มอนิ่ง นิ่ง นิ่ง เหล่าทาสที่น่ารักของเดี๊ยน “มาดามกุ๊งกิ๊ง” นางพญาสุดเริ่ดแห่งวงการบันเทิงมารายงานตัวแล้ว ใครกินพริกเกลือจิ้มมะม่วงอยู่หรือน้ำพริกกะปิพริก 20 เม็ดอยู่ วางลงเดี๋ยวนี้ เดี๊ยนมีเรื่องแซ่บกว่าสิ่งที่พวกหล่อนกินอยู่มาแฉ ไม่อยากเสียเวลาเกริ่นนานเลย ตามมาย่ะ อยากซี๊ดจนซู้ดปากตามมาย่ะ เดี๊ยนไม่รอนะบอกเลย!

เรื่องของสัปดาห์นี้เป็นเรื่องของ ดาราสาวคนหนึ่ง ถามว่าอยู่วงการมานานไหม ก็นานนะ แต่ดังอยู่เรื่องเดียว คนจำได้อยู่เรื่องเดียว นอกนั้นจำได้แต่เรื่องคาวๆ ไม่มีปังๆ สักเรื่อง ขออธิบายก่อนว่าดาราสาวคนนี้ ถ้าเดี๊ยนเทียบเกรดก็จัดอยู่เกรด F คือตัวประกอบ มิได้เป็นนางเอกสักเรื่อง เป็นสาวตาหวานเฉี่ยวและมีโหมดน่ารัก เอาจริงๆ ชีเป็นคนดีคนหนึ่งนะ หมายถึงจิตใจดี เพียงแต่เป็นคนอยู่เป็น คือ หิวหมดอ่ะ กระแส อยากดังอยากอยู่ต่อนานๆ จึงต้องพยายามปั่นกระแสให้ตัวเองอยู่กับเรื่องราวต่างๆ ในสังคมให้ได้

งานนี้ด้วยความที่ก่อนหน้านี้ชีเคยเจอดราม่ารุมทำให้เสียสูญอยู่พักหนึ่ง ก่อนจะตั้งตัวและกลับมาใหม่ ท่ามกลางสโลแกนว่า ด้านได้อายอด คือเชิดหมด ไม่สนใจคนถามเรื่องเก่า แกล้งทำเป็นลืมไป และเนียนๆ อยู่วงการต่อปั้นข่าวและขายความตลกน่ารักของตัวเองต่อไป

จากนั้นล่าสุดแหล่งข่าววงในของเดี๊ยน ในแก๊งเผือกพันธุ์แร-ด ก็ได้ออกมาอัพเดทในไลน์กลุ่มเปิดปมถามเดี๊ยนว่า “แกๆ แกรู้ไหมดาราสาวคนนี้ XXX เขาเป็นคนแบบไหน” เดี๊ยนที่เพิ่งอ่านข้อความใหม่ๆ ก็ตอบไปตามความจริงว่า “ไม่รู้อ่ะแก ฉันไม่สนิทเขา เห็นเขาอยู่วงการมานานนะ ทำไมเหรอ เขาทำอะไรแกเล่าสิ”

ต่อมาเพื่อนเดี๊ยนก็ตอบกลับว่า “พวกแกรู้ไหม อิยัยดาราสาวคนนี้แอบโทรฯ มาส่งข่าวให้สำนักข่าวฉันเรื่องเพื่อนของหล่อน เรียกว่าเพื่อนในแก๊งที่เคยสนิทสนมกันมากนั่นแหละ” โดยชีดาราสาวก็พยายามปลอมเสียงให้ดูไม่เหมือนตัวเองที่สุด แต่หางเสียงและอื่นๆ ก็จำได้ เอาเป็นว่าเป็นสาวที่มีเสียงเอกลักษณ์อ่ะ

เพื่อนเดี๊ยนก็ให้ชีเล่าไป โดยชีโทรฯ มาขายความลับในอดีตว่าเพื่อนชีอ่ะ ดาราช่องนี้ๆ เคยกินกับพระเอกคนนี้ ตัวประกอบคนโน้นและมีสัมพันธ์กันคนนั้น ไม่ชอบคนนี้ เยอะแยะไปหมด โดยเพื่อนเดี๊ยนก็รับฟังแล้วและแกล้งบอกว่าโทรฯ มาให้ข่าวทำไมคะ ไม่กลัวเพื่อนเสียหายเหรอ

คำตอบพีคๆ ของชีคืออะไรรู้ไหม “อ๋อ ฉันเล่าเพราะอยากให้คุณเปิดประเด็นนี้ รายการจะได้ดังและแซ่บๆ อยากช่วย ไม่หวังอะไรสักนิด เพียงแต่ตอนเขียนข่าวให้เขียนว่าเป็นเพื่อนดาราคนนี้ๆ แล้วจะให้สัมภาษณ์ดาราคนนี้เพื่อต่อประเด็นให้”

โอ้โห เป็นงานเลยขอบอก รู้อีกต้องต่อประเด็นใดๆ คือชีโทรฯ ไปสามสำนักข่าว เน้นว่าเป็นเพจสายแซ่บที่ชอบเรื่องมุงดาราและเผือกเรื่องผัวๆ เมียๆ นั่นแหละ ซึ่งเพื่อนเดี๊ยนก็สรุปจบชัดๆ สามคนที่ถูกโทรฯ มาให้ข่าวว่า

ชีดาราสาวเกรด F อยากมีงานออกรายการและต่อกระแสขายของของชี จึงเอาความลับเพื่อนในอดีตมาขายผู้สื่อข่าว เพื่อให้เปิดและมาถามชีต่อ โดยชีจะตอบเลี่ยงๆ และให้กำลังใจเพื่อนเอง จบ

แหม…ร้ายลึก ร้ายเอาเปรียบ ร้ายเว่อร์ ยัยเพื่อนสายแสบ จำไว้ใครมีเพื่อนนี้อยู่ข้างกายหรือส่อพฤติกรรมอยากรู้อยากเห็น ติดตามให้ดีล่ะ ไม่งั้นเป็นข่าวแน่ๆ ฮึๆ

———————-

คอลัมน์ “มายาลั้ลลา”

โดย “มาดามกุ๊งกิ๊ง”