให้ ความรักได้เจอบรรยากาศเก่า ๆ เพื่อนเก่า ความรักสดชื่น คนโสดมีเกณฑ์ได้เจอคนถูกใจ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
ต่อมความคิดสร้างสรรค์ทำงาน “ไพ่ The Magician” การงานมีการเสี่ยงการลงทุนที่ดี แต่ในช่วงกลางมาแล้วงานที่ต้องเดินทางจะมีเรื่องหงุดหงิดมีอุปสรรค ธุรกิจการค้าบริวารนำปัญหาจุกจิกมาให้อยู่เสมอ ต้องคอยควบคุมด้วยตนเอง ช่วงปลายแล้วคุณจะได้พบปะคนที่มีอิทธิพล แต่ต้องขึ้นอยู่กับคุณที่จะขวนขวายช่องทางในความก้าวหน้าได้มากน้อยแค่ไหน การเงินหมุนเข้าหมุนออกอยู่เสมอ มีโชคลาภ แต่ก็มีเหตุให้ต้องจ่ายอยู่ตลอด ความรักมีปัญหาจุกจิกอยู่บ้าง แต่ก็ลงเอยด้วยความเข้าใจ สำหรับคุณที่แอบเล็งใครอยู่มีโอกาสและช่องทางในการพิชิตใจที่ดีในช่วงนี้

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
ทุกอย่างมีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอด คุณต้องวางแผนและปรับตัวให้ดี การงานต้องลงทุนลงแรงมากถึงจะสำเร็จ คุณที่คิดเปลี่ยนงานมีเกณฑ์ที่ดี ช่วงปลายมีเกณฑ์เดินทางบ่อย ธุรกิจการค้ารุ่งในช่วงต้น ๆ แต่ช่วงกลางมาแล้วจะแผ่ว ๆ ลงบ้าง ยิ่งเกี่ยวกับบริวาร ลูกน้องไม่ค่อยดีต้องลงมือทำด้วยตนเอง “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินได้มือซ้ายจ่ายมือขวา ลาภก็มีเข้ามา แต่ก็มีเหตุให้จ่ายออก มีค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเดินทาง ยานพาหนะ ความรักที่ยังโสดได้เจอคนถูกใจเป็นแน่ ส่วนที่มีคนรักแล้วมีแง่งอนกันบ้าง ไม่ควรใช้อารมณ์

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
ดื้อดึง เอาแต่ใจ ช่วงปลายระวังเรื่องการเดินทาง การงานต้นยังไม่เครียดนัก แต่ช่วงปลาย มีงานเร่งด่วน และเกิดความผิดพลาด ล่าช้าได้ ต้องรอบคอบให้มาก ช่วงนี้ยังไม่เหมาะในการเสี่ยงการลงทุน ทำงานกับครอบครัว ญาติมิตรมีความสำเร็จ งานทัวร์ ท่องเที่ยว บันเทิง ผับ บาร์มีความสำเร็จ การเงินไหลออกตลอด ช่วงนี้ไม่ค่อยมีเข้า หมดไปกับความสนุกสนาน การท่องเที่ยว ของฟุ่มเฟือย ต้องระวังการใช้จ่ายบ้าง “ไพ่ The Fool” ความรักเอาแต่ใจเป็นพิเศษ ลดความดื้อลงบ้างจะสดชื่นมากขึ้น ช่วงนี้คนรักเก่าจะมีลมพัดหวน

……………………….
อ.คฑา ชินบัญชร