สุริยคติกาล วันที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2565  ค.ศ. 2022 จันทรคติกาล ตรงกับวันพฤหัสบดี แรม 10 ค่ำ เดือน 2 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383อาทิตย์อุทัย เวลา 06.46 น.เที่ยงจริง เวลา 12.31 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.15 น. จันทร์ขึ้น เวลา 02.11 น.

วันนี้  เวลา 00.00-04.18 น. ดาวจันทร์เสวยวิสาขานักษัตรฤกษ์ที่ 16 ประกอบด้วยเพชฌฆาตแห่งฤกษ์ เพชฌฆาต แปลว่า ผู้ฆ่า ทำการเพื่อให้สิ่งที่เข้ามาพ่ายแพ้ เวลา 04.19-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยอนุราชนักษัตรฤกษ์ที่ 17 ประกอบด้วยราชาแห่งฤกษ์ ราชา แปลว่า พระเจ้าแผ่นดิน เวลา 00.00-04.18 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดเพชฌฆาตฤกษ์ เวลา 04.19-24.00 น.-ทำการมงคลได้สารพัดตามฤกษ์บนหมวดราชาฤกษ์ ทิศที่เป็นมงคล-ตะวันออกเฉียงเหนือ ทิศอัปมงคล-ตะวันตกเฉียงใต้ สีประจำวัน-สีเหลือง แสด สีสิริมงคล-แดงส้ม สีอัปมงคล-ดำ ม่วงแก่ เทา ราศีที่ดาวศรีสถิต-มังกร ราศีที่ดาวกาลีสถิต-มังกร

เกิดวันนี้ เด็กชาย รูปร่างหน้าตาดี ไปเจริญไกลแดนเกิด อายุมากขึ้นจะดีมีทรัพย์สินและลูกหลานมาก เป็นคนรักบ้านรักครอบครัว ชอบศึกษาเล่าเรียน จะเป็นคนมีความรู้ความสามารถ ฝักใฝ่ในศิลปกรรมต่าง ๆ ชอบร้องรำหรือการแสดง นักเขียนหรือจิตรกร เด็กหญิง มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาด ชอบศึกษาหาความรู้ มีไหวพริบปฏิภาณดี ใจดี ชอบทำคุณกับคนอื่น เพื่อนฝูงมาก มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน ได้คู่ครองที่มีหลักฐานมั่นคง ชอบทำงานที่ใช้สมองและสติปัญญา ชีวิตครอบครัวปกติสุขดี คู่ครองมีหลักฐานมั่นคง

เกิดวันอาทิตย์ รายจ่ายส่วนหนึ่งหมดไปกับการสมาคมและการสังคมสงเคราะห์โดยไม่สนใจการออมเท่าใดนัก จึงไม่ค่อยมีเงินเก็บ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรมีความรอบคอบเรื่องการเงิน ปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ คลี่คลายลงไป เงินทองถูกใช้ไปเกี่ยวกับการรักษาหน้าตาในสังคม การเสริมความงามและภาพลักษณ์ของตนเอง

เกิดวันจันทร์ งานเก่า ๆ ที่คั่งค้างจะถูกสะสางลง แต่ควรรักษาผลงานเก่า ๆ และวิถีทางเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรัก จึงมักจะมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ จะได้รับมอบหมายให้ติดต่อประสานงานสำคัญ มีเวลาน้อยที่จะให้กับคนรัก หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยวดยานพาหนะให้ดี จะได้สมาคมกับคนต่างถิ่นต่างแดน

เกิดวันอังคาร มิตรสหายที่อยู่ห่างไกลจะติดต่อมาหา ผู้ใหญ่จะให้โชคลาภ จะได้ศึกษาอบรมในระดับที่สูงขึ้น มีการริเริ่มโครงการใหม่ ๆ จะได้ทำงานเกี่ยวกับเด็ก ๆ และสตรี มีงานจากทางไกลเข้ามาให้ทำมากขึ้น พี่น้องเพื่อนฝูงยังให้การสนับสนุน ควรรับฟังคำแนะนำของคนรอบข้างไว้บ้าง  มีคนคอยให้กำลังใจ มีลาภผลเล็กน้อย มีคนกล่าวหาซุบซิบนินทาในทางไม่ดี

เกิดวันพุธ การตรงต่อเวลาและยอมรับในกฎระเบียบกติกา ความรับผิดชอบและเอาจริงเอาจังต่อการงานทำให้ประสบความสำเร็จด้านการงาน การใช้จ่ายควรรอบคอบ มีความจำเป็นในการใช้จ่ายเกิดขึ้น บริวารทำให้ชื่นใจ เป็นโอกาสดีที่ควรพาคนรักเดินทางไปเที่ยวต่างถิ่นต่างแดน มีการริเริ่มงานใหม่ ๆ การเจรจาประสบความสำเร็จ จะได้รางวัลของฝากของขวัญ

เกิดวันพฤหัสบดี จะมีรายได้และรายจ่ายเพิ่มขึ้น การบริหารเงินที่ถูกที่ถูกทางทำให้ท่านประสบความสำเร็จในชีวิตได้ ควรมีความรอบคอบในการใช้จ่าย รายจ่ายส่วนมากจะเป็นเรื่องเพศตรงข้ามและภาษีสังคม การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ จะได้สิ่งของมีค่าจากเพศตรงข้าม ระวังเอกสารตกหล่นหาไม่พบ โชคดีด้านการงานและการเงิน

เกิดวันศุกร์ ความรักควรเอาใจเขามาใส่ใจเราและยับยั้งชั่งใจให้ดี หากเจ็บป่วยไม่นานก็จะหาย จะได้พบเพื่อนเก่า ควรรักษาผลงานเก่า ๆ เอาไว้ให้ดี ไม่ควรเปลี่ยนแปลงตามการยั่วยุของเพื่อนฝูง จึงควรรักษามาตรฐานที่ดีเอาไว้ ควรพักผ่อนให้เพียงพอ จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญในสังคม จะได้รับของฝากของขวัญ ส่วนสิ่งของที่ตกหล่นสูญหายจะได้คืน

เกิดวันเสาร์ การลงทุนและการสำรองจ่ายควรจะพิจารณาให้รอบคอบ  จะมีรายได้พิเศษหรือได้เงินคืน จะมีการเดินทางเร่งด่วน มีงานที่จะต้องทำให้เรียบร้อยภายใต้เวลาที่จำกัด จะได้รับการเอาใจใส่ดูแลเกี่ยวกับสุขภาพเป็นอย่างดี ระวังเรื่องอาหารการกิน เพื่อนฝูงให้เกียรติยกย่องให้เป็นหัวหน้า ความรักมีง้องอนกันบ้างแต่จะเข้าใจกันในที่สุด.