สุริยคติกาล วันที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2564 ค.ศ. 2021 จันทรคติกาล ตรงกับวันพุธ ขึ้น 12 ค่ำ เดือน 8/8 ปีฉลู ตรีศก จุลศักราช 1383 อาทิตย์อุทัย เวลา 05.59 น.เที่ยงจริง เวลา 12.24 น. อาทิตย์ตก เวลา 18.49 น. จันทร์ตก เวลา 04.04 น.

วันนี้ เวลา 00.00-17.06 น. ดาวจันทร์เสวยเชษฐนักษัตรฤกษ์ที่ 18 ประกอบด้วยสมโณแห่งฤกษ์ สมโณ แปลว่า ผู้สงบ หมายถึง นักบวช พระสงฆ์ สมณชีพราหมณ์ นักสอนศาสนา ครูบาอาจารย์ ผู้ถือสันโดษ เวลา 17.07-24.00 น. ดาวจันทร์เสวยมูละนักษัตรฤกษ์ที่ 19 ประกอบด้วยทลิทโทแห่งฤกษ์ ทลิทโท แปลว่า ผู้ขอ ผู้มักน้อย ยากจนเข็ญใจ วันพุธ-โลกาวินาศตามกาลโยค เวลา 00.00-14.00 น.-ทำการมงคลได้ตามฤกษ์บนหมวดสมโณฤกษ์ เวลา 14.01-24.00 น.-ห้ามทำการมงคล ทิศที่เป็นมงคล-ทิศพายัพ (ตะวันตกเฉียงเหนือ) ทิศอัป มงคล-ทิศอาคเนย์ (ตะวันออกเฉียงใต้) สีประจำวัน-สีเขียว สีสิริมงคล-สีม่วงดอกตะแบก สีอัปมงคล-สีชมพู ราศีที่ดาวศรีสถิต-ราศีพฤษภ ราศีที่ดาวกาลีสถิต-ราศีสิงห์

เกิดวันนี้ เด็กชาย เป็นคนสุจริต ซื่อตรงและรักยุติธรรม เจรจามีน้ำหนักชัดถ้อยชัดคำน่าเชื่อถือ รู้จักเจรจา สุภาพเรียบร้อย ทำอะไรโดยพลการ ทำงานเกี่ยวกับการพูด การเขียน การประชาสัมพันธ์ การติดต่อสื่อสาร การเดินทาง การขนส่ง หากทำงานสองอาชีพจะทำได้นานและมั่นคง พึ่งญาติไม่ได้ หากบวชจะเจริญรุ่งเรืองดี เด็กหญิง ใจดี มีวาสนาและใจบุญสุนทาน มีรูปร่างหน้าตาดี เฉลียวฉลาดปราดเปรียว ช่างเจรจา มีไหวพริบปฏิภาณดี ศรัทธาในเรื่องศาสนา สนใจศาสตร์ลี้ลับ มีผู้ให้ความเมตตาเกื้อหนุน อนาคตมีความเจริญรุ่งเรืองมีชื่อเสียงโด่งดัง

เกิดวันอาทิตย์ มีโอกาสได้ศึกษาวิชาการที่แปลกใหม่ ผลงานที่ทำจะเป็นที่นิยมชมชอบของประชาชน มีการปรับปรุงซ่อมแซมบ้านเรือนที่อยู่อาศัย ด้วยแผนงานที่ดีและมีบริวารให้การสนับสนุนประกอบกับความรู้ความสามารถของท่านจะทำให้ประสบความสำเร็จ ควรระวังเรื่องอาหารการกิน ควรดูแลสุขภาพให้ดี

เกิดวันจันทร์ การงานนำมาซึ่งผลประโยชน์และรายได้ที่พึงพอใจ งานเก่าที่คั่งค้างจะถูกสะสางลงจนจบสิ้น มีการปรับปรุงเกี่ยวกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางและพบปะกับผู้คนมากมาย พี่น้องเพื่อนฝูงมาขอความช่วยเหลือ หากมีการเดินทางควรตรวจสภาพยานพาหนะให้ดี คนรักควรใส่ใจซึ่งกันและกัน

เกิดวันอังคาร มีโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถ ผู้ใหญ่เพื่อนฝูงจะให้การสนับสนุนช่วยเหลือ มีการสร้างงานใหม่ ๆ ให้ปรากฏออกมาสู่สายตาประชาชน จะประสบความสำเร็จเป็นที่พึงพอใจ มีงานใหม่ ๆ เข้ามาให้ทำ มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด บุตรบริวารลูกจ้างคนงานทำให้ร้อน มีลาภผลเล็กน้อย

เกิดวันพุธ โอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น มีความพึงพอใจในผลงานของตน การงานยังคงโดดเด่น จะมีการฟื้นฟูสุขภาพอนามัย ได้คบหาสมาคมกับบุคคลสำคัญ การงานเจริญรุ่งเรืองดี ระวังจะมีปากเสียงกับคนใกล้ชิด จะได้ลาภจากทิศเหนือ มีการเจรจาเรื่องอะไรจะสำเร็จ การเงินและความรักจะดำเนินไปได้ด้วยดี

เกิดวันพฤหัสบดี เพศตรงข้ามจะให้การสนับสนุน มีการปรับปรุงบ้านเรือนที่อยู่อาศัยให้ดีขึ้น มีโอกาสได้เดินทางเพราะหน้าที่การงาน จะเป็นที่ชื่นชมของผู้ใหญ่และบุคคลที่สัมพันธ์ด้วย การงานที่ทำอยู่จะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น เป็นโอกาสได้ใช้ความรู้ความสามารถมากขึ้น ระวังจะมีการปะทะคารมกับคนใกล้ชิด

เกิดวันศุกร์ มีเงินเหลือควรเก็บออมเงินเพื่อใช้จ่ายยามฉุกเฉินบ้าง จะมีรายได้จากผลงานเก่า ๆ ที่ได้เคยทำไว้ สามารถจัดการเกี่ยวกับรายรับรายจ่ายได้เป็นอย่างดีจนเป็นที่น่าพอใจ การที่เป็นคนอ่อนไหวต่อความรักจึงมีเรื่องวุ่นวายในเรื่องรัก ๆ ใคร่ ๆ อยู่เสมอ ควรปรับความเข้าใจกับคนรอบข้างให้ดี จะได้สนทนากับบุคคลสำคัญ

เกิดวันเสาร์  จะได้เป็นตัวแทนในคณะทำงาน มีโอกาสเดินทางเพราะหน้าที่การงาน มีผลงานเป็นที่ปรากฏต่อสังคม คาดการณ์อนาคตได้ถูกต้อง จะได้คบหาสมาคมกับคนมีชื่อเสียง ได้รับการพิจารณาความดีความชอบ ให้ระวังจะเกิดความร้อนใจเรื่องญาติ ควรดูแลสุขภาพและควบคุมอารมณ์ให้ดี คนว่างงานจะได้งานใหม่ที่ถูกใจ.