“ในวิกฤติมีโอกาส” …นี่พูด ๆ กันมานานมากแล้ว ซึ่งใครจะมองว่า…ก็แค่พูด ๆ กันไป หรือใครจะมองว่า…นี่เป็นสัจธรรม ใครไม่สนใจจะค้นหาโอกาสในวิกฤติ หรือใครเคยมีโอกาสในวิกฤติแล้ว ก็ย่อมสุดแท้แต่…ก็ว่ากันไป… อย่างไรก็ตาม กับยุคที่ผู้คนทั่วโลก รวมถึงคนไทยเรา ต่างก็อ่วม-ต่างก็พากันย่ำแย่ในหลาย ๆ ด้าน รวมถึงด้านการทำมาหากิน “การประกอบอาชีพ” อันเนื่องจากพิษ “วิกฤติโควิด-19” ที่คุกคามมนุษยชาติมานานราว 2 ปีแล้ว ก็ยังมีผู้คนจำนวนไม่น้อยที่ไม่ค่อยอ่วม-ที่ไม่ค่อยย่ำแย่ และบางกลุ่มบางคนก็ “ค้นเจอโอกาสในวิกฤติโควิด” และ “ซัคเซสได้ในยุควิกฤติโควิด

“ปีใหม่ 2565” ที่มาถึง…แม้ “วิกฤติโควิดก็ยังมี”

แต่ “โหราศาสตร์ก็ทายทัก“…ก็ “มีโอกาสในวิกฤติ??

ทั้งนี้ ในปีใหม่ ปี พ.ศ. 2565 ในปีที่หลักโหราศาสตร์ “ปีนักษัตร” ถือเป็น “ปีขาล-ปีเสือ” และก็ “เป็นปีนักษัตรขาลธาตุไม้โดยที่ “มีพลังธาตุน้ำหยางมาพร้อมกัน”  อีกทั้งบางตำราโหราศาสตร์ยังระบุว่าในปีใหม่ 2565 “มีดาว 5 เบญจภูติ เข้ามามีบทบาทด้วย”… ในปีใหม่ที่มีเกณฑ์-มีองค์ประกอบตามหลักโหราศาสตร์ดังกล่าว… อ.มาศ เคหาสน์ธรรม สถาบันค้นคว้าวิชาการฮวงจุ้ยแห่งประเทศไทย ก็ได้สะท้อนข้อมูลการ “ทำนายทายทักดวงในปีใหม่ 2565” ในประเด็น “การประกอบอาชีพผ่านทาง “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” มาว่า…

“ก็เป็นโอกาสสำหรับการเริ่มต้นใหม่ได้เช่นกัน เมื่อรู้จักปรับตัวแล้วหาจังหวะดี ๆ ก็เป็นแนวทางในการเอาพลังที่เป็นประโยชน์มาทำให้ได้ประโยชน์ได้เช่นกัน”…นี่เป็นหลักใหญ่ใจความเกี่ยวกับ “พลังปีนักษัตรขาลธาตุไม้ที่มีพลังธาตุน้ำหยางมาพร้อมกัน…อีกทั้งยังมี “พลังดาว 5 เบญจภูติ” ที่แม้ก็ถือเป็นดาววิบัติ แต่ก็ “มีด้านดี”

“เกณฑ์ปี 2565” ทางโหราศาสตร์…ก็ “มีทั้งร้าย-ทั้งดี”

แต่กระนั้น “ในวิกฤติก็มีโอกาส“…ก็ “อย่าเพิ่งท้อกัน

กับ “ดวงอาชีพในปีใหม่ 2565” นั้น… อ.มาศ ได้สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” โดยแบ่งเป็นกลุ่ม ๆ คือ… “อาชีพที่จะแข่งขันรุนแรง-ลงทุนแล้วจะคืนทุนช้า” จะได้แก่ด้าน… อัญมณี อสังหาริมทรัพย์ เฟอร์นิเจอร์ เบเกอรี่ ของหวาน ผลิตภัณฑ์จากนม ร้านกาแฟ ธุรกิจเครือข่าย การให้เช่า การบริการ งานออกแบบ งานฝีมือ นวดแผนไทย ท่องเที่ยว โรงแรมที่พัก ร้านขายของฝาก อาหารแห้ง อุตสาหกรรมอาหาร สินค้าเสื้อผ้า-แฟชั่น สินค้าสิ่งทอ, “อาชีพที่ยังต้องระวัง…แต่จะขยับตัวดีขึ้นได้แก่ด้าน… การเงิน เงินทุน หลักทรัพย์ โรงรับจำนำ ทองคำ ขายรถยนต์ อะไหล่รถ เหล็ก อุปกรณ์โลหะ เครื่องจักร นาฬิกา แว่นตา อาวุธ มีด ปืน ตัดต้นไม้ ตัดผม ทำกุญแจ อุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องใช้ในบ้านที่เป็นโลหะ

“อาชีพที่จะได้รับการช่วยเหลือได้แก่ด้าน… อิเล็กทรอนิกส์ หลอดไฟ โคมไฟ ช่างไฟฟ้า วิศวกรไฟฟ้า ช่างเชื่อม แก๊ส พลังงาน น้ำมัน โซลาร์เซลล์ คอมพิวเตอร์ ถ่ายรูป เชฟ อาหารปิ้งย่าง นักดับเพลิง วิทยุ การรณรงค์ต่าง ๆ, “อาชีพที่จะเติบโตได้ดี” ได้แก่ด้าน… การศึกษา การสอน อาจารย์ ให้คำปรึกษา การเขียน นักประพันธ์ นักออกแบบ สถาปัตยกรรม สร้างบ้าน ออกแบบเครื่องเรือน ตกแต่งภายใน นักประดิษฐ์ ประชาสัมพันธ์ การสื่อสาร การขาย ฝ่ายทรัพยากรบุคคล เภสัชกร การแพทย์ การเพาะเลี้ยง เลี้ยงเด็ก การให้ การบริจาค องค์กรการกุศล สมาคมช่วยเหลือผู้อื่น

และมาถึงไฮไลต์… “อาชีพที่จะได้รับประโยชน์และจะมีโชคซึ่งในปีใหม่จะได้แก่ด้าน…เกี่ยวกับน้ำ ขายน้ำ-เครื่องดื่ม น้ำแข็ง ไอศกรีม โกดังห้องเย็น แช่แข็ง ประมง ดำน้ำ ขายเกลือ เลี้ยงสัตว์น้ำ ปลาปูกุ้งหอย ต้นไม้น้ำ อาหารทะเล ซูชิ ปลาดิบ สปา การเดินทาง ขนส่ง สถานที่เริงรมย์ งานประเภทที่ทำเวลากลางคืน งานวิจัย นักสืบ ซื้อขายแลกเปลี่ยน นักข่าว นักสำรวจ นักขาย นักการทูต บัญชี งานประสานงาน ประสานเพื่อแก้ไขความขัดแย้ง ประสานประโยชน์ ล็อบบี้ยิสต์ ติดต่อ เชื่อมโยง เจรจาต่อรอง สิ่งลึกลับ นักมายากล นักปรัชญา ความน่าเชื่อถือ ความมั่นคง เช่น รักษาความปลอดภัย ที่ปรึกษา ราชการ หรือเกี่ยวกับการเป็นจุดศูนย์กลาง เช่น ตัวแทนจำหน่าย นายหน้า ออแกไนเซอร์ ร้านค้าส่ง ห้างสรรพสินค้า …และที่เกี่ยวกับการเงิน เช่น ธนาคาร ฝ่ายการเงิน บริหารเงิน เก็งกำไรค่าเงิน อัตราแลกเปลี่ยน โรงรับจำนำ ที่ว่ายังต้องระวัง และเกี่ยวกับท่องเที่ยว เช่น จัดทัวร์ มัคคุเทศก์ ที่ว่าแข่งขันรุนแรง ก็ มีโอกาสได้ประโยชน์-ได้โชค

ทั้งนี้ อ.มาศ ยังได้สะท้อนผ่าน “ทีมสกู๊ปเดลินิวส์” ถึง “ดวงการประกอบอาชีพในปีใหม่ 2565” ในปีที่มีพลังงานธาตุไม้และธาตุน้ำ ซึ่งไม้สามารถก่อเกิดและเติบโตได้ด้วยน้ำมาด้วยว่า… แม้ปี 2563-2564 เรื่องโควิด-19 ทำให้เกิดปัญหากันมาก แต่… “ในปีใหม่ 2565 หลาย ๆ อย่างจะเริ่มกลับมาเข้าที่เข้าทางมากขึ้น อะไรที่เป็นรูปแบบใหม่ ๆ ที่ได้รับการเปลี่ยนแปลงในปีเก่า หนทางใหม่ ๆ ที่เริ่มต้นในปีเก่า ปีใหม่ 2565 จะเห็นผลได้เด่นชัด… จะเป็นปีแห่งการเริ่มต้นอะไรใหม่ ๆ ในจังหวะที่ดี จะได้เห็นคนที่มีโอกาสรวยในรูปแบบอาชีพใหม่ ๆ มากขึ้น…

อย่างไรก็ดีในปีที่มีพลังงานธาตุน้ำหยางที่อยู่ราศีบน ซึ่งธาตุน้ำเป็นตัวแทนแห่งการขับเคลื่อน ความลื่นไหล มีความเปลี่ยน แปลงได้ตลอด… “ในปี 2565 จะเป็นปีแห่งการเพาะพันธุ์เพื่อความเจริญเติบโตอย่างยั่งยืนได้ ในทุกระดับ แต่ก็ต้องอาศัยความพลิกแพลงอยู่แทบจะตลอดเวลาเช่นกัน ดังนั้น การปรับตัวจึงยิ่งสำคัญในปีใหม่…

…เพื่อที่จะ “สามารถค้นเจอโอกาสแม้ในวิกฤติโควิด

และ…“สามารถลุ้นรวยได้แม้ในยุคยังมีวิกฤติโควิด“.