พยากรณ์วันที่ 5 – 11 เม.ย. 65

ราศีมังกร (16 ม.ค.-12 ก.พ.)
ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย สติปัญญาจะแก้ไขปัญหาได้ ห้ามใช้อารมณ์เด็ดขาด การงานยุ่งตั้งแต่ช่วงต้น โครงการที่วางไว้ไม่ค่อยจะสำเร็จตามเป้า จะพูดเจรจากับใครก็ยาก ต้องใช้น้ำเย็นเข้าลูบอย่างเดียว ช่วงกลางพอไปได้ แต่ก็ไม่ควรรับปาก “ไพ่ 2 เหรียญ” การเงินมีแต่เรื่องต้องเสียเงิน และมีเกณฑ์จะทำของมีค่าหรือเงินทองสูญหายเช่นเดียวกัน ความรักหนักใจเหลือเกิน มีเรื่องให้คิดมาก คาดหวังอะไรกับคนรักค่อนข้างยาก ยิ่งเรื่องการเปลี่ยนแปลงดูเหมือนเปลี่ยนแปลงตัวเองจะง่ายกว่า

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ.-13 มี.ค.)
รู้สึกอิสระมากขึ้น คิดทำอะไรได้ตามใจ มีเกณฑ์เดินทางท่องเที่ยว “ไพ่ ราชินีพระจันทร์” การงานไม่ค่อยจะใส่ใจเท่าที่ควร แต่พวกงานบันเทิง ท่องเที่ยวดูเหมือนจะดีเป็นพิเศษ ช่วงกลางมีโอกาสได้หยิบจับงานใหม่มีความก้าวหน้า จะทำอะไรอย่ามัวแต่คิด ลงมือทำแล้วจะเกิดผลสำเร็จแน่นอน การเงินไม่มีเหลือเก็บเพราะใช้จ่ายเก่ง ช่วงกลางไปแล้วพอมีลาภเล็ก ๆ ให้ได้หมุนเวียนต่อชีวิตอีกนิดหน่อย ความรักพ่อแง่แม่งอนกันเหลือเกิน จะคุยดี ๆ กันยากมาก ช่วงกลางคนโสดได้โลดเต้นมีคนมาจีบ

ราศีมีน (14 มี.ค.-12 เม.ย.)
อึดอัด เหนื่อยใจบอกไม่ถูก การงานบอกได้คำเดียวว่าเหนื่อยสุด ๆ คุณเองตกที่นั่งลำบาก ภาระความรับผิดชอบหลาย ๆอย่างมาลงที่คุณหมด แถมไม่สามารถแบ่งให้ใครได้อีกด้วย ช่วงกลางลงมาถึงจะมีคนมาช่วยบ้าง แต่ที่สำคัญต้องช่วยตัวเองก่อนเป็นดีที่สุด “ไพ่ 8 ดาบ” การเงินยังเอาแน่นอนไม่ได้ แถมยังต้องปวดหัวกับคนที่มาขอหยิบยืม ความรักพักนี้ไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง มีกุ๊กกิ๊กบ้างแต่ก็ยังเอาเรื่องเล็กน้อยเก็บมาคิดอีก ต้องเพลา ๆ การใช้สมองบ้าง ให้คิดในทางบวกดีกว่าจะได้ยิ้มแย้มแจ่มใส

ราศีเมษ (13 เม.ย.-13 พ.ค.)
ยิ่งกระตือรือร้น ยิ่งมีโอกาสดีกว่าคนอื่น เป็นช่วงที่มีคนอุปถัมภ์ “ไพ่ 1 คทา” การงานความคิดเด็ด ๆ เริ่มเกิดขึ้นแล้ว อยากทำอะไรใหม่ ๆ ก็ทำได้เลย เพราะดวงเรื่องงานพุ่งแรง เล็งอะไรไว้ก็มีลุ้น ช่วงปลายอาจวุ่นขึ้นแต่ก็จัดการได้ “ไพ่ อัศวินดาบ” การเงินมีจ่ายจุกจิก แต่เอาตัวรอดเก่ง ช่วงปลายมีโชคลาภ แต่จะมีรายจ่ายเพิ่มเกี่ยวกับรถ เดินทาง ที่อยู่ ความรักเสน่ห์แรงคงเส้นคงวา ชายตาหาใครเป็นได้เรื่องทุกที คนโสดมีโอกาสโดนศรรักปักใจ ส่วนที่มีเจ้าข้าวเจ้าของแล้วก็มีลุ้นอาจมีกิ๊กเพิ่ม

ราศีพฤษภ (14 พ.ค.-13 มิ.ย.)
เอาแน่เอานอนไม่ได้ บางเรื่องเหมือนจะดี แต่บทสรุปกลายเป็นร้าย การงานให้ระวังความคิด และคำพูดที่ตรงเกินไป จะทำให้เกิดความขัดแย้ง ช่วงนี้มีคนที่ไม่พอใจคุณและคอยหาทางแกล้งอยู่ การเงินยังไม่ดีขึ้นเลย รายจ่ายทะลักทลาย หมุนเงินน่าดู จะไปรับปากหรือให้ใครหยิบยืมไม่ดีแน่ โดนชักดาบชัวร์ “ไพ่ 8 ถ้วย” ความรักเป็นโรคหงอยเหงา ชอบทำอะไรโดยไม่คิดแล้วก็ต้องมานั่งเสียใจ เป็นอย่างนี้ไปจนถึงช่วงกลาง พ้นไปแล้วจะเริ่มเข้าใจกันมากขึ้น คนโสดต้องให้เพื่อนช่วยลุ้นถึงจะมีโอกาส

ราศีเมถุน (14 มิ.ย.-14 ก.ค.)
ต้องรอบคอบให้มาก ช่วงนี้จะมีเหตุให้คุณสติแตก และพลั้งเผลอกับสิ่งที่ไม่ดี การประสานงานไม่ค่อยดี คุณก็มีความคิดของคุณ หัวหน้าหรือเพื่อนร่วมงานความคิดไม่ตรงกันเลย ถ้าผลีผลามทำอะไรไปจะย่ำแย่ ให้ใช้ความคิดมากกว่าความรู้สึก “ไพ่ 5 เหรียญ” การเงินมีลู่ทางหรือข่าวให้ดีใจ แต่ไป ๆ มา ๆ กลับชวด เป็นอย่างนี้บ่อย ช่วงนี้คงต้องเพลา ๆ เรื่องเสี่ยงเรื่องลุ้นลงบ้าง ความรักเจอกันทีไรเป็นต้องทะเลาะกันประจำ จากเรื่องเล็ก ๆ ก็ทำให้เป็นเรื่องใหญ่ได้ ถ้าเย็นลงบ้างก็คงจะทำให้อะไรต่าง ๆ ดีขึ้น

ราศีกรกฎ (15 ก.ค.-16 ส.ค.)
เปลี่ยนแปลงเป็นคนใหม่ พกความมั่นใจเต็มร้อย “ไพ่ ราชินีคทา” การงานคล่องแคล่ว ช่วงต้นความคิดโลดแล่นมาก ๆ ผู้หลักผู้ใหญ่ถึงกับเอ่ยปากชม อยากทำอะไรลงมือทำได้เลยเกิดผลดีแน่นอน แต่ช่วงปลายอย่าประมาทมีผิดพลาดถูกตำหนิได้ การเงินโชคกำลังมา ช่วงต้นเงินหมุนเวียนคล่อง มีรายได้เสริมเข้ามา ช่วงปลายต้องระวัง มีเรื่องต้องเสียเงิน ค่าซ่อมแซมจิปาถะ “ไพ่ 9 ถ้วย” ความรักเสน่ห์แรง พาให้คนรอบข้างอิจฉา แต่ไม่ควรชะล่าใจ ช่วงปลาย ดวงเรื่องรักใคร่ไม่ค่อยดี รักตัวเองไว้ก่อนเป็นดีที่สุด

ราศีสิงห์ (17 ส.ค.-16 ก.ย.)
คิดอะไรไม่ค่อยสมหวัง “ไพ่ 10 คทา” การงานต้องอดทน บรรยากาศในที่ทำงานไม่ค่อยราบรื่น รู้สึกเบื่อ อยากเปลี่ยนงาน แต่ช่วงนี้เอาแน่นอนไม่ได้ พยายามสงบเสงี่ยมเป็นดีที่สุด การเงินติดขัด ขอให้ใครช่วยก็มีแต่คนบ่ายเบี่ยง ต้องช่วยเหลือตัวเองไปก่อน แถมยังอึดอัดลำบากใจจากคนมาขอหยิบขอยืม คาดหวังโชคลาภไม่มีแน่ ห่าง ๆ อบายมุขไว้เป็นดี ความรักอึดอัดไม่ค่อยเป็นตัวของตัวเอง มีปัญหาจุกจิกกันอยู่ตลอด คนโสดไม่ต้องถามถึง ช่วงนี้ยังไม่มีหน้าไหนโผล่มาให้เห็นเลย รอกันต่อไป

ราศีกันย์ (17 ก.ย.-16 ต.ค.)
เป็นช่วงของการเริ่มต้น มีหลายอย่างให้ได้ลอง “ไพ่ 3 คทา” การงานมีโอกาสก้าวหน้าแน่นอน ยิ่งคุณที่กล้าคิดกล้าทำสบายมาก แต่ถ้าเป็นเรื่องเงินทองก็ยังต้องเน้นเป็นพิเศษ ระวังตัวเองไว้บ้าง อาจเดือดร้อนเพราะเรื่องนี้ ช่วงกลางเล่นหุ้น ลงทุนสำเร็จสุดยอด การเงินช่วงต้นวุ่นสุด ๆ มีรายจ่ายนั่นนิดนี่หน่อย ต้องปวดหัวกับค่าซ่อมแซมจุกจิก แต่พอช่วงกลางคงยิ้มออก มีโชคลาภ ความรักวุ่นวาย สับสนตัดสินใจไม่ได้เลย แต่สำหรับคนโสดมีเข้ามาแน่ ๆ ลุกขึ้นมาทำสวยทำหล่อกันไว้รอได้เลยครับ

ราศีตุล (17 ต.ค.-16 พ.ย.)
เหมือนคุณเป็นศูนย์กลาง ทุกอย่างต้องรอคุณลงมืออยู่ตลอด “ไพ่ Justice” การงานต้องแสดงฝีมือให้ได้เห็นความสามารถกันหน่อย ช่วงกลางไปแล้วจะรู้สึกดีขึ้น ที่สำคัญต้องสู้และไม่หนีปัญหาเป็นดีที่สุด การเงินสถานการณ์ล่อแหลมเสี่ยงต่อการเสียเงินมาก ๆ ไม่ว่าจะเป็นคนขอหยิบยืมหรือทำของหาย ก็ระวังไว้ดี ๆ ละกัน ช่วงกลางแล้วการเงินดีขึ้น ความรักยังเป็นคนคิดมากเหมือนเดิม เอาทุกอย่างมารวมกัน แต่ไม่ต้องห่วงช่วงกลาง มีเรื่องหวานโรแมนติกกับคนรักแน่นอน

ราศีพิจิก (17 พ.ย.-15 ธ.ค.)
โครงการในหัวร้อยแปด อยากทำไปเสียทุกอย่าง การงานสบายมาก มีงานเป็นรายได้เสริมเพิ่มขึ้น พูดจาดีมีชัยไปกว่าครึ่ง ยังไงก็คงความดีไว้ ช่วงต้นอยากทำอะไรทำได้เลยประสบผลดีแน่นอน “ไพ่ 1 เหรียญ” การเงินเข้ามากก็จ่ายมาก เป็นความสามารถพิเศษที่ยังรักษาสมดุลได้เป็นอย่างดี ช่วงกลางมีโชคลาภ แต่ไม่ใช่เป็นตัวเงิน เป็นเรื่องกินเรื่องเที่ยวซะมากกว่า ช่วงปลายเงินฝืดต้องประหยัด ความรักชื่นบานมาก ๆ แถมยังมีคนมาแอบชอบ คนโสดหายห่วงมีคนเข้ามาให้เลือกแน่ ๆ

ราศีธนู (16 ธ.ค.-15 ม.ค.)
รู้สึกวุ่นวายกับชีวิตมาก คนใกล้ชิดญาติพี่น้องดูจะมีปัญหามาให้ตลอด การงานราบรื่นมีความก้าวหน้า แต่ช่วงกลางมาแล้วอย่าพยายามทำอะไรแผลง ๆ เดินทางต้องระวัง มีเรื่องต้องรับผิดชอบแทนผู้อื่น การเงินช่วงต้นมีโชคลาภ เงินหมุนเวียนคล่อง มีโอกาสได้นั่นได้นี่ แต่ช่วงกลางลงมามีแต่เรื่องเสียเงินตลอด ค่ายา ค่าหมอ ค่าซ่อมแซมจุกจิก “ไพ่ 1 ถ้วย” ความรักคนโสดจะมีข่าวดี ได้เจอะเจอคนถูกใจ แต่ยังไงก็อย่าเพิ่งปุ๊บปั๊บดูใจกันให้นานหน่อย ส่วนที่มีคู่กันแล้วมีเรื่องคิดมากอยู่เรื่อย

………………………
อ.คฑา ชินบัญชร